Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà kiểm tra tình hình mưa lũ tại thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/8/2016 | 4:05:27 PM

YênBái - YBĐT - Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, trưa ngày 20/8, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái  đã kiểm tra nắm tình hình và chỉ đạo công tác phòng, chống lụt bão trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, các khu vực trong tỉnh Yên Bái từ đêm ngày 18/8 đến sáng nay (20/8) đã có mưa, có nơi mưa to. Mực nước sông Thao tại Yên Bái lúc 6h sáng ngày 20/8 là 31m78 (dưới báo động 3 là 0,22m). Mưa lũ sạt lở đất đã gây thiệt hại về người, nhà cửa và hoa màu của nhân dân trên địa bàn tỉnh và nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Yên Bái đã ngập sâu trong nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà kiểm tra tình hình ngập lụt tại tuyến đường Thanh Niên, thành phố Yên Bái

Trước tình hình trên, trưa 20/8, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà cùng lãnh đạo một số sở, ngành và thành phố Yên Bái đã đi kiểm tra nắm tình hình và chỉ đạo công tác phòng, chống lụt bão trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà động viên người dân chủ động di dời tài sản, không được chủ quan khi mưa lũ xảy ra.

Qua đi kiểm tra nắm tình hình thực tế tại tuyến đường Thanh Niên, hiện nay nước đang tiếp tục dâng cao đã ngập vào một số nhà dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo, yêu cầu các cấp, các ngành và thành phố Yên Bái chủ động xây dựng các phương án phòng, chống lụt bão, huy động mọi lực lượng thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" đối phó tình hình mưa lũ ; Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố duy trì thường trực 24/24h, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để cảnh báo người dân; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, đồng thời hỗ trợ, ứng cứu kịp thời để di dời người và tài sản, tránh tâm lý chủ quan, gây thiệt hại không đáng có.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành và thành phố Yên Bái huy động mọi lực lượng, thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ".

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh Yên Bái, đến thời điểm này, do mưa lớn, tại xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu xảy ra vụ sạt lở đất khiến 2 người thiệt mạng và 1 người bị thương. Hai nạn nhân thiệt mạng được xác định là ông Hờ Sông Dinh 74 tuổi và vợ là bà Sùng Thị Mỷ 70 tuổi.

Cùng với đó, trên địa bàn các huyện Văn Chấn, Văn Yên, thị xã Nghĩa Lộ đã có 303 nhà dân bị sập đổ, hư hỏng, trong đó 262 nhà phải di dời khỏi khu vực nguy hiểm.

Mưa lớn cũng đã làm 496 ha lúa ở các huyện: Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ, Văn Yên bị ngập úng và đổ gẫy; 30 ha ngô ở huyện Văn Chấn bị đổ gẫy; 39 lồng cá tại hồ thuỷ điện An Lương, xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn bị thiệt hại hoàn toàn. Ngoài ra, mưa lớn cũng làm sạt một số tuyến đê kè  tại thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn. Ước tính thiệt hại khoảng 8 tỷ đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương bị thiệt hại, Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh và các huyện Văn Chấn, Văn Yên, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ đã kiểm tra, chỉ đạo công tác di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn.

Theo dự báo, hiện nay nước ở thượng nguồn sông Hồng đang đổ về và mực nước sông Thao tại Yên Bái vẫn tiếp tục dâng cao và thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều khu vực trên địa bàn thành phố Yên Bái nước ngày càng dâng cao, đã ngập vào nhà nhiều hộ dân ở khu vực phường Hồng Hà, đặc biệt trên tuyến đường Thanh Niên và Đại lộ Nguyễn Thái Học. Do vậy, các cấp uỷ Đảng, chính quyền và Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố cần chủ động các phương án phòng, chống bão lũ nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

* Một số hình ảnh mưa lũ tại thành phố Yên Bái ngày 20/8:

Nhiều tuyến đường như Thanh Niên, Trần Phú ở thành phố Yên Bái đã ngập sâu trong nước.

Lực lượng Công an tỉnh huy động tàu xuồng tuần tra tình hình ngập lụt trên địa bàn thành phố Yên Bái

Các lực lượng giúp dân di dời tài sản.

Đức Toàn - Quyết Thắng

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục