Góp phần nâng cao chất lượng công tác báo cáo viên

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/10/2016 | 4:41:27 PM

YBĐT - Những năm qua, Đề án số 05-ĐA/TU, ngày 04/6/2012 của Tỉnh ủy về "Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác báo cáo viên (BCV), tuyên truyền miệng của Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2012-2015, định hướng đến năm 2020" đã được Thị ủy Nghĩa Lộ triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt nhiều kết quả.

Ngay sau khi Đề án được ban hành, Thị ủy Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch thực hiện và triển khai sâu rộng tới 100% các chi, đảng bộ, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã. Đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn cấp ủy các cấp triển khai quán triệt, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện Đề án tại thị xã. Trong 4 năm qua, cấp ủy các cấp của thị xã đã tập trung củng cố, kiện toàn đội ngũ BCV đủ về số lượng và đảm bảo về chất lượng.

Đến nay, BCV cấp ủy thị xã gồm 15 người; trong đó, 14 người có trình độ cao đẳng, đại học; 1 người có trình độ thạc sĩ;  70% có trình độ cao cấp và cử nhân chính trị; 13% là nữ. BCV cấp cơ sở có 103 người; trong đó, 60% có trình độ cao đẳng, đại học và sau đại học; 40% trung cấp; 24% có trình độ cao cấp, cử nhân chính trị; 70% trung cấp và 6% sơ cấp. Hàng tháng, BCV được cung cấp tài liệu và thông tin qua hội nghị BCV; hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã quán triệt thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, của Tỉnh ủy và Thị ủy và nhiều hội nghị tuyên truyền khác.

Trong 4 năm qua, Thị ủy đã tổ chức được 45 hội nghị BCV, trong đó 26 hội nghị BCV mở rộng và 19 hội nghị lồng ghép. Cấp ủy cơ sở đã tổ chức được trên 500 hội nghị tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Hàng năm, BCV cấp ủy thị xã được cung cấp cuốn “Sổ tay BCV” do Ban Tuyên giáo Trung ương phát hành; BCV cấp ủy cơ sở, bí thư chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở được cấp cuốn “Thông báo nội bộ” của Đảng bộ tỉnh phát hành và những tài liệu mang tính thời sự, chuyên đề theo nội dung từng thời điểm phục vụ công tác tuyên truyền do Ban Tuyên giáo Thị ủy biên soạn.

Ngoài ra, Thị ủy đã thường xuyên mời BCV trung ương, của Tỉnh ủy  trực tiếp truyền đạt một số nội dung theo chuyên đề, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, thông tin tình hình thời sự tại các hội nghị BCV của Thị ủy. Cùng đó, công tác phối hợp cung cấp thông tin cho BCV cơ sở, công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã trong hoạt động BCV được Thị ủy quan tâm chỉ đạo thực hiện.

Với những sự quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi, trong những năm qua, công tác tuyên truyền miệng và hoạt động BCV đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức theo hướng vừa đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân vừa nâng cao tính chiến đấu, tính định hướng và giáo dục, thuyết phục. Các đoàn thể chính trị - xã hội phối hợp chặt chẽ với cấp ủy các cấp thường xuyên đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Đánh giá chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ BCV qua 4 năm thực hiện Đề án 05, bà Đỗ Thị Thanh Nga - Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Nghĩa Lộ cho rằng: "Hoạt động của BCV cấp ủy và công tác tuyên truyền miệng của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn đã góp phần vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của thị xã.

Điển hình là góp phần vào thành công của Đại hội Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ khóa XIII, Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XVIII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021; tuyên truyền đưa Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị có sức lan tỏa mạnh mẽ; nhân rộng các mô hình dân vận khéo; tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong nhân dân về công tác giải phóng mặt bằng nhiều công trình lớn; tuyên truyền thực hiện có hiệu quả các tiêu chí xây dựng thị xã văn hóa - du lịch, xây dựng nông thôn mới...”.

Bà Đỗ Thị Thanh Nga cho biết thêm: trong thời gian tới, Thị ủy tiếp tục chỉ đạo, định hướng đội ngũ BCV các cấp làm tốt công tác tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Đại hội Đảng bộ thị xã khóa XIII; tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong nhân dân trong việc thực hiện các dự án lớn của thị xã; thực hiện việc chuyển đổi 30 ha đất lúa sang trồng cây rau màu, ngô đặc sản giá trị cao... để đưa các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống một cách thiết thực, hiệu quả.

 Hạnh Quyên

Các tin khác
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Chiều 25/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.

Ngày 25/4, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái tại huyện Lục Yên.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ:

Sáng 25/4, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019 - 2024. Đây là đơn vị vinh dự được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức trong toàn LLVT tỉnh.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục