Tỉnh ủy tuyên dương các tổ chức Đảng, đảng viên có thành tích xuất sắc nhiệm kỳ 2010 - 2015

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/7/2016 | 11:51:11 PM

YênBái - YBĐT - Tối 15/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng các tổ chức Đảng, đảng viên có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2010- 2015.

Dự Lễ tuyên dương có các đồng chí: Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy; Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII; Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Thường trực HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy,  đại diện các tổ chức Đảng và đảng viên tiêu biểu xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường nhấn mạnh: trong 5 năm qua, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức, giành được những kết quả quan trọng và toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong nhiệm kỳ qua, tỉnh đã xây dựng và ban hành được những cơ chế quản lý theo hướng phân cấp mạnh cho cơ sở, nâng cao trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân người đứng đầu, xây dựng khá đồng bộ các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội. Một số chính sách được ban hành sớm hơn chính sách của Trung ương.

Nhiệm kỳ 2010-2015, mặc dù đối mặt với khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, sự bất lợi về thiên tai, dịch bệnh … nhưng Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã vận dụng sáng tạo chủ trương của Trung ương Đảng, có nhiều giải pháp lãnh đạo linh hoạt phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân vượt qua mọi thử thách đạt được những kết quả quan trọng và khá toàn diện, hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh đã đề ra, như: tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm đạt trên 11%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt gần 25 triệu đồng, tăng gần 2,1 lần so với  năm 2010.

Đặc biệt từ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí  Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tổ chức Đảng và đảng viên tiền phong, gương mẫu tại các địa phương, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, tạo nên các thành tựu của Đảng bộ trên các lĩnh vực nông   nghiệp, công nghiệp, thu hút đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, thu ngân sách, văn hóa xã hội, an ninh - quốc phòng....

Là tỉnh  miền núi, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ lần tỉnh lần thứ VXII, trong nhiệm kỳ 2011-2015, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là hai huyện vùng cao Trạm Tấu và Mù Cang Chải, đã lãnh đạo các bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cùng nhau đoàn kết thi đua hiện thực hóa các nghị quyết của các cấp ủy Đảng để chuyển đổi cơ cấu cây trồng mùa vụ,  áp dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao hiệu quả, giá  trị canh tác  trên một đơn vị diện tích, từng bước nâng cao đời sống, thoát nghèo bền vững cho nhân dân.

Với tinh thần trách nhiệm gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, trong thực hiện  xây dựng nông thôn mới, các cán bộ, đảng viên và các tổ chức cơ sở Đảng từ vùng thấp  đến vùng cao thực sự là những hạt nhân nòng cốt đưa phong trào phát triển vững mạnh và trở thành điểm sáng để các tầng lớp nhân dân học tập, noi theo.

Ghi nhận sự đóng góp của các tổ chức Đảng và đảng viên trong thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2010-2015, Tỉnh ủy Yên Bái đã tặng cờ thi đua cho 10 đảng bộ huyện và tương đương, tặng cờ cho  17 chi, đảng bộ cơ sở; tặng bằng khen cho 13 chi, đảng bộ cơ sở; 20 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở và 157 đảng viên có thành tích xuất sắc 5 năm liên tục trong nhiệm kỳ 2010 -2015.

Đây chính là nguồn động viên kịp thời để các tổ chức Đảng và đảng viên tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, góp phần tích cực đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống, xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển giàu mạnh.

Một số hình ảnh tại Lễ tuyên dương:

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tặng  cờ và bằng khen cho các tổ chức Đảng và đảng viên xuất sắc.

Ngọc Sơn – Hoài Văn

Các tin khác
Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Kỳ thứ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Một buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái

Tại Kỳ họp 6, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp tiếp xúc cử tri 5/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với trên 1.600 cử tri tham dự. Qua đó, đã tiếp thu và tổng hợp 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đến nay đã có 12/14 ý kiến, kiến nghị được các Bộ, ngành Trung ương có văn bản trả lời. Báo Yên Bái xin gửi tới bạn đọc và cử tri trong tỉnh nội dung chi tiết các trả lời này!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục