Kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2016)

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang liệt sĩ

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/7/2016 | 8:44:49 AM

YênBái -

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2016), sáng 27/7, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ trung tâm tỉnh.

Các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh cùng tham gia đoàn viếng.

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ: “Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái kính viếng các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân”.

Với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của dân tộc, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. 

 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà thắp hương trên phần mộ các anh hùng liệt sỹ.

Trong nhiều năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã luôn chú trọng công tác đền ơn, đáp nghĩa, dành sự quan tâm chăm lo đối với các gia đình có công với cách mạng, các gia đình thương binh, liệt sĩ và Mẹ Việt Nam anh hùng, góp phần làm cho đời sống vật chất, tinh thần các gia đình đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh từng bước được cải thiện và nâng cao.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đời đời ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ. Để xứng đáng với sự hy sinh cao cả đó, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, quan tâm và chăm lo hơn nữa cho công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” để không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; nguyện chung sức, chung lòng, đồng tâm hiệp lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đề ra, phấn đấu đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Sau phút mặc niệm tưởng nhớ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thắp hương, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, bày tỏ lòng tri ân trước sự hy sinh của các liệt sỹ vì độc lập, tự do của đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân.

Mạnh Cường

Các tin khác
Vận động viên đoàn thể thao của tỉnh tham gia thi đấu tại Giải vô địch cầu mây quốc gia năm 2024.

Ngành văn hóa -thể thao và du lịch Yên Bái được tỉnh giao 9 nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình hành động số 188 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024.

Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục