Tập trung thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2016

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/9/2016 | 5:58:41 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 15/9, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh học tập, quán triệt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Tại Hội nghị, đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái đã phát biểu kết luận về các nhiệm vụ chủ yếu thực hiện Chỉ thị số 05 và hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2016. Báo Yên Bái xin trích đăng kết luận của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy:

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái phát biểu kết luận Hội nghị.
Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái phát biểu kết luận Hội nghị.

>> Yên Bái tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt học tập, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Thưa toàn thể các đồng chí!

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh học tập, quán triệt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi định hướng một số nội dung sau:

Về triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị: các nội dung triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị đã được xác định cụ thể, chi tiết, xác định rõ thời gian và phân công cơ quan chịu trách nhiệm tham mưu, thực hiện trong dự thảo Kế hoạch của Tỉnh ủy. Tôi xin lưu ý một số vấn đề như sau:

Một là, ngay sau Hội nghị này, các cấp ủy, tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần khẩn trương tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và các văn bản liên quan đảm bảo tiến độ và yêu cầu chất lượng. Đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng với sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất là tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; trong các tác phẩm văn học, nghệ thuật và bằng các hình ảnh trực quan sinh động, dễ nhớ nhằm làm cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

Hai là, trên cơ sở Kế hoạch toàn khóa của Tỉnh ủy, các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch toàn khóa và hằng năm của tập thể, cá nhân thực hiện Chỉ thị số 05 đảm bảo phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và với chức trách, nhiệm vụ của từng cá nhân, gắn với điều kiện thực tiễn, nhằm phát huy hiệu quả thiết thực trong học tập và làm theo Bác. Mỗi năm, mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị phải lựa chọn một số vấn đề bức xúc, nổi cộm trong lĩnh vực tư tưởng, đạo đức, phương pháp công tác, trong thực hiện nhiệm vụ chính trị để tập trung giải quyết triệt để. Cuối năm, tiến hành kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch hằng năm của tập thể và từng cá nhân, coi đây là một căn cứ quan trọng để đánh giá chất lượng, phân xếp loại đối với tập thể và cá nhân.

Cùng với xây dựng kế hoạch của tập thể, đơn vị, các chi bộ có đồng chí Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh sinh hoạt làm trước, các đồng chí Thường vụ, Tỉnh ủy viên viết trước, vận dụng tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và căn cứ vào nhiệm vụ cá nhân mà viết kế hoạch cá nhân trong tháng 9/2016.

Ba là, hàng năm, các cấp ủy, tổ chức Đảng đưa việc thực hiện Chỉ thị số 05 vào chương trình công tác của cấp mình để lãnh đạo triển khai thực hiện. Gắn chặt việc thực hiện Chỉ thị số 05 với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI với những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, hiệu quả.

Bốn là, việc lựa chọn, xác định khâu đột phá của cả nhiệm kỳ và những nội dung trọng tâm, trọng điểm hàng năm trong tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05 phải bám sát vào tình hình, điều kiện thực tiễn, có tính khả thi cao để thực sự làm chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, hiệu quả. Nội dung trọng tâm, trọng điểm hằng năm cần bám sát vào chuyên đề của từng năm và 8 vấn đề cần lưu ý như trong Kế hoạch của Tỉnh ủy.

Năm là, chỉ đạo, đưa việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt thường xuyên của cấp ủy, chi bộ theo hướng lựa chọn những chủ đề thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và quá trình lao động, công tác, học tập của mỗi cá nhân. Đảm bảo 6 tháng một lần, bố trí sinh hoạt chuyên đề chuyên sâu về việc quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 05; sinh hoạt định kỳ các tháng còn lại đều có nội dung đánh giá về việc thực hiện Chỉ thị số 05 của cấp ủy và cán bộ, đảng viên trong chi bộ. Từ nay trở đi, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đưa vào chương trình kiểm tra, giám sát hằng năm việc kiểm tra, giám sát thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI đối với các tổ chức Đảng, đảng viên trong Đảng bộ để đảm bảo việc thực hiện thường xuyên, liên tục, chất lượng. Trong tháng 11/2016, Thường trực Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ kiểm tra việc thực việc học tập, xây dựng kế hoạch của tổ chức và cá nhân thực hiện Chỉ thị số 05.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: thời gian từ nay đến cuối năm không còn nhiều cùng với khối lượng công việc rất lớn; các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cần nỗ lực, khẩn trương triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ. Chủ động phối hợp tháo gỡ khó khăn và những vướng mắc phát sinh trong thực tiễn. Trong đó, cần đề cao vai trò, trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn tỉnh; nỗ lực phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2016 tập trung vào những nhiệm vụ chủ yếu sau:

- Chỉ đạo tập trung thu hoạch nhanh gọn lúa mùa và các cây màu vụ hè thu; đẩy mạnh sản xuất vụ đông 2016; chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ sản xuất vụ đông theo đúng khung lịch thời vụ. Đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới năm 2016. Hoàn thành công tác hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây ra. Khi thực hiện hỗ trợ phải công khai, minh bạch, công bằng và kịp thời.

- Tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh theo tinh thần Nghị quyết số 19/2016/NQ-CP, ngày 28/4/2016 của Chính phủ; tiến hành kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện các dự án của các nhà đầu tư đảm bảo theo đúng quy hoạch, tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường. Tạo mọi thuận lợi để các nhà đầu tư tìm hiểu, đầu tư vào tỉnh Yên Bái. Quá trình đầu tư phải theo đúng quy hoạch, chấp hành tốt các chính sách, nhất là về môi trường, thuế, chính sách đối với người lao động.

- Tăng cường công tác quản lý đầu tư xây dựng công trình; tích cực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, nhất là một số công trình, dự án trọng điểm của tỉnh. Kiểm tra, rà soát hệ thống hạ tầng giao thông, thủy lợi bị hư hỏng do ảnh hưởng của cơn bão số 3; ưu tiên khắc phục các công trình thực sự cấp bách để đảm bảo lưu thông, ổn định đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân.

- Tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp tăng thu ngân sách, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2016. Thực hiện cân đối thu - chi đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

- Tập trung hoàn thiện, phê duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội cấp huyện giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025; điều chỉnh, bổ sung và xây dựng mới các quy hoạch ngành, lĩnh vực, sản phẩm cấp tỉnh; hoàn thành việc rà soát, điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2030; hoàn chỉnh kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước, kế hoạch đầu tư công năm 2017 trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định để triển khai thực hiện.

- Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong năm đầu triển khai thực hiện Đề án Sắp xếp mạng lưới trường, lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2020; thực hiện tốt phương án xử lý đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên giáo dục sau sắp xếp đảm bảo ổn định không để xảy ra phức tạp; kịp thời tuyển dụng bổ sung giáo viên mầm non đảm bảo công tác giảng dạy. Thực hiện tốt công tác y tế dự phòng; tăng cường giám sát, chủ động phòng, chống các dịch bệnh nguy hiểm và các dịch bệnh trong giai đoạn chuyển mùa; ổn định tổ chức, đi vào hoạt động hiệu quả các bệnh viện. Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tuyên truyền. Làm tốt công tác an sinh xã hội, nhất là quan tâm đến các đối tượng yếu thế.

- Tiếp tục thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, kiện toàn cán bộ các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị gắn với tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị. Triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, đề án của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy mới ban hành nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ. Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư tại tỉnh Yên Bái.

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục