Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ năm 2017

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/1/2017 | 2:21:20 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 9/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái dự và chỉ đạo Hội nghị.

Năm 2016, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc đã chủ động, tích cực tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy xây dựng, ban hành kế hoạch và tổ chức học tập, quán triệt thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh ủy cơ bản đáp ứng yêu cầu tiến độ, chất lượng.

Công tác quản lý, kiểm tra, đôn đốc, đánh giá tình hình, kết quả học tập, quán triệt nghị quyết của cấp ủy, ban tuyên giáo các cấp được tăng cường. Trong năm 2016, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc đã kịp thời tham mưu hệ thống văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị bài bản, nghiêm túc, đáp ứng yêu cầu đề ra.

Đến hết ngày 31/12/2016, 10/13 đảng bộ trực thuộc đã hoàn thành sơ kết thực hiện Chỉ thị số 05 với kết quả 100% tổ chức cơ sở Đảng tổ chức phổ biến, quán triệt và xây dựng kế hoạch thực hiện; trên 98% đảng viên, công chức, viên chức hoàn thành xây dựng kế hoạch cá nhân học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2015.

Công tác tham mưu giúp cấp ủy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên được thực hiện tốt. Công tác chỉ đạo, định hướng các hoạt động tuyên truyền, văn hóa - văn nghệ được chú trọng quan tâm.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp, tăng cường chỉ đạo định hướng các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; tuyên truyền về tình hình kết quả học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; tập trung tuyên truyền các ngày kỷ niệm lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, những sự kiện nổi bật của khu vực và quốc tế.

Trong năm 2016, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức 10 hội nghị báo cáo viên định kỳ hàng tháng và triển khai tại điểm cầu Yên Bái các hội nghị báo cáo viên trực tuyến do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

Trong lĩnh vực công tác khoa giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các ngành trong khối khoa giáo đã chủ động tích cực phối hợp tham mưu giúp cấp ủy tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về các lĩnh vực khoa giáo cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Bên cạnh những kết quả đạt được trong năm 2016 còn một số hạn chế, tồn tại như: công tác phối hợp tuyên truyền nghị quyết trong đoàn viên, hội viên, nhân dân của nhiều địa phương, cơ sở chưa thật sự sâu rộng, chưa có biện pháp kiểm soát, đánh giá nghiêm túc, thực chất; công tác chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc của cấp ủy, của ban tuyên giáo đối với cấp ủy cơ sở ở một số địa phương chưa sát sao, cụ thể nên chất lượng xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 của một số cấp ủy và cán bộ, đảng viên còn mang tính hình thức, chưa sát với đặc điểm, tình hình, nhiệm vụ công tác được giao.

Tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã đề ra 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2017 về định hướng công tác tuyên giáo của Đảng.

 

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đã biểu dương và ghi nhận những kết quả của ngành tuyên giáo tỉnh đã đạt được trong năm qua.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, ngành cần tập trung làm tốt công tác giáo dục  chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; tăng cường chỉ đạo, định hướng kịp thời công tác tuyên truyền, hoạt động báo chí, xuất bản cho các cơ quan báo chí làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách  của Đảng, Nhà nước và tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương đảm bảo thời lượng và theo đúng tôn chỉ, mục đích..; tăng cường công tác kiểm tra giám sát các cấp ủy, tổ chức Đảng trong việc học tập, quán triệt và thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và của tỉnh.

Trong tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị cần tập trung tuyên truyền sâu rộng, nêu gương các điển hình tiên tiến, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Các đồng chí làm công tác tuyên giáo cần tiếp tục tự rèn luyện mình; chủ động, tích cực hơn nữa công tác tham mưu cho cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các mặt công tác tuyên giáo và đội ngũ báo cáo viên cần tiếp tục đổi mới phương pháp để nâng cao chất lượng tuyên truyền.

Hội nghị đã công bố quyết định khen thưởng và trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2015.

Đức Toàn

Các tin khác

Ngày 16/4, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo 35 Trung ương do đồng chí Lại Xuân Môn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Thành viên Thường trực Ban Chỉ đạo 35 Trung ương làm trưởng đoàn đã kiểm tra, giám sát, khảo sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 35 ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” đối với Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy Yên Bái.

Sáng 16/4, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng.

Thay mặt Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 2, Thiếu tướng Đinh Mạnh Phác - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Tư lệnh Quân khu tặng hoa chúc mừng Sư đoàn 355.

Sáng 16/4, Sư đoàn bộ binh 355, Quân khu 2 đã tổ chức Lễ gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống Sư đoàn (4/5/1979 - 4/5/2019).

Ảnh chụp màn hình bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), báo Resumen Latinoamericano của Argentina đã đăng bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục