Phát biểu bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 10 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/10/2016 | 3:19:22 PM

YênBái -

YBĐT - Sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 10 (mở rộng) Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đã phát biểu bế mạc Hội nghị. Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh;
Thưa các đồng chí đại biểu các ban đảng Trung ương;
Thưa các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh;
Thưa toàn thể các đồng chí!

Sau một 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 10 đã hoàn thành chương trình đề ra. Các đồng chí đại biểu tham dự Hội nghị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào các nội dung trình Hội nghị. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tiếp thu và giải trình những vấn đề các đại biểu có ý kiến. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thống nhất cao thông qua Nghị quyết của Hội nghị.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tôi xin phát biểu nhấn mạnh một số vấn đề trọng tâm, làm cơ sở cho việc tổ chức thực hiện trong thời gian tới như sau: 

Một là, về tổng kết việc thực hiện Kết luận số 11 ngày 11/4/2012 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa 17 về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 02 ngày 04/4/2006 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ khóa 16 về "Phát triển, nâng cao chất lượng sản xuất, chế biến, kinh doanh chè đến năm 2010" và sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 24 ngày 19/12/2011 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa 17 về "Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng giao thông tỉnh Yên Bái giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020". 

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhất trí với những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế trong việc phát triển, nâng cao chất lượng sản xuất, chế biến, kinh doanh chè của tỉnh đã được chỉ ra trong báo cáo. Từ kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và những bài học kinh nghiệm đã rút ra trong quá trình tổ chức thực hiện Kết luận số 11 và Nghị quyết số 02, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thảo luận và đề ra những nhiệm vụ, giải pháp lớn, từ đó thống nhất ban hành để tổ chức thực hiện Kết luận về việc "Tiếp tục phát triển, nâng cao chất lượng sản xuất, chế biến, kinh doanh chè đến năm 2020".

Đây là Kết luận rất quan trọng, là nền tảng, định hướng căn bản để tiếp tục phát triển, nâng cao chất lượng sản xuất, chế biến, kinh doanh chè của tỉnh Yên Bái chúng ta trong giai đoạn tới; với quan điểm thống nhất là: Coi chè là loại cây trồng phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, tập quán canh tác của nhân dân và có tiềm năng phát triển mạnh; sản phẩm chè, đặc biệt là chè vùng cao là một trong những sản phẩm chủ lực, ưu tiên phát triển. Từ đó tập trung thực hiện các giải pháp phù hợp, đồng bộ; kết hợp giữa phát huy nội lực và thu hút ngoại lực từ bên ngoài để đầu tư phát triển, nâng cao năng suất, chất lượng sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm chè; phấn đấu xây dựng thành công một số thương hiệu sản phẩm chè của tỉnh Yên Bái có giá trị và chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong và ngoài nước; góp phần nâng cao thu nhập và đời sống bền vững cho người làm chè.

Đối với sơ kết thực hiện Nghị quyết số 24: Có thể khẳng định rằng, qua 5 năm thực hiện Nghị quyết số 24 của Tỉnh ủy, kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh và tạo được diện mạo mới từ thành thị đến nông thôn của tỉnh nhà. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện Nghị quyết trong những năm qua vẫn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế như báo đã chỉ rõ, trong đó có những hạn chế, yếu kém cố hữu đã được chỉ ra trong nhiều năm nhưng vẫn chậm được khắc phục như: Chất lượng quy hoạch và công tác quản lý quy hoạch còn hạn chế; việc đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông còn dàn trải; công tác duy tu, bảo trì công trình sau đầu tư chưa đảm bảo...

Trên cơ sở sơ kết, đánh giá kết quả 05 năm thực hiện Nghị quyết số 24, bám sát tinh thần Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng về thực hiện "đột phá chiến lược trong xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ", Nghị quyết Đại hội 18 Đảng bộ tỉnh và điều kiện thực tế; Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất ban hành Kết luận về việc "Tiếp tục đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng giao thông tỉnh Yên Bái đến năm 2020" với quan điểm huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực hợp pháp để đầu tư hạ tầng giao thông đi trước một bước phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; phát triển hạ tầng giao thông phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; trong đó ưu tiên những dự án quan trọng, có tác dụng thúc đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội.

Các kết luận của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần này về bản chất vẫn kế thừa những quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp của các nghị quyết, kết luận trước đây, nhưng nay được đề cập bằng cách nhìn trực quan hơn và phương pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế; đồng thời bổ sung những vấn đề mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, thiết thực, gắn với phân công trách nhiệm rõ ràng cho từng cấp ủy, tổ chức đảng, cá nhân, làm cơ sở để kiểm điểm kết quả triển khai thực hiện.

Đề nghị các đồng chí hết sức quan tâm, ngay sau khi các kết luận được ban hành, giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với các ban đảng tỉnh chỉ đạo việc phổ biến, quán triệt, học tập; giao Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì chỉ đạo cụ thể hóa vào các chương trình, kế hoạch, quy định, chính sách hiện hành của tỉnh để nhanh chóng triển khai thực hiện; các huyện, thị, thành ủy xây dựng chương trình, kế hoạch phù hợp với điều kiện thực tế nhằm triển khai thực hiện thắng lợi Kết luận của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Hai là, về sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 55-KL/TU ngày 12/8/2013 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa 17 về tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, công tác phòng, chống tham nhũng.

Trong thời gian qua, các cấp ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chủ trương, nhiệm vụ, yêu cầu nêu trong Kết luận số 55-KL/TU ngày 12/8/2013 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa 17 về tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, công tác phòng, chống tham nhũng; từ đó góp phần quan trọng phát hiện, xử lý và từng bước ngăn ngừa các sai phạm trong cán bộ, đảng viên, giải quyết các kiến nghị chính đáng của nhân dân; tăng cường niềm tin của nhân dân đối với vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc các mục tiêu, nhiệm vụ Kết luận số 55 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong thời gian tới.

Ba là, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thảo luận, cho ý kiến và thống nhất ban hành Nghị quyết về "Đẩy mạnh phát triển dịch vụ du lịch tỉnh Yên Bái giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2025".

Đây là một trong những Nghị quyết quan trọng cụ thể hóa 09 nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh và tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Việc xây dựng, ban hành Nghị quyết lần này nhằm đưa ra những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thiết thực, hiệu quả để khắc phục những tồn tại, hạn chế và những nội dung chưa thực hiện được trong Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 18/5/2007 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa 16 về "Đẩy mạnh phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh"; gắn với phân công trách nhiệm rõ ràng cho từng cấp ủy, tổ chức đảng, làm cơ sở để đánh giá, kiểm điểm kết quả triển khai thực hiện. Ngay sau khi Nghị quyết ban hành đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị nghiêm túc quán triệt, học tập, và triển khai thực hiện theo hướng dẫn của tỉnh, phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị.

Bốn là, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhất trí điều chỉnh Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2016 của Tỉnh ủy, giao Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục lãnh đạo triển khai thực hiện hoàn thành các nội dung chương trình đề ra. Trong đó đặc biệt quan tâm, chú trọng đến công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ sau kiểm tra; đảm bảo giữ nghiên kỷ cương, kỷ luật Đảng.

Năm là, Ban Chấp hành Đảng bộ cơ bản thống nhất với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2017 và đánh giá cao quyết tâm chính trị trong xây dựng mục tiêu, các chỉ tiêu có tính hành động, phấn đấu tích cực của năm 2017. Giao Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp thu ý kiến tham gia của các đồng chí đại biểu, hoàn chỉnh, trình Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét, thông qua, sớm chủ động triển khai thực hiện.

Sáu là, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thảo luận và bổ sung nhiều ý kiến xác đáng vào dự thảo báo cáo 9 tháng đầu năm của Tỉnh ủy. Có thể khẳng định:

Kết thúc 9 tháng, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức cả về chủ quan và khách quan, song với quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Đảng bộ tỉnh ta đã giành được những kết quả khá quan trọng trên các lĩnh vực, trong đó nổi bật là:
(1) Chủ động, tích cực cụ thể hóa nhanh Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh vào thực tiễn địa phương bằng các công việc thiết thực, cụ thể; tập trung chỉ đạo xây dựng, ban hành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 theo quy định...

(2) Chỉ đạo rà soát, điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện; điều chỉnh, bổ sung và xây dựng mới các quy hoạch ngành, lĩnh vực, sản phẩm cấp tỉnh. Đồng thời ban hành và tập trung thực hiện có hiệu quả, đồng bộ 11 đề án, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh giai đoạn 2016-2020.

(3) Triển khai quyết liệt các nhiệm vụ tái cơ cấu nền kinh tế của tỉnh, trọng tâm là tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới với cách làm khoa học, thiết thực; ban hành Đề án với các cơ chế, chính sách thực hiện và lựa chọn chính sách đầu tư 07 sản phẩm chủ lực về tái cơ cấu nông lâm nghiệp. Đồng thời tiếp tục thực hiện cơ cấu lại đầu tư công gắn với chủ động đổi mới, đa dạng hóa, xã hội hóa việc huy động nguồn lực cho đầu tư phát triển.

(4) Cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh doanh, đẩy mạnh thu hút đầu tư có nhiều khởi sắc. Từ đầu năm đến nay đã thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư tại tỉnh với tổng số vốn gần 16.000 tỷ đồng, trong đó nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn có chiến lược kinh doanh phát triển bền vững, tạo cơ hội phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

(5) Hoạt động đối ngoại và phát triển kinh tế đối ngoại có nhiều tiến bộ mới, nhờ đó hình ảnh, tiềm năng, lợi thế của tỉnh được tăng cường quảng bá, góp phần quan trọng thúc đẩy nhanh tiến trình hội nhập quốc tế và thu hút đầu tư.

(6) An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trên địa bàn tỉnh cơ bản được bảo đảm.

(7) Trong lĩnh vực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị: Đã Lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt các nhiệm vụ góp phần vào thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác dân vận. Quan tâm đặc biệt đến công tác tổ chức xây dựng đảng, triển khai đồng bộ về công tác cán bộ gắn với thực hiện Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức, viên chức. Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa 11 gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Thưa các đồng chí!

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ còn lại của năm 2016, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung sau:

(1) Cấp ủy, chính quyền các cấp rà soát, đánh giá tiến độ, tập trung quyết liệt triển khai thực hiện các nhiệm vụ chậm, các chỉ tiêu khó hoàn thành theo Nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh, phấn đấu hoàn thành 31/31 chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2016 của tỉnh.

(2) Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các đề án, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh đã ban hành để cuối năm tổ chức rà soát, đánh giá kết quả thực hiện để kịp thời rút kinh nghiệm, đề xuất điều chỉnh, bổ sung (nếu có) hoặc đề xuất ban hành thêm các chính sách mới phù hợp với điều kiện thực tế.

Tiếp tục tập trung thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững; thường xuyên kiểm tra, đánh giá, kịp thời giải quyết các vướng mắc, khó khăn nhằm mục tiêu sớm hình thành vùng hàng hóa tập trung bền vững vào năm 2018, để đến cuối nhiệm kỳ, chúng ta cung cấp được các sản phẩm hàng hóa lớn, có một số thương hiệu uy tín trên thị trường. Tiếp tục cân đối, ưu tiên bố trí nguồn lực đầu tư cho các xã phấn đấu thêm ít nhất 10 xã đạt tiêu chí nông thôn mới trong năm 2016.

Tích cực hướng dẫn, giúp đỡ, hỗ trợ các nhà đầu tư nhanh chóng triển khai có hiệu quả dự án trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tiếp tục làm tốt công tác thu hút đầu tư, tạo điều kiện cho các tập đoàn, doanh nghiệp đầu tư thành công tại tỉnh. Quyết tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất kinh doanh và xuất khẩu cho các doanh nghiệp trong tỉnh một cách thực chất, tạo công bằng, thân thiện, đồng hành với các thành phần kinh tế và các loại hình doanh nghiệp. Kiên quyết thu hồi các dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư nhưng không triển khai thực hiện theo quy định. 

Tiếp tục có những biện pháp mạnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân xây dựng cơ bản; sẽ thu hồi vốn nếu các chủ đầu tư không thực hiện giải ngân theo tiến độ và quy định để sớm hoàn thành công trình, dự án, nhằm phát huy hiệu quả đầu tư

Thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách, trọng tâm là thu tiền đấu giá quyền sử dụng đất, tiền thuê đất, tiền cấp quyền khai thác khoáng sản và các khoản thu đảm bảo cân đối; kiên quyết xử lý nợ đọng thuế. Tập trung triển khai nhanh việc thí điểm cho đầu tư hạ tầng từ nguồn vốn doanh nghiệp theo phương thức BT đấu giá các dự án phát triển quỹ đất.

Sơ kết đánh giá sau 02 tháng triển khai thực hiện Đề án rà soát sắp xếp lại mạng lưới trường, lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020; kịp thời tháo gỡ khó khăn, nhất quán, kiên trì thực hiện. Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, công tác y tế dự phòng, nhất là ở tuyến huyện và cơ sở. Làm tốt công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, đào tạo nghề, giải quyết việc làm. Sơ kết đánh giá việc tổ chức các lễ hội văn hóa - du lịch, làm cơ sở để đổi mới tổ chức lễ hội theo hướng hiệu quả, thiết thực, có tác động thúc đẩy kinh tế du lịch và văn hóa truyền thống tốt đẹp.

(3) Triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác nội chính; tiếp tục đảm bảo quốc phòng - an ninh, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, không để nảy sinh các vấn đề phức tạp, tạo môi trường ổn định cho phát triển kinh tế và đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân.

(4) Tập trung cao độ và triển khai đồng bộ các nhiệm vụ trong công tác xây dựng đảng. Tiếp tục tập trung đổi mới mạnh mẽ về công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Chỉ đạo triển khai nghiêm túc, kịp thời, đúng yêu cầu Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ", gắn với tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", Quy định số 101 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo, quản lý và thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tạo được sự chuyển biến rõ rệt về rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng; xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, thực sự là hạt nhân chính trị lãnh đạo ở cơ sở, gắn bó máu thịt với nhân dân; coi đây là nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2016 và những năm tiếp theo.

Khẩn trương triển khai nội dung 02 nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy về công tác xây dựng Đảng. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giảm biên chế các cơ quan trong hệ thống chính trị theo tinh thần Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị một cách thận trọng, khoa học, tạo sự đồng thuận, không gây ra bức xúc. Trọng tâm là hoàn thành việc sắp xếp tổ chức, bộ máy các cơ quan đảng, chính quyền, đoàn thể, các đơn vị sự nghiệp cấp huyện và cơ sở trong năm 2016; tiếp tục rà soát, xây dựng phương án tinh giản đội ngũ cán bộ không chuyên trách cấp xã, thôn, bản.

(5) Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả tập hợp, vận động quần chúng của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong hệ thống chính trị; tăng cường phát động các phong trào thi đua, tạo khí thế hăng say lao động sản xuất trong các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Tại Hội nghị hôm nay, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ được giao; tăng cường công tác phối hợp, thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định công tác; sâu sát cơ sở, nắm bắt kịp thời và chủ động xử lý những khó khăn, vướng mắc phát sinh; nỗ lực, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2016 đã đề ra.
Thưa toàn thể các đồng chí!

Hội nghị của chúng ta đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Thay mặt Tỉnh ủy, tôi xin tuyên bố bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 10 (mở rộng). Xin trân trọng cảm ơn và chúc sức khỏe toàn thể các đồng chí!

Các tin khác
Vận động viên đoàn thể thao của tỉnh tham gia thi đấu tại Giải vô địch cầu mây quốc gia năm 2024.

Ngành văn hóa -thể thao và du lịch Yên Bái được tỉnh giao 9 nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình hành động số 188 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024.

Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục