HĐND xã Pá Lau: Cầu nối dân với Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/9/2016 | 7:23:04 AM

YBĐT - Thời gian qua, HĐND xã Pá Lau (Trạm Tấu) đã có nhiều đổi mới trong hoạt động.

Các tổ đại biểu HĐND xã Pá Lau thường xuyên tổ chức các cuộc tiếp xúc để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị chính đáng của nhân dân.
Các tổ đại biểu HĐND xã Pá Lau thường xuyên tổ chức các cuộc tiếp xúc để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị chính đáng của nhân dân.

Ngay sau khi kiện toàn các chức danh lãnh đạo chủ chốt của HĐND, UBND xã, các đại biểu đã bắt tay ngay vào thực hiện các nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia các cuộc tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri để chuyển tải đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Tại kỳ họp thứ hai, HĐND xã khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND xã Pá Lau đã ban hành nhiều nghị quyết quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương; xây dựng chương trình giám sát và thực hiện các cuộc giám sát theo đúng quy định.

Thường trực HĐND xã trực tiếp đi đến các thôn, bản, các công trình xây dựng để trao đổi trực tiếp với nhân dân, nắm rõ tình hình thực tế, từ đó đề nghị UBND và các ngành, đoàn thể trong xã đưa ra các giải pháp cụ thể để thực hiện kịp thời, hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Bên cạnh đó, HĐND xã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với UBND xã trong công tác chỉ đạo, điều hành và giám sát, trao đổi thống nhất về các giải pháp tháo gỡ khó khăn nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 trên địa bàn xã; phối hợp làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại của công dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; duy trì mối quan hệ và phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã trong hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri.

Đồng chí Thào A Trư - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Pá Lau cho biết: “Với tổng số 20 đại biểu, HĐND xã chia thành 4 tổ hoạt động trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết HĐND xã và hoạt động tiếp xúc cử tri tại các thôn, bản. Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”.

Những kết quả đạt được thời gian qua là minh chứng rõ nét thể hiện vai trò của người đại biểu nhân dân. Pá Lau đã hoàn thành gieo cấy 72 ha lúa mùa và 70 ha ngô hè thu; nhân dân đã thực hiện việc chăn thả gia súc đúng quy định, làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh; tăng cường giám sát các chương trình dự án do Nhà nước đầu tư về xây dựng cơ sở hạ tầng như: thủy lợi, trường học, các tuyến đường giao thông; đôn đốc các đơn vị thi công bảo đảm đúng tiến độ các công trình thủy lợi, công trình cấp nước sinh hoạt, đường giao thông, trường học đã được phê duyệt; duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học, trung học cơ sở, phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi và thực hiện thành công Đề án sắp xếp mạng lưới trường, lớp học giai đoạn 2016 - 2021 trên địa bàn xã.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, HĐND xã tiếp tục nêu cao vai trò kiểm tra, giám sát, đôn đốc các ngành thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát của HĐND xã vào những vấn đề trọng tâm như: sản xuất nông - lâm nghiệp, việc triển khai thực hiện các chương trình dự án, các chính sách của dân tộc vùng cao, công tác trồng rừng, công tác thu chi ngân sách, các chương trình y tế, giáo dục, công tác giáo dục nếp sống mới và bài trừ mê tín dị đoan, bài trừ các tệ nạn xã hội…

Thường trực HĐND xã, các tổ, các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm trong hoạt động điều hành của mình, không ngừng cải tiến nâng cao hiệu quả hoạt động của người đại biểu nhân dân; đổi mới và nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri, tiếp dân của đại biểu HĐND; tăng cường tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp; đồng thời, đa dạng hóa hình thức tiếp xúc cử tri, khi có yêu cầu của cử tri, đại biểu HĐND xã sẽ dành thời gian để tiếp dân; gần dân, lắng nghe ý kiến và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng của nhân dân. Từ đó, tạo sự chuyển biến tích cực về chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Đây cũng chính là cơ sở quan trọng để HĐND xã Pá Lau giành được nhiều thắng lợi, xứng đáng là cầu nối giữa dân với Đảng, thể hiện được ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Hà Anh

Các tin khác
Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Sáng nay – 28/3, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tiếp bà Cherrie Russel - Quyền Phó Đại sứ Úc tại Việt Nam và đoàn công tác của Đại sứ quán Úc tại Việt Nam đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục