Tỉnh Yên Bái họp báo về vụ giết người xảy ra tại Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/8/2016 | 5:34:05 PM

YênBái -

YBĐT - Chiều ngày 18/8/2016, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã chủ trì cuộc họp báo về vụ giết người xảy ra tại Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy tỉnh Yên Bái.

Tham gia chủ trì có các đồng chí: Hà Đức Hoan - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng gần 80 phóng viên các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Tại buổi họp báo, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà đã thông tin tóm tắt nội dung vụ giết người xảy ra tại Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy tỉnh Yên Bái.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà chủ trì cuộc họp báo.

Diễn biến vụ việc như sau: Theo chương trình làm việc, 8 giờ sáng ngày 18/8/2016, HĐND tỉnh tổ chức khai mạc kỳ họp thứ hai tại Hội trường Tỉnh ủy. Tuy nhiên, vào lúc hơn 7 giờ sáng, đối tượng Đỗ Cường Minh – Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã đến phòng làm việc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường, dùng súng quân dụng K59 bắn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy. Tiếp đó, đối tượng di chuyển đến phòng làm việc của đồng chí Ngô Ngọc Tuấn – Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy (cách phòng làm việc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khoảng 150 mét) bắn đồng chí Ngô Ngọc Tuấn. Sau đó, đối tượng dùng súng tự sát tại phòng làm việc của đồng chí Ngô Ngọc Tuấn.

Nhận được thông tin, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo lực lượng y tế đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đồng thời, liên hệ với Bộ Y tế và Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai cử các bác sỹ lên hỗ trợ giúp cấp cứu các nạn nhân; chỉ đạo Công an tỉnh huy động lực lượng phong tỏa hiện trường, đảm bảo an ninh trật tự.

Tiếp đó, Thường trực Tỉnh ủy đã triệu tập cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy để chỉ đạo xử lý vụ việc, tập trung cứu chữa cho hai đồng chí và cả đối tượng, đảm bảo an ninh trật tự, sớm ổn định tư tưởng, tâm lý xã hội.

Đến 13 giờ 5 phút cùng ngày, đồng chí Phạm Duy Cường và đồng chí Ngô Ngọc Tuấn đã từ trần; đối tượng Đỗ Cường Minh cũng đã chết lúc 15 giờ 26 phút cùng ngày.

Các phóng viên báo chí trung ương và địa phương tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà và Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu đã trả lời câu hỏi của các nhà báo. Theo đó, khẩu súng do Đỗ Cường Minh sử dụng là súng được cấp cho lực lượng kiểm lâm, giấy phép mang tên người sử dụng là Đỗ Cường Minh; lực lượng công an thu được tại hiện trường một số vỏ và đầu đạn. Theo quy định của pháp luật, đối tượng Đỗ Cường Minh, là thủ phạm vụ án, đã chết nên không khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Hiện, công tác khám nghiệm hiện trường, phòng làm việc và nơi ở của đối tượng Đỗ Cường Minh đang được các lực lượng chức năng tiến hành.

Tỉnh Yên Bái đã thành lập Ban tang lễ đồng chí Phạm Duy Cường và Ban tang lễ đồng chí Ngô Ngọc Tuấn. Đồng thời, chỉ đạo các ngành, địa phương sẵn sàng đối phó với cơn bão số 3 đang chuẩn bị đổ bộ vào các tỉnh miền núi phía Bắc.

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà cảm ơn và ghi nhận sự có mặt kịp thời của phóng viên các cơ quan báo chí trung ương và địa phương, đồng thời, đề nghị các phóng viên thông tin chính xác nội dung vụ việc để bạn đọc rõ, tránh làm sai lệch các nội dung thông tin.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Yên Bái chỉ đạo xử lý vụ việc.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã kịp thời có mặt để nắm bắt thông tin và thăm hỏi các đồng chí lãnh đạo tỉnh bị nạn.

Làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Yên Bái, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đây là mất mát to lớn và là sự cố có tính chất đặc biệt nghiêm trọng từ trước đến nay trên địa bàn Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung. Thủ tướng đánh giá cao các biện pháp chủ động của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái trong việc xử lý vụ việc, nhất là đã kịp thời phối hợp với các bệnh viện đầu ngành tuyến trung ương là Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai có mặt kịp thời cùng với các bác sỹ địa phương tổ chức cứu chữa, cấp cứu cho hai lãnh đạo tỉnh bị nạn. Thủ tướng khẳng định: Chúng ta đã và sẽ làm hết sức mình để cứu chữa cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thể hiện quan tâm của Đảng và Nhà nước ta đối với đồng chí của mình.

Về một số công việc trong thời gian tới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu: Bình tĩnh, thống nhất, đoàn kết, giữ vững mọi hoạt động quản lý, điều hành bình thường của Đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị trong tỉnh; tập trung giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, không để các tình huống xấu có thể xảy ra nhân sự cố nghiêm trọng này; tập trung cứu chữa bằng mọi biện pháp đối với đồng chí Phạm Duy Cường, đồng chí Ngô Ngọc Tuấn và cả đối tượng Minh; động viên kịp thời các gia đình, đặc biệt là chăm sóc gia đình, người thân của đồng chí Phạm Duy Cường, đồng chí Ngô Ngọc Tuấn không để tình huống xấu có thể xảy ra; làm tốt công tác thông tin truyền thông tạo dư luận xã hội tốt.

Ngoài tập trung các nhiệm vụ quan trọng trên, Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Yên Bái cần tập trung chủ động phòng chống cơn bão số 3, nhất là khả năng mưa lớn có thể xảy ra nên các địa phương trong tỉnh cần có các biện pháp phòng chống cụ thể trước khi bão vào. 

Thủ tướng giao Bộ Công an triển khai lực lượng phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, kết luận vụ án một cách cụ thể, đúng pháp luật, báo cáo cơ quan chức năng và công bố nguyên nhân của vụ việc.

Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh Yên Bái phát huy bản lĩnh, trí tuệ và truyền thống cách mạng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Yên Bái, tiếp tục đoàn kết, bình tĩnh xử lý tốt các công việc và vấn đề phát sinh; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế -  xã hội đã đề ra.

Đức Toàn - Mạnh Cường

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục