Kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái(30/6/1945-30/6/2016)

Một chặng đường vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/6/2016 | 9:29:12 AM

YBĐT - Tháng 6 này, cùng với nhiều sự kiện lịch sử của cả nước, Đảng bộ tỉnh Yên Bái cũng kỷ niệm năm thứ 71 - kể từ ngày chi bộ đầu tiên được thành lập. Đây là dịp chúng ta nhìn nhận, tổng kết đánh giá lại cả một quá trình đi lên và phát triển của Đảng bộ tỉnh thông qua thắng lợi của từng giai đoạn lịch sử.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái với thiếu nhi các dân tộc trong lễ hội chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái với thiếu nhi các dân tộc trong lễ hội chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, những năm đầu thập kỷ 40 của thế kỷ XX, một số cơ sở cách mạng đã được xây dựng ở huyện Trấn Yên và thị xã Yên Bái; nhiều tổ chức cứu quốc được thành lập. Ngày 7/5/1945, chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên đã ra đời ở thị xã Yên Bái. Ngày 30/6/1945, Xứ ủy Bắc Kỳ đã quyết định thành lập Ban Cán sự liên tỉnh Yên Bái - Phú Thọ do đồng chí Ngô Minh Loan làm Bí thư.

Sự kiện thành lập Ban Cán sự Đảng liên tỉnh đã mở ra bước ngoặt mới cho phong trào đấu tranh cách mạng ở địa phương.

Ngay sau khi được thành lập, Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã phát huy ý chí tự lực, tự cường, truyền thống anh dũng, sáng tạo, tập hợp, đoàn kết nhân dân các dân tộc, lãnh đạo nhân dân kết hợp với lực lượng vũ trang xây dựng cơ sở cách mạng, tiến hành khởi nghĩa giải phóng các châu: Văn Chấn, Lục Yên, Trấn Yên, Yên Bình và thị xã Yên Bái. Yên Bái vinh dự, tự hào là một trong những địa phương giành chính quyền về tay nhân dân sớm nhất.

Trải qua các giai đoạn lịch sử, với truyền thống anh hùng, Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc Yên Bái đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ cùng cả nước giành thắng lợi to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đặc biệt, trong năm 2016 là năm đầu quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, cũng là năm chúng ta tiến hành thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân nhân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc Yên Bái tiếp tục đổi mới cách nghĩ, cách làm, tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo trong việc cụ thể đường lối đổi mới của Đảng vào thực tiễn địa phương, huy động mọi nguồn lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, giữ vững quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945 - 30/6/2016), là dịp chúng ta cùng nhau ôn lại chặng đường cách mạng vẻ vang, coi đó là động lực tinh thần to lớn, thôi thúc Đảng bộ và mỗi người dân Yên Bái quyết tâm đoàn kết, thống nhất, tiếp tục đổi mới toàn diện và đồng bộ, sớm đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển trong vùng trung du và miền núi phía Bắc của Tổ quốc.

Yên Bái

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục