Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/1/2017 | 2:32:15 PM

Nhận lời mời của ông Cờ-lau-xơ Sờ-oáp (Klaus Schwab), Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới năm 2017 (WEF Davos 2017) tại Đa-vốt, Thụy Sỹ từ ngày 17 - 21/1/2017.

Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới năm 2017 tại Đa-vốt, Thụy Sỹ từ ngày 17 - 21/1/2017.
Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới năm 2017 tại Đa-vốt, Thụy Sỹ từ ngày 17 - 21/1/2017.

Tham dự Hội nghị thường niên WEF 2017 có 3.000 đại biểu đến từ 70 quốc gia, trong đó 1/3 đến từ các quốc gia ngoài châu Âu và Bắc Mỹ. Đặc biệt, những gương mặt như: Tổng thư ký mới của Liên hợp quốc Antonio Guterres, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Anh Theresa May sẽ hiện diện tại sự kiện này.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới là một trong những diễn đàn toàn cầu uy tín và hoạt động hiệu quả, thu hút sự quan tâm và tham dự của hầu hết lãnh đạo các nước lớn, các tổ chức quốc tế cũng như các tập đoàn, công ty hàng đầu thế giới.

Hàng năm, WEF tổ chức nhiều diễn đàn cấp toàn cầu và khu vực, quy tụ các nhà lãnh đạo chính phủ, lãnh đạo doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, các học giả từ khắp thế giới để bàn luận về những vấn đề kinh tế phát triển và thời sự toàn cầu. Diễn đàn quan trọng nhất của WEF là Hội nghị thường niên được tổ chức vào cuối tháng l hàng năm tại Đa-vốt, Thụy Sỹ. Bên cạnh Hội nghị Đa-vốt, hàng năm  WEF cũng tổ chức các diễn đàn khu vực, tiêu biểu là Hội nghị WEF về Đông Á, Hội nghị WEF Thiên Tân (hoặc Đại Liên) tại Trung Quốc, Hội nghị WEF về Ấn Độ, Hội nghị WEF về Mỹ La tinh, Hội nghị WEF về Trung Đông. Các diễn đàn khu vực này là nơi trao đổi và phân tích đánh giá các vấn đề phát triển của khu vực.

Hội nghị WEF Đa-vốt 2017 với chủ đề “Lãnh đạo chủ động và có trách nhiệm”, dự kiến có khoảng hơn 300 phiên thảo luận về các nhóm vấn đề: Nâng cao quản trị toàn cầu; Ứng phó với các bất ổn an ninh và khủng hoảng; Thúc đẩy phát triển bao trùm và bền vững trong bối cảnh kinh tế thế giới tăng trưởng chậm; Tái cơ cấu kinh tế và cải cách xã hội ở các quốc gia và khu vực, và Phát triển các hệ thống công nghiệp và mô hình kinh doanh mới trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Ngoài ra, Hội nghị cũng sẽ thảo luận việc triển khai các sáng kiến của WEF trong các lĩnh vực tiêu dùng, kinh tế và xã hội số, tăng trưởng kinh tế và bao trùm xã hội, năng lượng, an ninh tài nguyên - môi trường, hệ thống tài chính - tiền tệ, an ninh lương thực và nông nghiệp, y tế, đầu tư và thương mại quốc tế, cơ sở hạ tầng...

Việt Nam và WEF thiết lập quan hệ năm 1989. Lãnh đạo cấp cao của Việt Nam thường xuyên tham dự các Hội nghị thường niên của WEF tại Davos, Thụy Sỹ. Quan hệ Việt Nam và WEF tiếp tục trên đà phát triển tích cực, đặc biệt, việc Việt Nam phối hợp với WEF tổ chức thành công Hội nghị WEF - Mê Công nhân dịp Hội nghị cấp cao ACMECS 7 và CLMV 8 (Hà Nội, tháng 10/2016), là một dấu ấn trong quan hệ giữa Việt Nam và WEF, được WEF và cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực đánh giá cao. Đoàn Việt Nam, do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu, tham dự Hội nghị WEF Đa-vốt 2017 sẽ truyền thông điệp mạnh mẽ về triển vọng kinh tế Việt Nam tại Hội nghị, đặc biệt là cơ hội quảng bá sự kiện Năm APEC Việt Nam 2017.

Bên cạnh đó, còn khẳng định vai trò, đóng góp có trách nhiệm của Việt Nam trong ASEAN thông qua tích cực tham dự các hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN do WEF tổ chức tại Hội nghị.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác

Chiều 16/4, Tổ công tác số 1 do đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn đã tham quan, kiểm tra thực tế một số mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị các sản phẩm chủ lực tại huyện Trấn Yên.

Chiều 16/4, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Tổ công tác số 2 của tỉnh đã đi kiểm tra việc triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia và Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh về các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản giai đoạn 2021 – 2025 tại huyện Văn Chấn.

Quang cảnh Hội nghị.

Trong 18/34 chỉ tiêu có kết quả đánh giá theo Chương trình hành động 188 có 3 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 3 chỉ tiêu đạt từ 50% kế hoạch trở lên, 9/34 chỉ tiêu đạt từ 20-50% kế hoạch.

Trưởng ban Dân nguyện đề xuất Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an tăng cường ngăn chặn và xử lý nghiêm tội phạm lừa đảo, đánh bạc, thanh thiếu niên phóng nhanh, vượt ẩu...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục