Yên Bái tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần IV Hội Người cao tuổi Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/8/2016 | 2:26:38 PM

YBĐT - Sáng 25/8, Hội Người Cao tuổi (NCT) tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần IV Hội NCT Việt Nam, nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thêu của UBND tỉnh tặng Hội NCT Yên Bái.
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thêu của UBND tỉnh tặng Hội NCT Yên Bái.

Tới dự Hội nghị có các đồng chí: Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Cù Thị Hậu - Chủ tịch Hội NCT Việt Nam cùng lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp của tỉnh.

5 năm qua, các cấp Hội NCT trong tỉnh luôn chú trọng công tác xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức Hội. Toàn tỉnh có 72.952 hội viên vào Hội, chiếm 92% tổng số NCT của tỉnh.

Trong 5 năm, các cấp Hội NCT đã phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho trên 30 nghìn lượt NCT với tổng số tiền trị giá gần 6 tỷ đồng; phối hợp với ngành y tế tư vấn, khám sức khỏe định kỳ, cấp thuốc miễn phí cho 103 ngàn lượt NCT, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trên 55 nghìn NCT; tư vấn, khám mắt miễn phí cho trên 43 nghìn lượt NCT; chữa mắt miễn phí cho 6.178 NCT; chi trả các khoản bảo trợ xã hội cho trên 11 nghìn NCT là người cô đơn, bị khuyết tật, không có lương hưu trên 80 tuổi và hộ nghèo.

Phát huy vai trò NCT, toàn tỉnh có hơn 4 nghìn NCT tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền; trên 18 nghìn NCT trực tiếp tham gia lao động sản xuất, trong đó có 924 NCT là chủ trang trại, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ.

Thực hiện phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, trong 5 năm, NCT toàn tỉnh đã tự nguyện hiến gần 230.000m2 đất, đóng góp trên 60 nghìn ngày công và ủng hộ hơn 2 tỷ đồng xây dựng nhà văn hóa, trường học, làm đường giao thông.

Các cấp Hội NCT trong tỉnh đã thành lập trên 300 các câu lạc bộ: thể dục dưỡng sinh, cầu lông, bóng chuyền hơi, thơ, văn nghệ… thu hút trên 6.800 NCT tham gia.

Bà Cù Thị Hậu - Chủ tịch Hội NCT Việt Nam trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác của Hội NCT Việt Nam, giai đoạn 2011 - 2016.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Dương Văn Tiến ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp Hội NCT trong tỉnh đã đạt được.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội NCT trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần “Tuổi cao, gương sáng”; tuyên truyền, vận động gia đình, con cháu, người thân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao….

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí đã trao tặng Hội NCT tỉnh bức cờ thêu của UBND tỉnh mang dòng chữ “Hội Người cao tuổi tỉnh Yên Bái đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Hội vững mạnh, giai đoạn 2011 - 2016”;

Hội nghị cũng đã thông qua danh sách cử đại biểu đi dự Đại hội lần V Trung ương Hội NCT Việt Nam gồm 4 đồng chí; công bố danh sách Ban đại diện Hội NCT tỉnh khóa mới gồm 13 đồng chí và chia tay các đồng chí thành viên Ban đại diện Hội NCT khóa IV không tiếp tục tham gia.

Nhân dịp này,Trung ương Hội NCT Việt Nam đã tặng cờ thi đua cho Hội NCT Yên Bái và bằng khen cho 3 tập thể, 49 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác của Hội NCT Việt Nam, giai đoạn 2011 - 2016; Hội NCT tỉnh tặng giấy khen cho 38 cá nhân có thành tích trong công tác Hội giai đoạn 2011 - 2016.

Hồng Oanh

Các tin khác

Tiếp tục Chương trình công tác, ngày 29/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra Dự án đường kết nối huyện Mường La, tỉnh Sơn La, các huyện Than Uyên, Tân Uyên, tỉnh Lai Châu và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên của tỉnh Yên Bái với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn từ xã Nậm Có đến đỉnh Tà Cua Y.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Ngày 29/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan thanh tra. Đồng chí Dương Quốc Huy - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì Hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  chủ trì họp Phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải

Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Sáng nay - 29/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tiêu cực (BCĐ PCTNTC) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 8 của BCĐ để đánh giá kết quả hoạt động quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục