Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm 2017

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/1/2017 | 2:00:17 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 13/1, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Tới dự có đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo VKSND tối cao trao cờ thi đua ngành KSND cho đơn vị xuất sắc VKSND tỉnh Yên Bái.
Lãnh đạo VKSND tối cao trao cờ thi đua ngành KSND cho đơn vị xuất sắc VKSND tỉnh Yên Bái.

Trong năm 2016, VKSND hai cấp tỉnh đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, nghị quyết của Quốc hội; triển khai nhiều biện pháp để phấn đấu thực hiện tốt Chỉ thị về công tác kiểm sát của Viện trưởng VKSND tối cao; thực hiện đồng bộ các lĩnh vực công tác, có sự phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp, các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ.

Bên cạnh đó, VKSND tỉnh Yên Bái đã có những chuyển biến tích cực trong việc thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp; làm tốt công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự; nâng cao chất lượng công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình; các vụ án hành chính, vụ việc kinh doanh thương mại, lao động…

Trong năm, VKSND 2 cấp đã khởi tố mới 510 vụ án, 866 bị can; thực hành quyền công tố và kiểm sát 565 tố giác, tin báo tội phạm; cơ quan điều tra đã giải quyết 516 tố giác, tin báo… góp phần chống bỏ lọt tội phạm; tỷ lệ bắt giữ chuyển xử lý về hình sự đạt cao; chất lượng hồ sơ đảm bảo; các vụ án khởi tố, điều tra, truy tố xét xử đúng thẩm quyền, không để xảy ra trình trạng truy tố, xét xử oan sai…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Dương Văn Thống ghi nhận và biểu dương những kết quả VKSND tỉnh đã đạt được trong năm 2016. Đồng thời, yêu cầu thời gian tới VKSND tỉnh Yên Bái tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những hạn chế, đẩy mạnh cải cách tư pháp; bảo đảm tốt các điều kiện để VKSND hai cấp thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu, VKSND hai cấp tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật; phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành trong công tác phòng chống tội phạm; đồng thời, làm tốt công tác xây dựng Đảng, chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức, bản lĩnh nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động VKSND hai cấp.

Các đại biểu VKSND tỉnh tham gia ký giao ước thi đua năm 2017.

Nhân dịp này, VKSND tối cao đã trao Cờ thi đua ngành kiểm sát nhân dân (KSND) năm 2016 cho đơn vị xuất sắc VKSND tỉnh Yên Bái; tặng Cờ thi đua dẫn đầu khối ngành KSND cho 3 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2016; tặng bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao cho 2 tập thể và tặng cờ công nhận đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua ngành KSND” cho 5 cá nhân.

Cũng tại Hội nghị, VKSND tỉnh đã phát động phong trào và ký giao ước thi đua năm 2017.

Mai Linh 

Các tin khác

Ngày 24/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết Khối cơ quan nội chính nhằm đánh giá tình hình, kết quả lãnh đạo thực hiện công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) qúy I năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm qúy II năm 2024.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 24/4, tại Bảo tàng Yên Bái đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Yên Bái - Dấu son trong chiến dịch Điện Biên Phủ”.

Đồng chí Hà Huy Tập

Sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đồng chí Hà Huy Tập đã để lại bài học vô cùng quý giá về lý tưởng cộng sản, về tinh thần học tập, rèn luyện, phấn đấu không ngừng, về ý chí chiến đấu đến hơi thở cuối cùng vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc, ấm no của Nhân dân.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh hỗ trợ gia đình chính sách thị xã Nghĩa Lộ làm Nhà đại đoàn kết.

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các quan điểm của Đảng về đại đoàn kết dân tộc và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, những năm qua, cùng với các cấp các ngành, các địa phương, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động được tổ chức thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân; phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân thông qua các hình thức phong phú, đa dạng đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục