Thủ tướng dự Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh ASEAN 2016

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/12/2016 | 2:07:55 PM

Sáng 8/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh ASEAN 2016 tại Hà Nội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị năm nay quy tụ các nhà lãnh đạo ASEAN trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính đến cơ quan Chính phủ có mặt tại Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng cho biết, thực hiện tầm nhìn 2025, Việt Nam đang cùng các nước ASEAN quyết tâm tiếp tục củng cố, làm sâu sắc hơn nữa liên kết ASEAN, xây dựng một cộng đồng ASEAN vận hành theo luật lệ thực sự hướng tới người dân, bảo đảm tốt nhất quyền và lợi ích cho người dân; có quan hệ rộng mở với các đối tác có vai trò và vị thế ngày càng quan trọng ở cả trong khu vực và toàn cầu.

ASEAN không chỉ là thị trường rộng lớn với dân số hơn 600 triệu người, mà còn là khu vực kinh tế có quy mô GDP đạt gần 3.000 tỷ USD, đang phát triển mạnh mẽ với cộng đồng doanh nghiệp ASEAN năng động, sáng tạo. Vai trò trung tâm của ASEAN ở khu vực, nhất là hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư, đã nhận được sự tham gia ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp quốc tế, bao gồm cả những tập đoàn hàng đầu trên thế giới.

Trong hôm nay (8/12), lãnh đạo các doanh nghiệp lớn của ASEAN sẽ chia sẻ tầm nhìn về những thách thức và cơ hội đầu tư, kinh doanh ở ASEAN.

Đây là lần thứ 3 Hãng thông tấn Bloomberg tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh ASEAN và  là lần đầu tiên tổ chức ở Việt Nam - một nền kinh tế tiềm năng nhất trong ASEAN theo như đánh giá của Bloomberg.

(Theo VTV)

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục