Yên Bái: Giao ban báo chí quý II/2016

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/7/2016 | 2:59:58 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 25/7, Sở Thông tin - Truyền thông Yên Bái phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý II/2016.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Trong quý II, các cơ quan báo chí, thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh đã thông tin, tuyên truyền theo đúng định hướng của tỉnh; dành diện tích và thời lượng hợp lý thông tin về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và công tác triển khai đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống; tuyên truyền sâu đậm trước, trong và sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; phản ánh kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; các đoàn công tác nước ngoài đến thăm và làm việc tại Yên Bái; các hoạt động đối nội, đối ngoại của các đồng chí lãnh đạo tỉnh; cải cách tổ chức bộ máy hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức và thực hiện tinh giản biên chế trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp cấp tỉnh và UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Yên Bái; Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu tập trung nêu những vấn đề mà dư luận quan tâm, những vấn đề nảy sinh tại cơ sở mà các phóng viên phát hiện như: năng lực kiểm soát trong lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm, việc chậm công khai danh tính các cơ sở vi phạm; vấn đề lừa bán phụ nữ ở vùng cao; việc thu hút đầu tư gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Cùng với đó, các đại biểu cũng thảo luận về việc ban hành quy định chế độ nhuận bút với các cơ quan báo chí địa phương, Luật Báo chí sửa đổi có hiệu lực thi hành với nhiều điểm mới sẽ tạo cơ chế tốt cho hoạt động báo chí, đồng thời thuận lợi hơn trong công tác quản lý báo chí. Vấn đề mà các cơ quan quản lý báo chí quan tâm là cần xây dựng chế độ nhuận bút phù hợp với điều kiện của tỉnh song vẫn khuyến khích được sự sáng tạo của các nhà báo, các cơ quan báo chí.

Để công tác tuyên truyền trong thời gian tới đạt được những kết quả tốt, các cơ quan báo chí cần chú trọng tuyên truyền việc triển khai đưa Nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh, về kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV, tổ chức triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước, tỉnh; tình hình phát triển kinh tế, các hoạt động văn hoá, xã hội, công tác quốc phòng - an ninh; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, cổ vũ các nhân tố mới, điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Nhân dịp này, Hội nghị đã trao thưởng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc trong quý II năm 2016.

Thu Hiền

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục