Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với nước

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/7/2016 | 10:33:26 AM

YênBái - YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2016), các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với nước.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường thăm, tặng quà các gia đình chính sách ở thành phố Yên Bái

Sáng 27/7, đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường tặng quà mẹ liệt sỹ Trương Thị Luyện, ở tổ dân phố 39, phường Minh Tân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lô ở thôn Liên Phú, xã Văn Phú có hai người con hy sinh trong trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; gia đình mẹ liệt sỹ Trương Thị Luyện, 93 tuổi ở tổ dân phố 39, phường Minh Tân có con trai hy sinh trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc năm 1979; thăm, tặng quà gia đình ông Trần Văn Tỳ, thương binh hạng 2/4 ở tổ 7, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc những công lao của các gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế, từng bước cải thiện, nâng cao đời sống, xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư, đóng góp xây dựng thành phố Yên Bái ngày càng phát triển.

Đồng chí cũng lưu ý các ngành, các cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị của thành phố Yên Bái cần tăng cường chăm lo đời sống tinh thần, vật chất, quan tâm, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công...; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội bằng những việc làm cụ thể, thiết thực thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Đại diện các gia đình đoàn tới thăm hỏi đã bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và cá nhân các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thăm hỏi, động viên kịp thời tới đời sống vật chất, tinh thần của đối tượng chính sách, người có công. Đó là nguồn cổ vũ, động viên to lớn giúp các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Yên Bình

Ngày 26/7, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Yên Bình.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Cúc có hai con là liệt sỹ ở thôn Ngòi Bang, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình.

Đoàn công tác của tỉnh đã đi thăm và tặng quà gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Cúc có hai con là liệt sỹ, ở thôn Ngòi Bang, xã Bảo Ái; gia đình vợ liệt sỹ Đinh Thị Ấp ở thôn Đoàn Kết, xã Cảm Ân, huyện Yên Bình.

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách đã có đóng góp to lớn và hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Đồng chí chúc mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Cúc và các gia đình chính sách luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích, là tấm gương sáng cho con cháu học tập và noi theo.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các gia đình chính sách khắc phục khó khăn, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế, từng bước cải thiện, nâng cao đời sống, đóng góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. 

Chủ tịch HĐND tỉnh Ngô Ngọc Tuấn thăm và tặng quà người có công huyện Trấn Yên

Cùng ngày 26/7, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Ngô Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã thăm và tặng quà người có công tiêu biểu tại huyện Trấn Yên.

Chủ tịch HĐND tỉnh Ngô Ngọc Tuấn tặng quà ông Nguyễn Văn Chắc - thương binh hạng 4/4 ở thôn 12, xã Báo Đáp.

Đồng chí Ngô Ngọc Tuấn cùng đoàn đã đến thăm gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Mận, 92 tuổi, ở thôn 7, xã Việt Thành; gia đình ông Nguyễn Văn Chắc - thương binh hạng 4/4 ở thôn 12 và gia đình thân nhân liệt sỹ Mai Thị Hiển ở thôn 16, xã Báo Đáp.

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Ngô Ngọc Tuấn ân cần thăm hỏi, lắng nghe, chia sẻ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những đóng góp to lớn của các thương, bệnh binh, người có công, gia đình chính sách trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc; mong muốn các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vươn lên vượt qua khó khăn. 

Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương trên địa bàn huyện Trấn Yên quan tâm hơn nữa đến công tác đền ơn đáp nghĩa, thực hiện tốt, hiệu quả chính sách của Đảng, Nhà nước đối với những người có công với cách mạng, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các gia đình chính sách khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long thăm, tặng quà người có công tại huyện Văn Yên

Ngày 25/7, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm và tặng  quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho gia đình có công với cách mạng tại địa bàn huyện Văn Yên.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhuần, thôn Hoàn Thành, xã Đại Phác.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhuần, thôn Hoàn Thành và thương binh Đinh Văn Kim, thôn Tân Thành, xã Đại Phác; mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Điểm, trú tại thôn Đồng Vật, xã An Thịnh.

Tại các gia đình đến thăm, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Tạ Văn Long ân cần thăm hỏi sức khỏe, chia sẻ những khó khăn, đồng thời động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng.

Đồng chí đề nghị thời gian tới các địa phương cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các gia đình có công với cách mạng, tạo điều kiện tốt nhất để các gia đình phát triển kinh tế ổn định cuộc sống…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến thăm hỏi, tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh)

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi thăm hỏi, tặng quà thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh).

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái động viên, tặng quà các thương, bệnh binh đang được chăm sóc tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Trung tâm Điều dưỡng thương binh huyện Thuận Thành, là đơn vị trực thuộc Bộ Lao động động - Thương binh và Xã hội, được thành lập từ năm 1965. Đến nay, sau 50 năm xây dựng, phát triển, Trung tâm đã tiếp nhận quản lý, nuôi dưỡng và điều trị trên 1.000 thương, bệnh binh nặng thuộc 23 tỉnh, thành phố trên cả nước, chủ yếu là các thương binh thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh biên giới Tây Nam và chiến tranh biên giới phía Bắc. Hiện nay, Trung tâm đang thực hiện chế độ chính sách với 98 thương bệnh binh hạng ¼ với tỷ lệ thương tật từ 81 đến 100%.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đã ân cần thăm hỏi, sẻ chia, động viên, tặng quà thể hiện tình cảm tri ân đối với các đồng chí thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm. 

Đồng chí khẳng định, Đảng, Nhà nước cũng như các thế hệ hôm nay và mai sau không bao giờ quên công lao to lớn của các thương, bệnh binh, những người đã hy sinh xương máu và một phần cơ thể cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các thương bệnh binh đang sinh sống, điều trị tại Trung tâm tiếp tục nỗ lực vượt qua những khó khăn, mất mát, luôn là tấm gương sáng mẫu mực cho thế hệ trẻ noi theo, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ: “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Nhóm phóng viên

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Trong 18/34 chỉ tiêu có kết quả đánh giá theo Chương trình hành động 188 có 3 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 3 chỉ tiêu đạt từ 50% kế hoạch trở lên, 9/34 chỉ tiêu đạt từ 20-50% kế hoạch.

Trưởng ban Dân nguyện đề xuất Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an tăng cường ngăn chặn và xử lý nghiêm tội phạm lừa đảo, đánh bạc, thanh thiếu niên phóng nhanh, vượt ẩu...

Ngày 16/4, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo 35 Trung ương do đồng chí Lại Xuân Môn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Thành viên Thường trực Ban Chỉ đạo 35 Trung ương làm trưởng đoàn đã kiểm tra, giám sát, khảo sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 35 ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” đối với Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy Yên Bái.

Sáng 16/4, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục