"Cafe doanh nhân" Yên Bái tháng 9: Gỡ khó về chính sách thuế cho doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/10/2016 | 11:45:53 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 1/10, tại nhà khách Hào Gia (thành phố Yên Bái), UBND tỉnh Yên Bái tổ chức buổi gặp mặt "Cafe doanh nhân" tháng 9 - Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp. Đây là lần thứ 3 chương trình được tổ chức theo định kỳ hàng tháng.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo ngành thuế, các sở, ban, ngành cùng trên 70 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chủ đề buổi "Cafe doanh nhân" tháng 9 về chính sách thuế nhằm trao đổi, đối thoại và tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc về thuế của các doanh nghiệp đã thu hút đông đảo sự quan tâm của các doanh nghiệp trong tỉnh.

Xoay quanh vấn đề này đã có rất nhiều câu hỏi, những thắc mắc cần giải đáp mà các doanh nghiệp đưa ra tại buổi gặp mặt như: Các doanh nghiệp kinh doanh một số mặt hàng nhập khẩu giá trị hóa đơn mua hàng đầu vào thấp hơn giá trị thực tế thanh toán thì khi bán hàng ra, doanh nghiệp không thể viết hóa đơn theo giá bán thực tế bởi như thế doanh nghiệp sẽ bị lỗ rất nhiều, ngành thuế có giải pháp gì cho doanh nghiệp trong tình huống này?

Công ty TNHH Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên đặt câu hỏi tại buổi gặp mặt "Cafe doanh nhân" tháng 9.

Hay khi hàng hóa bị tồn đọng bán thanh lý giá rẻ hơn đầu nhập vào thì xuất hóa đơn thế nào và nếu xuất hóa đơn thấp nhất là bao nhiêu phần trăm? Vấn đề về giá thuế tài nguyên, khoáng sản; thuế chè bán thành phẩm các tỉnh, thành khác tính thuế suất là 5%, riêng tỉnh Yên Bái là 10% làm mất lợi thế kinh doanh, gây khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chè. Các vấn đề khác được đề cập như: hóa đơn thuế điện tử, thuế thu nhập cá nhân, các chính sách ưu đãi về thuế của tỉnh Yên Bái để thu hút đầu tư trong thời gian tới…

Đại diện lãnh đạo ngành thuế đã tiếp thu và giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Mạnh Khôi – Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Yên Bái trả lời những băn khoăn, thắc mắc của các doanh nghiệp liên quan đến chính sách thuế.

Phát biểu tại buổi gặp mặt "Cafe doanh nhân", Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long đã hoan nghênh sự cởi mở và thẳng thắn trao đổi của các doanh nghiệp về những vấn đề liên quan đến chính sách thuế của các đơn vị, công ty đang trực tiếp làm. Sau khi giải thích, làm rõ thêm một số nội dung các doanh nhân quan tâm và tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh luôn lắng nghe, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đồng hành cùng các doanh nghiệp. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tỉnh Yên Bái mong muốn tạo việc làm ổn định cho người lao động, tạo hành lang pháp lý, môi trường kinh doanh lành mạnh để doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh hiệu quả. Một số khó khăn liên quan tới các quy định của Nhà nước hay những băn khoăn trong chính sách thuế đối với những sản phẩm đặc thù của tỉnh và một số vấn đề khác, tỉnh tiếp thu và sẽ chuyển cơ quan có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh, giải quyết, đáp ứng nguyện vọng của doanh nghiệp.

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Chiều 25/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.

Ngày 25/4, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái tại huyện Lục Yên.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ:

Sáng 25/4, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019 - 2024. Đây là đơn vị vinh dự được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức trong toàn LLVT tỉnh.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục