Tỉnh ủy Yên Bái gặp mặt các đồng chí nguyên cán bộ chủ chốt của tỉnh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/1/2017 | 11:16:20 AM

YênBái - YBĐT - Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, sáng 21/1, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức gặp mặt và chúc Tết các đồng chí cán bộ chủ chốt đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND - UBND tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã thông tin những nét cơ bản về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà thông tin với các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của tỉnh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2017

Năm 2016, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, song với tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ tỉnh, Yên Bái đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế; 30/31 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra; tăng trưởng kinh tế đạt 7,3 %, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, thu ngân sách đạt 2.295 tỷ đồng (vượt 31% kế hoạch), thu nhập bình quân đầu người đạt 29 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm 5,24%, riêng hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải giảm trên 8% so với năm 2015.

Lĩnh vực thu hút đầu tư đã có những bước chuyển biến tích cực, tập trung thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn như: Tập đoàn Tôn Hoa Sen, Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Hòa Phát…  Số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng cao so với năm 2015, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương.

Các hoạt động đối ngoại và kinh tế đối ngoại được tăng cường; tỉnh đã tiếp và làm việc với hàng chục lượt doanh nghiệp và đoàn khách quốc tế; tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư với các tập đoàn, doanh nghiệp, các nhà đầu tư tại Hàn Quốc, thu hút và xúc tiến triển khai được nhiều dự án lớn.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm, nhất là quan tâm chăm lo cho giáo dục vùng khó khăn, vùng dân tộc. Việc thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp học bước đầu mang lại hiệu quả tích cực.

Bên cạnh đó, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt, khẳng định niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Trong công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị, tỉnh cũng đã đạt được những kết quả quan trọng; tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, là một trong hai tỉnh có tỷ lệ cử tri đi bầu cao nhất cả nước. Đảng bộ tỉnh đã ban hành các nghị quyết chuyên đề về công tác xây dựng Đảng; tập trung tuyên truyền, quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) và Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đạt được trong năm 2016 có sự đóng góp không nhỏ của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ. Đồng chí mong muốn, sang năm 2017, các đồng chí tiếp tục quan tâm, giúp đỡ và tham gia đóng góp những ý kiến tâm huyết vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Năm 2017, Đảng bộ tỉnh Yên Bái tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc. Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ tỉnh sẽ tập trung đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII); làm tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Trong phát triển kinh tế tập trung thực hiện các khâu đột phá, đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính thu hút các nhà đầu tư; chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu lao động nông thôn.

 Nhân dịp đón xuân mới Đinh Dậu 2017, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc các đồng chí nguyên cán bộ chủ chốt của tỉnh và gia đình đón một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng.

Đồng chí Hà Quyết – nguyên Bí thư Tỉnh ủy đánh vui mừng và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã đạt được trong năm 2016.

Thay mặt các đồng chí nguyên cán bộ chủ chốt của tỉnh, đồng chí Hà Quyết – nguyên Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ tỉnh đã đạt được trong năm 2016.

Đồng chí mong muốn, năm 2017, Đảng bộ tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đồng chí chúc Đảng bộ, chính quyền, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc,ra sức thi đua lao động xây dựng quê hương, đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà và chúc Tết các đồng chí nguyên cán bộ chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ.

Mạnh Cường - Quyết Thắng

Các tin khác

Tiếp tục Chương trình công tác, ngày 29/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra Dự án đường kết nối huyện Mường La, tỉnh Sơn La, các huyện Than Uyên, Tân Uyên, tỉnh Lai Châu và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên của tỉnh Yên Bái với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn từ xã Nậm Có đến đỉnh Tà Cua Y.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Ngày 29/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan thanh tra. Đồng chí Dương Quốc Huy - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì Hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  chủ trì họp Phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải

Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Sáng nay - 29/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tiêu cực (BCĐ PCTNTC) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 8 của BCĐ để đánh giá kết quả hoạt động quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục