Nỗ lực vì sự kỳ vọng của cử tri

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/7/2016 | 3:35:34 PM

YBĐT - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, đúng Luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội lớn của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Đại biểu HĐND huyện Văn Yên khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 thông qua nghị quyết bầu các chức danh chủ chốt của HĐND huyện tại Kỳ họp thứ Nhất.
Đại biểu HĐND huyện Văn Yên khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 thông qua nghị quyết bầu các chức danh chủ chốt của HĐND huyện tại Kỳ họp thứ Nhất.

Sau bầu cử, thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương, HĐND các cấp đã tổ chức Kỳ họp thứ Nhất để bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt tại địa phương theo đúng quy định của pháp luật.

Vinh dự được tái cử đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, đại biểu Đỗ Văn Dự - Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải khẳng định sẽ cố gắng làm tròn trách nhiệm của người đại biểu dân cử, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, dành nhiều thời gian tham gia đầy đủ các cuộc họp, các chương trình giám sát liên quan đến ngành; quan tâm lắng nghe và phản ánh trung thực, đầy đủ các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan để kịp thời giải quyết.

Đại biểu Đỗ Văn Dự chia sẻ: “Với cương vị công tác của mình, tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu với tỉnh tập trung ưu tiên đầu tư cho kết cấu hạ tầng giao thông đi trước một bước nhằm phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội nhanh và bền vững”.

Còn đại biểu Hoàng Văn Thuyên - Giám đốc Sở Nội vụ cho biết: “Tôi sẽ tích cực đề xuất các cơ chế, chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển kinh tế, y tế, giáo dục, xóa đói giảm nghèo. Tích cực tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và phối hợp với các cấp, các ngành thực hiện tốt Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, trong đó, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, công khai minh bạch thủ tục hành chính ở tất cả các cơ sở. Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính nhằm đẩy nhanh tiến độ và giảm thiểu chi phí tránh gây phiền hà nhũng nhiễu cho người dân và doanh nghiệp”.

Đại biểu Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: sẽ quan tâm đến các giải pháp mời gọi thu hút đầu tư và không ngừng cải thiện môi trường kinh doanh của giới trẻ; quan tâm giải quyết các nhu cầu thiết yếu của người lao động trẻ về vấn đề nhà ở, sức khỏe, đảm bảo an toàn cho người lao động; phối hợp với các ngành chức năng tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho thanh niên để tìm việc làm, tiếp cận gần hơn các nguồn vốn vay phát triển kinh tế.

Sau thành công của Kỳ họp thứ Nhất HĐND các cấp, cử tri Yên Bái tin tưởng các đại biểu sẽ thực hiện tốt chương trình hành động của mình đã báo cáo với cử tri trước ngày bầu cử. Các đại biểu được bầu giữ các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND các cấp sẽ phát huy khả năng và trí tuệ để thực hiện tốt các nghị quyết của HĐND đã đề ra.

Cử tri Sùng A Nủ, xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu bày tỏ: “Mong các đại biểu sẽ phát huy dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm, tận tâm, tận lực với công việc, thẳng thắn trao đổi tìm ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, giúp đồng bào vùng cao vươn lên xóa đói, giảm nghèo, có cuộc sống ổn định hơn”.

Cử tri Giàng Thị Mỷ, xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu cũng mong muốn: “Đại biểu HĐND các cấp cần tiếp tục nghiên cứu, học tập, rèn luyện nêu cao tinh thần trách nhiệm cá nhân và không chỉ hoàn thành nhiệm vụ được phân công mà cần ý thức đầy đủ trách nhiệm của mình trước nhân dân. Gương mẫu chấp hành luật pháp, liên hệ chặt chẽ với nhân dân, thực hiện đúng chương trình hành động đã báo cáo với cử tri để xứng đáng với niềm tin mà cử tri gửi gắm”.

Hiện nay, các địa phương trong tỉnh đang tích cực chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Hai. Kỳ họp này sẽ xem xét và thông qua nhiều vấn đề quan trọng, tạo hành lang pháp lý trong công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2016 và những năm tiếp theo, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương phát triển.

Mạnh Cường

Các tin khác
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Chiều 25/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.

Ngày 25/4, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái tại huyện Lục Yên.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ:

Sáng 25/4, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019 - 2024. Đây là đơn vị vinh dự được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức trong toàn LLVT tỉnh.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục