Thủ tướng: Chưa yên lòng khi nhiều người có công vẫn sống khó khăn

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/7/2016 | 7:22:57 AM

“Chúng ta chưa thể yên lòng khi cuộc sống của một số gia đình người có công với nước còn nhiều khó khăn. Chúng ta thật sự đau lòng khi vẫn còn nhiều liệt sĩ chưa tìm được hài cốt… Đây là nỗi trăn trở, day dứt trong lòng những người thân và trong tất cả chúng ta” – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Thủ tướng dự Hội nghị người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc.
Thủ tướng dự Hội nghị người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc.

Ngày 23/7, nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2016), Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Báo Nhân dân và UBND TP. Cần Thơ tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2016. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại Hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, lời thăm hỏi ân cần, thân thiết nhất tới các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: Đảng và Nhà nước luôn quan tâm sâu sắc, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác đối với người có công dù đất nước còn gặp nhiều khó khăn. Đến nay có hơn 98,5% hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình ở nơi cư trú.

“Tuy nhiên, chúng ta chưa thể yên lòng khi cuộc sống của một số gia đình người có công với nước còn nhiều khó khăn. Vẫn còn những người, gia đình chưa được hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước. Chúng ta thật sự đau lòng khi vẫn còn nhiều liệt sĩ chưa tìm được hài cốt, nhiều liệt sĩ còn thiếu thông tin, chưa xác định được danh tính… Đây là những nỗi trăn trở, day dứt trong lòng những người thân và trong tất cả chúng ta”, Thủ tướng bày tỏ.

Tại Hội nghị, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách ưu đãi người có công theo hướng bảo đảm ngày càng tốt hơn, phù hợp hơn với điều kiện phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Tất cả hộ người có công phải có mức sống cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú.

Tiếp tục đẩy nhanh thực hiện công tác tìm kiếm, quy tập, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ; sớm hoàn thành việc xác nhận thương binh và liệt sĩ còn tồn đọng.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp phải lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đầy đủ, chu đáo các chính sách ưu đãi, không để xảy ra tiêu cực trong việc thực hiện chính sách…; tập trung giải quyết khẩn trương, dứt điểm việc khen thưởng thành tích kháng chiến, nhất là việc phong tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng; đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện tốt phương châm “Nhà nước, nhân dân và những người có công nỗ lực phấn đấu vươn lên” làm cho mỗi gia đình người có công “yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần và tham gia hoạt động ích lợi cho xã hội”; tăng cường công tác giáo dục trong thế hệ trẻ, nhất là đối với thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên về truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Bày tỏ xúc động trước các câu chuyện được đại biểu chia sẻ tại Hội nghị, Thủ tướng mong muốn các đại biểu tiếp tục phát huy tinh thần và phẩm chất cách mạng, xứng đáng là những chiến sĩ kiên trung, là tấm gương sáng để các thế hệ trẻ học tập và noi theo. Thủ tướng cho rằng, mỗi người Việt Nam hãy cùng nhau góp sức đưa đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, đó chính là cách tri ân tốt nhất với sự hy sinh to lớn của các bậc cha anh.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết mục tiêu tổng quát cần phấn đấu trong giai đoạn 2016 – 2020 là 100% hộ người có công có mức sống cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục