Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái lấy ý kiến vào dự án Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Luật về hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/10/2016 | 2:26:21 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 14/10, Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIV tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị lấy ý kiến vào dự thảo Dự án Luật tín ngưỡng, tôn giáo và Luật về hội trình tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIV tỉnh Yên Bái chủ trì Hội nghị.

Dự thảo Luật Tín ngưỡng, tôn giáo có 9 chương, 8 mục, 68 điều; Dự thảo Luật về hội có 8 chương, 33 điều. Đây là các dự án luật mới cần xin ý kiến của các ngành, cơ quan chức năng để  Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp thu chỉnh lý trong phiên hợp tới đây.

Quang cảnh Hội nghị.

Trên cơ sở nội dung của các dự thảo luật, các đại biểu cơ bản bày tỏ sự đồng tình, nhất  trí với nội dung, bố cục của hai dự án luật, đồng thời cũng đề nghị cần bổ sung, giải thích và làm rõ một số từ ngữ, định nghĩa trong dự thảo để khi triển khai áp dụng phù hợp với thực tiễn cuộc sống.

Các đại biểu tham gia vào các dự thảo hai dự án luật.

Đối với Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, các đại biểu cũng đề nghị Luật cần quy định cụ thể hơn về vấn đề quản lý tiền công đức trong Điều 15 về quản lý sử dụng nguồn thu từ việc tổ chức các hoạt động lễ hội, tín ngưỡng; nghiên cứu thừa nhận tổ chức tôn giáo trực thuộc; vấn đề phân cấp quản lý tôn giáo ở chính quyền địa phương vì một số huyện đảo hiện nay không có cấp xã; công tác quản lý tài chính tại các đình, đền chùa…

Đối với Luật về hội, các đại biểu đề nghị, Quốc hội cần nghiên cứu nội dung, quy định điều kiện thành lập đối với các tổ chức hội; điều khoản thi hành và cần làm rõ khái niệm về hội, những hội nào chưa chịu sự điều chỉnh của  luật này; luật có áp dụng với tổ chức hội đặc thù hay không, có hay không người đại diện được công nhận theo quy định pháp luật của hội; vấn đề tài trợ của nước ngoài đối với các tổ chức  hội, quy định tài sản của hội…

Thay  mặt Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái, đồng chí Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên  Bái Dương Văn Thống đánh giá cao các ý kiến tham gia vào dự thảo hai dự án luật nêu trên, đồng thời tiếp thu các ý kiến để tổng hợp trình tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV sẽ khai mạc vào ngày 20/10 tới đây.

Đức Toàn

Các tin khác

Kỳ họp đã thông 17 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách; trong đó có Nghị quyết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo MTTQ tỉnh và MTTQ thị xã Nghĩa Lộ khảo sát để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở xã Thạnh Lương.

Nhiệm kỳ qua, với vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp ở thị xã Nghĩa Lộ đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy vai trò chủ thể xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương.

Vận động viên đoàn thể thao của tỉnh tham gia thi đấu tại Giải vô địch cầu mây quốc gia năm 2024.

Ngành văn hóa -thể thao và du lịch Yên Bái được tỉnh giao 9 nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình hành động số 188 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024.

Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục