Yên Bái: Biểu dương 61 người uy tín tiêu biểu thực hiện cuộc vận động “3 không”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/10/2016 | 10:40:24 AM

YênBái -

YBĐT - Ngày 21/10, tại huyện Văn Chấn, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị biểu dương người uy tín tiêu biểu trong vận động nhân dân các dân tộc thực hiện "Không tảo hôn, không hôn nhân cận huyết thống, không sinh con thứ 3" ("3 không") năm 2014- 2016.  Đồng chí Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái dự và chủ trì Hội nghị.

Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy về việc tuyên truyền, vận động nhân dân, đồng bào các dân tộc thiểu số “khắc phục tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, sinh con thứ 3” trở lên ở vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã phối hợp với các ngành chức năng, các tổ chức chính trị - xã hội, thành lập Ban vận động để tuyên truyền thực hiện cuộc vận động, trong đó người uy tín trong đồng bào thiểu số đóng vai trò quan trọng.

           Những người uy tín tiêu biểu trong cuộc vận động " 3 không" nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh.

Nhờ sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và người có uy tín trong đồng bào thiểu số, 2 năm qua, công tác tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện "3 không" trên địa bàn toàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả: hàng năm mức sinh giảm 0,3%; tỷ lệ sinh con thứ 3 năm 2011 là 22% đến năm 2015 giảm còn 17%; năm 2014 có 4 cặp hôn nhân cận huyết thống thì đến nay còn 1 cặp, giảm 75%.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham luận, đóng góp nhiều ý kiến, bàn giải pháp để tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng bào không tảo hôn, không cận huyết thống, không sinh con thứ 3 trong thời gian tới.

Đồng chí Nông Văn Lịnh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh  tặng bằng khen cho  người uy tín tiêu biểu trong cuộc vận động

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã biểu dương và tặng bằng khen cho 61 người uy tín tiêu biểu trong cuộc vận động nhân dân các dân tộc thực hiện tốt cuộc vận động năm  2014- 2016.

Văn Tuấn – Hoài Văn

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục