Việt Nam lần đầu tiên công bố Sách Xanh ngoại giao

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/9/2016 | 2:15:13 PM

Đây là lần đầu tiên Sách Xanh về Ngoại giao Việt Nam được công bố nhằm giới thiệu chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Sáng 22/9, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ công bố "Sách Xanh Ngoại giao Việt Nam 2015". Sách Xanh Ngoại giao Việt Nam 2015 bao gồm 6 chương, nội dung không chỉ điểm lại công tác đối ngoại của Việt Nam trong năm 2015, mà còn nhìn lại hành trình 5 năm vừa qua, đồng thời nêu bật những nội dung cốt yếu mới về đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng lần thứ XII.

Những năm qua, hoạt động đối ngoại Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu đáng kể. Nổi bật là việc Việt Nam đã hoàn thành xây dựng khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược với 15 nước và đối tác toàn diện với 10 nước, trong đó có nhiều nước lớn và có tầm ảnh hưởng quan trọng ở khu vực và trên thế giới.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng chủ động tích cực tham gia các hoạt động của cộng đồng quốc tế, từng bước nâng cao vị thế đất nước. Việc phát hành Sách Xanh Ngoại giao Việt Nam 2015 nhằm giúp nhân dân trong nước cũng như bạn bè thế giới hiểu rõ hơn về chính sách đối ngoại, các hoạt động ngoại giao của Việt Nam, trong đó có nhiều hoạt động được lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước Việt Nam tham gia, vì sự nghiệp chung của dân tộc, vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực cũng như trên thế giới.

(Theo VTV)

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục