Yên Bái dự Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 10

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/9/2016 | 8:23:43 AM

YênBái - YBĐT - Mới đây, tại thành phố Cần Thơ đã diễn ra Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 10 với chủ đề “Hướng tới đối tác kinh tế hiệu quả và bền vững” do Cơ quan hợp tác các địa phương Pháp (CUF) và UBND thành phố Cần Thơ đồng tổ chức.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng ký thỏa thuận hợp tác với Hội đồng tỉnh Val de Marne và Nghiệp đoàn xử lý nước thải vùng Paris (SIAAP) về Dự án “Hỗ trợ quy hoạch xử lý nước thải thành phố Yên Bái tầm nhìn 2030”.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng ký thỏa thuận hợp tác với Hội đồng tỉnh Val de Marne và Nghiệp đoàn xử lý nước thải vùng Paris (SIAAP) về Dự án “Hỗ trợ quy hoạch xử lý nước thải thành phố Yên Bái tầm nhìn 2030”.

Tham dự Hội nghị có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, bà Martine Pinville - Quốc vụ khanh Pháp phụ trách thương mại, thủ công và tiêu dùng và trên 1.000 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo và đại diện các địa phương, các tổ chức của Việt Nam và Pháp.

Đoàn Yên Bái do đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các sở: Ngoại vụ, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tham dự Hội nghị.

Hội nghị diễn ra với hoạt động chính thức gồm phiên khai mạc, bế mạc và 5 hội thảo chuyên đề về: hợp tác kinh tế và du lịch; giáo dục - y tế; môi trường, biến đổi khí hậu và nông nghiệp, ngư nghiệp; phát triển đô thị; văn hóa - di sản. Mỗi hội thảo do một địa phương của Việt Nam và một địa phương hợp tác của Pháp đồng chủ trì.

Các hoạt động bên lề Hội nghị gồm: Những ngày văn hóa Việt Nam - Pháp, Hội chợ quốc tế Việt Nam - Pháp, Tọa đàm Xúc tiến đầu tư - thương mại Việt - Pháp.

Tại Hội nghị, tỉnh Yên Bái đã vinh dự được Ban tổ chức lựa chọn tham gia phát biểu trong phiên khai mạc toàn thể và tại Hội thảo chuyên đề về môi trường, biến đổi khí hậu và nông nghiệp, ngư nghiệp. Tỉnh Yên Bái tham luận chia sẻ kinh nghiệm về quản lý môi trường và sản xuất nông nghiệp bền vững đối với Dự án hợp tác “Thành lập ngạch thương mại bình đẳng cho sản phẩm chè Suối Giàng”; tỉnh Val de Marne (tỉnh kết nghĩa với Yên Bái) tham luận về “Thách thức của việc nâng cao kỹ năng trong lĩnh vực nước và vệ sinh”.

Bên lề Hội nghị, đoàn công tác của tỉnh Yên Bái đã tổ chức các buổi làm việc với đại diện của Hội đồng tỉnh Val de Marne, đoàn lãnh đạo của SIAAP về Dự án “Hỗ trợ quy hoạch xử lý nước thải thành phố Yên Bái tầm nhìn 2030”; trao đổi với đại diện của Hội đồng tỉnh Val de Marne về kế hoạch tổ chức kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Yên Bái với tỉnh Val de Marne - dự kiến vào cuối tháng 10/2016, về chương trình tình nguyện viên người Pháp... và họp bàn với 8 đối tác của Dự án A.V.E.C về Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 3 (2016 - 2019).

Tại phiên bế mạc, tỉnh Yên Bái đã ký thỏa thuận hợp tác với Hội đồng tỉnh Val de Marne và Nghiệp đoàn Xử lý nước thải vùng Paris (SIAAP) về Dự án “Hỗ trợ quy hoạch xử lý nước thải thành phố Yên Bái tầm nhìn 2030” với tổng vốn Dự án là 240.000 EURO (là 1 trong 5 thỏa thuận hợp tác cấp địa phương được ký kết tại Hội nghị).

Với kết quả 20 năm hợp tác giữa tỉnh Yên Bái với tỉnh Val de Marne - Cộng hòa Pháp, tại Hội nghị, các hoạt động hợp tác giữa hai địa phương đã được Ban tổ chức đánh giá cao và nhiều lần được nhắc đến như một minh chứng của việc hợp tác hiệu quả, góp phần vào mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp.

Hà Thị Đóa (Văn phòng UBND tỉnh)

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục