Yên Bái tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt học tập, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/9/2016 | 1:30:47 PM

YênBái -

YBĐT - Sáng 15/9, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt học tập, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

>> Bài phát biểu của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW

Dự chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Hà Đức Hoan - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản, cốt lõi, những điểm mới của Chỉ thị 05 và Kế hoạch số 03-KH/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Hướng dẫn số 08-HD/BTGTW của Ban Tuyên giáo Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

7 nội dung cơ bản và 8 điểm mới của Chỉ thị 05 so với Chỉ thị 03 đã được đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh. Mục đích của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân là nhằm: tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong Đảng, hệ thống chính trị và nhân dân, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm tự giác, thường xuyên của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tổ chức chính trị - xã hội các cấp, của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, trước hết là người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên.

Các đại biểu dự Hội nghị học tập, quán triệt Chỉ thị 05

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được Phó giáo sư, tiến sĩ Đặng Quốc Bảo - nguyên Hiệu trưởng Học viện Quản lý giáo dục giới thiệu về sự nghiệp, thân thế của Người, đặc biệt là những nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và những câu chuyện giản dị, cách đối nhân xử thế của Hồ Chí Minh giúp cho mỗi đại biểu hiểu hơn về con người, tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách, phương pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu định hướng một nội dung tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống yêu cầu ngay sau Hội nghị này, các cấp ủy, tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và các văn bản liên quan đảm bảo tiến độ và yêu cầu chất lượng.

Trên cơ sở Kế hoạch toàn khóa của Tỉnh ủy, các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, nhất là các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các chi bộ phải xây dựng kế hoạch sớm về việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và với chức trách, nhiệm vụ của từng cá nhân gắn với điều kiện thực tiễn của địa phương. Cùng với đó phải lựa chọn, xác định khâu đột phá của cả nhiệm kỳ và những nội dung trọng tâm, trọng điểm hàng năm trong tổ chức thực hiện Chỉ thị 05.

Chỉ đạo, đưa việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt thường xuyên của cấp ủy, chi bộ theo hướng lựa chọn những chủ đề thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và quá trình lao động, công tác, học tập của mỗi cá nhân. Đảm bảo 6 tháng một lần, bố trí sinh hoạt chuyên đề chuyên sâu về việc quán triệt, thực hiện Chỉ thị 05; sinh hoạt định kỳ các tháng còn lại đều có nội dung đánh giá về việc thực hiện Chỉ thị 05 của cấp ủy và cán bộ, đảng viên trong chi bộ. Từ nay trở đi, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đưa vào chương trình kiểm tra, giám sát hằng năm việc kiểm tra, giám sát thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI đối với các tổ chức Đảng, đảng viên trong Đảng bộ để đảm bảo việc thực hiện thường xuyên, liên tục, chất lượng. Trong tháng 11/2016, Thường trực Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ kiểm tra việc thực việc học tập, xây dựng kế hoạch của tổ chức và cá nhân thực hiện Chỉ thị 05.

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, địa phương chỉ đạo tập trung thu hoạch lúa mùa, đẩy mạnh sản xuất vụ đông; đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới; chủ động phòng chống thiên tai; việc rà roát, khắc phục và hỗ trợ cho nhân dân bị thiệt hại sau cơn bão số 3 phải thực hiện công khai, minh bạch, công bằng và kịp thời.

Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, trong đó tỉnh tạo mọi thuận lợi để các nhà đầu tư tìm hiểu, đầu tư vào tỉnh Yên Bái, quá trình đầu tư phải đảm bảo đúng quy hoạch, chấp hành tốt chính sách nhất là về môi trường, thuế, chính sách đối với người lao động.

Các ngành, địa phương tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp tăng thu ngân sách, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2016. Cùng với đó là tập trung hoàn thiện, phê duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội cấp huyện giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025; hoàn chính kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước, kế hoạch đầu tư công năm 2017 để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định để triển khai thực hiện.

Thực hiện tốt các nhiệm vụ về văn hóa – xã hội, nhất là kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong năm đầu triển khai  thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 – 2020 nhằm mục tiêu ổn định và phát triển giáo dục. Tiếp tục thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, kiện toàn cán bộ các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị gắn với tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị...

Văn Tuấn – Quyết Thắng

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục