Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/10/2016 | 2:07:52 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 27/10, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tiếp và làm việc với ông Lee Hyuk – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam.

Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Y tế và Ngoại vụ.

Tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà khẳng định: Trong những năm qua, Việt Nam và Hàn Quốc có mối quan hệ hợp tác hữu nghị toàn diện và tốt đẹp. Trên cơ sở đó, Yên Bái và Hàn Quốc cũng đã có mối quan hệ hợp tác rất hiệu quả.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà cảm ơn sự chia sẻ, giúp đỡ và hợp tác của Chính phủ Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã quan tâm vun đắp mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước, trong đó có tỉnh Yên Bái. Trong chương trình hợp tác giữa Chính phủ hai nước, Yên Bái đã được tham gia vào rất nhiều chương trình hợp tác và các hoạt động đối ngoại giữa hai bên.

Thông qua đó, nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đến đầu tư tại Việt Nam, trong đó có tỉnh Yên Bái. Nhiều dự án của tỉnh Yên Bái được đầu tư bằng nguồn vốn ODA, nguồn viện trợ không hoàn lại của Hàn Quốc như: Dự án Bệnh viện Đa khoa 500 giường; các chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Thông qua Hội nghị xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc được tổ chức vào tháng 4/2016 tại Hà Nội, Yên Bái đã ký kết Thỏa thuận quan hệ hợp tác với Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI), Tập đoàn LG... để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường và chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Yên Bái đến với các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng như để các doanh nghiệp Yên Bái giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác với Hàn Quốc.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tặng ông Lee Hyuk bức tranh Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Lee Hyuk – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam đã cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái. Đánh giá cao mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam- Hàn Quốc trong 24 năm qua, trong đó có mối quan hệ giữa Yên Bái và Hàn Quốc, ông Lee Hyuk khẳng định: Dự án Bệnh viện Đa khoa 500 giường được đầu tư tại tỉnh Yên Bái bằng nguồn vốn ODA của Hàn Quốc là minh chứng rõ nét nhất cho sự thành công trong mối quan hệ giữa tỉnh Yên Bái với Hàn Quốc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam mong muốn tỉnh Yên Bái tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để có thêm nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đến với Yên Bái và mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai bên sẽ ngày càng sâu sắc, gắn bó và bền chặt.

Mạnh Cường

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Sáng 17/4, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) và các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản giai đoạn 2021 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục