Công bố Quyết định và Kế hoạch kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/9/2016 | 1:53:15 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 27/9, đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đồng chí thành viên Đoàn kiểm tra Trung ương đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái; công bố Quyết định và Kế hoạch kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái.

Về phía tỉnh Yên Bái, dự buổi làm việc có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn kiểm tra, đồng chí Lâm Phương Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó đoàn kiểm tra đã công bố Quyết định số 274 – QĐ/TW ngày 6/7/2016 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư thành lập Đoàn kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, quán triệt, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI “Một số vấn đề  cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 05 – CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với ban cán sự Đảng, ban thường vụ các tỉnh ủy, thành ủy, trong đó có Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái.

Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn Kiểm tra.

Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng đoàn Kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: Đợt kiểm tra lần này, Đoàn kiểm tra mong muốn cùng với các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhìn nhận, đánh giá những việc đã làm được và chưa làm được trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị để đưa ra các giải pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ với yêu cầu quan trọng là khắc phục được tình trạng tổ chức thực hiện là khâu yếu, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, tạo ra sự chuyển biến thực sự rõ rệt trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh và xây dựng Đảng tại địa phương.

Trên tinh thần đó, Đoàn sẽ kiểm tra các tổ chức Đảng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đảm bảo tính bao quát, đầy đủ các lĩnh vực, các vùng mang tính đặc trưng của tỉnh; trên cơ sở đó để lựa chọn phù hợp với thời gian, mục đích và yêu cầu đề ra. Kết quả kiểm tra sẽ là cơ sở quan trọng để Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà trân trọng cảm ơn và tiếp thu ý kiến phát biểu của các đồng chí trong Đoàn kiểm tra. Yên Bái xác định rất rõ về nội dung, yêu cầu và những vấn đề cần thiết của Đoàn theo Quyết định 274 của Bộ Chính trị.

Đồng chí khẳng định: Đây là việc làm thường xuyên và hết sức cần thiết đối với Đảng bộ tỉnh. Tỉnh ủy Yên Bái đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị cho đợt kiểm tra lần này. Việc học tập, tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, Chỉ thị 05 gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII đã được Đảng bộ tỉnh thực hiện nghiêm túc, đầy đủ.

Ngay sau khi nhận được chương trình và kế hoạch kiểm tra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã thống nhất cao trong việc triển khai thực hiện. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức làm việc với 13 Đảng bộ cơ sở, xác định rõ các nội dung thực hiện để đảm bảo yêu cầu của Đoàn kiểm tra; tiến hành kiểm tra tại 4 đảng bộ và yêu cầu các đảng bộ khác tự tiến hành kiểm tra để đánh giá lại việc tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Đảng bộ tỉnh Yên Bái đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, học tập, quán triệt cũng như chú trọng tổ chức thực hiện, cụ thể hóa nghị quyết đại hội Đảng các cấp theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương.

Qua đợt kiểm tra lần này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái sẽ thấy được những ưu, khuyết điểm, nguyên nhân của những hạn chế, bài học kinh nghiệm và các giải pháp trong triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp phù hợp với thực tiễn của địa phương.

Mạnh Cường

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục