Thanh tra Chính phủ làm việc với tỉnh Yên Bái về công tác cải cách thủ tục hành chính

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/12/2016 | 12:20:55 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 8/12, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ do đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Phó tổng Thanh tra Chính phủ, thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với UBND tỉnh Yên Bái về công tác cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Phó tổng Thanh tra Chính phủ phát biểu kết luận cuộc làm việc.
Đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Phó tổng Thanh tra Chính phủ phát biểu kết luận cuộc làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. 

Tại cuộc làm việc, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã báo cáo tóm tắt kết quả cải cách hành chính lĩnh vực thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng năm 2016 với đoàn công tác và nêu rõ, tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Cụ thể, về cải cách thể chế, UBND tỉnh đã ban hành Quy chế tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh; đồng thời tổ chức rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật đối với lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng.

Về cải cách thủ tục hành chính, UBND tỉnh tuân thủ đúng quy trình nghiệp vụ, không có phản ánh, kiến nghị của công dân về thực hiện thủ tục hành chính trong hệ thống các cơ quan thanh tra.

Cải cách tổ chức bộ máy hành chính trong xây dựng bộ máy cơ quan thanh tra cũng được UBND tỉnh quan tâm với việc ban hành các quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của thanh tra.

Song song với đó, gắn công tác tiếp công dân với việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND tỉnh còn quyết định thành lập ban tiếp công dân các cấp, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng.

Tỉnh cũng đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước. Đến hết tháng 10/2016, 100% tổng số cán bộ, công chức cấp tỉnh và trên 85% cán bộ cấp huyện được cấp tài khoản thư điện tử của tỉnh; 100% sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố có trang thông tin điện tử.

Đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đã nêu một số khó khăn, vướng mắc của tỉnh trong triển khai cải cách hành chính lĩnh vực thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng. Đồng thời kiến nghị Thanh tra Chính phủ đầu tư trang thiết bị, chuyển giao công nghệ, tập huấn kỹ năng sử dụng phần mềm theo dõi tiếp công dân, xử lý đơn thư cho hệ thống thanh tra cấp tỉnh, cấp huyện.

Kết luận buổi làm việc, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh, thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Yên Bái đạt được trong triển khai cải cách hành chính lĩnh vực thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng.

Đồng chí cũng đề nghị tỉnh Yên Bái tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình cải cách hành chính nhà nước; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa thủ tục hành chính để tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; rà soát các văn bản quy phạm pháp luật và sửa đổi bổ sung bộ thủ tục hành chính liên quan đến cải cách hành chính cũng như trong lĩnh vực tiếp công dân, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước; làm tốt công tác tuyên truyền về cải cách hành chính.

Anh Dũng

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục