Yên Bình nhanh chóng hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/10/2016 | 6:59:13 AM

YBĐT - Xác định việc học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng là điều kiện tiên quyết đưa chủ trương của Đảng vào cuộc sống, Huyện ủy Yên Bình đã có nhiều đổi mới trong việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng theo hướng gần dân, sát thực tế.

Phát triển giao thông nông thôn góp phần xây dựng nông thôn mới được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tập trung triển khai thực hiện. (Ảnh minh hoạ)
Phát triển giao thông nông thôn góp phần xây dựng nông thôn mới được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tập trung triển khai thực hiện. (Ảnh minh hoạ)

Huyện Yên Bình hiện có 55 tổ chức cơ sở đảng với 5.667 đảng viên. Xác định tư tưởng có thông hành động mới đúng, trúng việc triển khai học tập quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã được Huyện ủy Yên Bình quan tâm chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc đảm bảo chất lượng, tiến độ theo yêu cầu và có nhiều đổi mới (97% cán bộ đảng viên và 94% quần chúng nhân dân đã tham gia học tập Nghị quyết).

Đồng chí Nguyễn Minh Toàn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cho biết: “Khi đã nắm bắt được những nội dung cốt lõi của Nghị quyết, việc xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của các tổ chức cơ sở đảng đều phát huy được tiềm năng thế mạnh của từng địa phương, đúng định hướng và trúng lòng dân.

Huyện xác định 3 khâu đột phá là: đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển các ngành nghề công nghiệp có lợi thế; tập trung tái cơ cấu, đẩy mạnh phát triển toàn diện nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với xây dựng nông thôn mới; xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp có đủ năng lực, uy tín để lãnh đạo thực hiện có kết quả các nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới.

Đơn cử, để tạo sự đột phá trong phát triển kinh tế, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, huyện Yên Bình đã rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch một cách tổng thể đến năm 2020 định hướng đến năm 2025 phù hợp với quy hoạch của tỉnh và điều kiện thực tế của huyện”.

Ông Trần Đạo Vấn - thôn Đoàn Kết, xã Cảm Ân bày tỏ: “Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng ở Chi bộ thôn Đoàn Kết nơi ông đang sinh hoạt đã bám sát vào điều kiện thực tế của thôn, theo đà đó nhân dân sẽ phát triển sản xuất mạnh hơn, tạo được nhiều sản phẩm cung cấp ra thị trường. Bản thân gia đình tôi cũng xác định được hướng phát triển kinh tế một cách hiệu quả hơn”.

Còn Bí thư Đảng ủy xã Cảm Ân - Hà Văn Mạnh cho biết: “Tỷ lệ đảng viên tham gia học tập Nghị quyết Đại hội XII ở Đảng bộ xã đạt trên 98%. Trong chương trình hành động của mình, Đảng bộ xã đã tiến hành điều chỉnh quy hoạch vùng sản xuất 150 ha đất canh tác từ cây trồng này sang trồng các cây khác hiệu quả hơn và đào ao thả cá. Trong đó, có 100 ha đất rừng sản xuất chuyển sang trồng quế, hiện tại người dân đã trồng được 60 ha quế”.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Cảm Ân còn cho biết thêm: “Xác định công tác xây dựng Đảng là then chốt, Đảng bộ xã đã kịp thời bổ sung vào chương trình hành động việc triển khai  thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; làm tốt công tác  kiểm điểm phê bình và tự phê bình trong cán bộ đảng viên, người đứng đầu cấp ủy, bộ máy chính quyền và các tổ chức đoàn thể”.

Còn với thị trấn Yên Bình thực hiện chương trình hành động triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, đồng chí Lương Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết: “Đến nay, địa phương đã hoàn thành 100% các chỉ tiêu được giao trong năm 2016. Trong quý 4 này, Đảng bộ tập trung vào 3 việc lớn đó là: phấn đấu thu ngân sách vượt từ 20% trở lên; cùng với các ngành chuyên môn của huyện đẩy mạnh việc quy hoạch khu dân cư, sân vận động, khu công viên của huyện trên địa bàn tổ 8a, 8b và 11; đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang, lát gạch hành lang vỉa hè tại khu vực các tổ nhân dân nằm ở trung tâm huyện, phấn đấu cuối tháng 11 sẽ hoàn thành”.

Từ việc triển khai một cách nghiêm túc cũng như xây dựng chương trình hành động cụ thể, phù hợp thực tiễn và yêu cầu nhiệm vụ của địa phương từ huyện đến cơ sở Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Thanh Phú

Các tin khác

Kỳ họp đã thông 17 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách; trong đó có Nghị quyết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo MTTQ tỉnh và MTTQ thị xã Nghĩa Lộ khảo sát để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở xã Thạnh Lương.

Nhiệm kỳ qua, với vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp ở thị xã Nghĩa Lộ đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy vai trò chủ thể xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương.

Vận động viên đoàn thể thao của tỉnh tham gia thi đấu tại Giải vô địch cầu mây quốc gia năm 2024.

Ngành văn hóa -thể thao và du lịch Yên Bái được tỉnh giao 9 nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình hành động số 188 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024.

Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục