Báo chí đóng góp tích cực vào hoạt động của Quốc hội

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/1/2017 | 2:42:35 PM

Hoạt động của Quốc hội luôn có sự đóng góp tích cực của các cơ quan thông tấn, báo chí. Báo chí đã thực sự trở thành cầu nối quan trọng giữa Quốc hội với cử tri, tạo nên mối quan hệ thông tin và sự gắn kết 2 chiều giữa Quốc hội với cử tri và nhân dân cả nước.

Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã nhấn mạnh như vậy trong buổi gặp mặt báo chí nhân dịp Xuân Đinh Dậu 2017 của Văn phòng Quốc hội với các cơ quan báo chí sáng 17/1.

Khái quát những kết quả nổi bật trong hoạt động của Quốc hội năm 2016, ông Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định, trong năm 2016, Quốc hội đã và đang có những đổi mới mạnh mẽ. Các cơ quan của Quốc hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan trong hệ thống chính trị để tổ chức thực hiện một khối lượng lớn công việc.

Những kết quả đạt được của Quốc hội trong năm 2016 vừa qua là rất đáng trân trọng, thể hiện sự cố gắng, quyết tâm và trách nhiệm của các cơ quan của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội. Trong các hoạt động của Quốc hội đều có sự đóng góp tích cực của các cơ quan thông tấn, báo chí. Báo chí đã thực sự trở thành cầu nối quan trọng giữa Quốc hội với cử tri, tạo nên mối quan hệ thông tin và sự gắn kết hai chiều giữa Quốc hội với cử tri và nhân dân cả nước.

“Thay mặt lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, tôi xin chân thành cảm ơn các cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan báo chí, các phóng viên nghị trường đã phối hợp, hợp tác chặt chẽ với Văn phòng Quốc hội trong việc thông tin, tuyên truyền đa chiều về các hoạt động của Quốc hội trong thời gian qua”, ông Nguyễn Hạnh Phúc bày tỏ.

Bước sang năm 2017, đất nước ta tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; triển khai thực hiện Hiến pháp năm 2013 với việc ban hành và sửa đổi nhiều đạo luật quan trọng. Bên cạnh đó, Quốc hội sẽ xem xét và quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước như: Thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, kiểm soát nợ công, xử lý nợ xấu, cơ cấu lại ngân sách Nhà nước, tái cấu trúc hệ thống ngân hàng, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh,…

Vì vậy, để hoàn thành tốt yêu cầu, nhiệm vụ đề ra cho năm 2017, Văn phòng Quốc hội mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác và hỗ trợ của các cơ quan thông tấn báo chí trong việc đồng hành và cộng tác chặt chẽ với Văn phòng Quốc hội để thông tin đầy đủ, kịp thời, toàn diện, sâu sắc, đúng định hướng và hiệu quả về các hoạt động của Quốc hội.

Đồng thời, ông Nguyễn Hạnh Phúc cũng mong muốn các phóng viên báo chí, các cơ quan báo chí đưa tin tiếp tục bám sát thực tiễn hoạt động của Quốc hội, tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú và phù hợp hơn; tăng cường thông tin truyên truyền về hoạt động của Quốc hội giữa các kỳ họp để phản ánh kịp thời và đầy đủ hơn các hoạt động của Quốc hội, góp phần xây dựng một hình ảnh một Quốc hội “Đoàn kết, sáng tạo và hành động”.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác

Ngày 25/4, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái tại huyện Lục Yên.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ:

Sáng 25/4, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019 - 2024. Đây là đơn vị vinh dự được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức trong toàn LLVT tỉnh.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Bàn Văn Thêm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Bình trao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình chị Nguyễn Thị Hoa, thôn Khe Ngang, xã Yên Thành.

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Yên Bình đã tích cực hướng hoạt động về cơ sở thông qua các phong trào, mô hình, cách làm hay, sáng tạo, để lại nhiều dấu ấn đậm nét, góp phần quan trọng đưa Yên Bình về đích huyện nông thôn mới sớm trước 2 năm so với mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục