Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà tiếp xúc cử tri thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/7/2016 | 1:45:54 PM

YênBái - YBĐT - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, sáng 27/7, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri thành phố Yên Bái.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ nhất và dự kiến chương trình kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Cử tri vui mừng và đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ nhất - HĐND tỉnh khóa XVIII, đồng thời bày tỏ những ý kiến, kiến nghị với các đại biểu HĐND tỉnh.

Cử tri mong muốn các đại biểu quan tâm, kiến nghị với tỉnh các vấn đề về xây dựng cơ sở hạ tầng, hệ thống thoát nước thải trên địa bàn thành phố; tiếp tục quan tâm đến công tác giảm nghèo, thực hiện các chính sách an sinh xã hội; tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp vay vốn để phát triển sản xuất, giải quyết những ảnh hưởng phát sinh trong việc triển khai xây dựng các công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố…

 

Cử tri thành phố Yên Bái trình bày ý kiến, kiến nghị của mình với đoàn đại biểu HĐND tỉnh tại cuộc tiếp xúc

Ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà cử tri đã dành cho các đại biểu.

Các ý kiến cử tri đã thể hiện tâm tư, nguyện vọng và ý thức trách nhiệm của mình đối với mỗi đại biểu. Những trăn trở và các vấn đề vướng mắc mà cử tri kiến nghị sẽ được các đại biểu tiếp thu và đề  nghị các cơ quan có thẩm quyền ban hành các chính sách phù hợp để giải quyết kịp thời.

Thông tin với cử tri về tình hình phát triển kinh tế của đất nước và của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2016, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Yên Bái đã có nhiều nỗ lực, cố gắng  đưa ra nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực, khơi dậy tinh thần, ý chí, nghị lực của người dân Yên Bái để thực hiện đạt và vượt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà phát biểu trước cử tri thành phố Yên Bái

Hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư thu được nhiều kết quả quan trọng, thu hút được nhiều nhà đầu tư tiềm năng đầu tư vào địa bàn tỉnh. Lĩnh vực lao động, việc làm, an sinh xã hội và các hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, xã hội khác tiếp tục được quan tâm triển khai đạt nhiều kết quả.

Tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý chính quyền các cấp, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, tận tâm với nhân dân, phục vụ doanh nghiệp; cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh để tạo ra môi trường đầu tư thuận lợi, thu hút các nhà đầu tư; hình thành hệ thống đường dây "nóng” để tiếp nhận, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp.

Trân trọng những tâm tư tình cảm, nguyện vọng và ý kiến, kiến nghị của cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã trực tiếp trả lời những kiến nghị mà cử tri nêu.

Về vấn đề đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cấp sửa chữa các tuyến đường như đường Bảo Lương,đường khu phố Đoàn Kết (phường Yên Ninh); hoàn thiện hệ thống kè suối Hào Gia, suối Khe Dài, hệ thống thoát nước trong thành phố…; các dự án này đã được tỉnh đưa vào nhóm dự án WB giai đoạn 2015 – 2018; các bước xây dựng cơ bản sẽ được tiến hành theo đúng trình tự, thủ tục và phấn đấu hoàn thành xong trước năm 2018. 

Về những ảnh hưởng do xây dựng cơ sở hạ tầng tại Khu công nghiệp phía Nam, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh sẽ trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo xử lý vào cuối tháng 8/2016. Trong điều kiện nguồn lực đầu tư của tỉnh còn hạn chế, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng một cách hợp lý đáp ứng nhu cầu phát triển chung.

Về những vấn đề liên quan đến thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chính sách giảm nghèo, trên cơ sở thực tiễn và tính khả thi, tỉnh sẽ có những điều chỉnh, bổ sung chỉ tiêu phù hợp để đảm bảo thực hiện việc giảm nghèo bền vững, làm tốt công tác quản lý xã hội…

Các ý kiến, kiến nghị khác sẽ được tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, kiến nghị với các ngành chức năng giải quyết kịp thời, đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng của cử tri.

Mạnh Cường

Các tin khác

Chiều 16/4, Tổ công tác số 1 do đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn đã tham quan, kiểm tra thực tế một số mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị các sản phẩm chủ lực tại huyện Trấn Yên.

Chiều 16/4, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Tổ công tác số 2 của tỉnh đã đi kiểm tra việc triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia và Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh về các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản giai đoạn 2021 – 2025 tại huyện Văn Chấn.

Quang cảnh Hội nghị.

Trong 18/34 chỉ tiêu có kết quả đánh giá theo Chương trình hành động 188 có 3 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 3 chỉ tiêu đạt từ 50% kế hoạch trở lên, 9/34 chỉ tiêu đạt từ 20-50% kế hoạch.

Trưởng ban Dân nguyện đề xuất Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an tăng cường ngăn chặn và xử lý nghiêm tội phạm lừa đảo, đánh bạc, thanh thiếu niên phóng nhanh, vượt ẩu...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục