Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/1/2017 | 4:45:09 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 18/1, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc.

Năm 2016, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện đúng chức năng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra. Trong đó, đã tham mưu giúp Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ theo Điều 2, Quy định số 96-QĐ/TW của Bộ Chính trị; tổ chức các đoàn công tác kiểm tra, nắm tình hình tại các địa phương trong vùng về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Công tác dân tộc, tôn giáo, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị luôn được quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt.

Trong năm 2016, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã chủ động làm việc với các bộ, ngành, đơn vị liên quan, đề xuất với các cơ quan chức năng về cơ chế chính sách, giải pháp và những vấn đề tập trung chỉ đạo, nhất là những lĩnh vực trọng yếu, vấn đề khó khăn của vùng Tây Bắc; phối hợp với các bộ, ngành xây dựng các đề án: “Phát triển chăn nuôi gia súc vùng Tây Bắc giai đoạn 2016 - 2020”, “Chủ trương và giải pháp giảm nghèo bền vững đối với tỉnh có  tỷ lệ hộ nghèo cao vùng Tây Bắc” đồng thời tổ chức các hội nghị, hội thảo nhằm xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch của các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hòa Bình...

Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc tặng bằng khen cho các cá nhân đã có thành xuất sắc trong các phong trào thi đua thực hiện các chuyên đề năm 2016.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bình đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc đạt được trong năm 2016, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong năm 2017.

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Bình đề nghị Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc cần tổ chức rà soát, thực hiện Quy chế làm việc và các quy định nội bộ khác cho phù hợp với Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII; tiếp tục đổi mới cách tiếp cận và phương pháp làm việc của Cơ quan Thường trực, thực hiện phân công nhiệm vụ rõ ràng trong Ban lãnh đạo, giữa các vụ, đơn vị trực thuộc Ban Chỉ đạo, xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức Ban Chỉ đạo Tây Bắc tận tâm, đoàn kết, có trách nhiệm, có đạo đức và tác phong gương mẫu.

Đồng chí cũng yêu cầu Cơ quan Thường trực chủ động tham mưu cho lãnh đạo Ban trong triển khai đảm bảo hoạt động của Ban thực sự thiết thực, hiệu quả với các địa phương trong vùng; tiếp tục rà soát lại thực trạng nhân lực của Ban để có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo, tuyển dụng cũng như sử dụng bộ máy, đồng thời rà soát lại các chế độ, chính sách cho công chức, viên chức của đơn vị và các kiến nghị, đề xuất phù hợp...

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã tặng bằng khen cho 17 cá nhân có thành xuất sắc trong các phong trào thi đua thực hiện các chuyên đề năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình thăm, tặng quà, chúc tết cán bộ, chiến sỹ Cục An ninh Tây Bắc

Trước đó, đồng chí Nguyễn Văn Bình đã đến thăm, tặng quà, chúc tết cán bộ, chiến sỹ Cục An ninh Tây Bắc.

Văn Tuấn -  Mạnh Cường

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục