Niềm tin xuân mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/1/2017 | 9:32:53 AM

YBĐT - Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, năm thứ hai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, mặc dù còn nhiều khó khăn song Đảng bộ huyện Văn Yên đã lãnh đạo nhân dân các dân tộc trong huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Văn Yên thăm vùng bảo tồn giống quế địa phương. (Ảnh: Thanh Miền)
Các đồng chí lãnh đạo huyện Văn Yên thăm vùng bảo tồn giống quế địa phương. (Ảnh: Thanh Miền)

Trong phát triển kinh tế, huyện đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các Đề án phát triển kinh tế - xã hội của huyện giai đoạn 2016 - 2020 gắn với triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững; duy trì ổn định và có chất lượng các vùng sản xuất hàng hóa, các vùng sản xuất chuyên canh tập trung, tiếp tục từng bước gắn kết giữa sản xuất với chế biến và thị trường tiêu thụ, phát triển mạnh các sản phẩm thế mạnh như gạo Chiêm hương, các sản phẩm từ cây quế...

Phát huy thế mạnh của kinh tế đồi rừng, huyện đã xây dựng được vùng sản xuất nguyên liệu chế biến tinh dầu quế, gỗ rừng trồng...; hoàn thành việc trồng thử nghiệm 18.000 cây sa mộc tại xã Nà Hẩu; tỷ lệ che phủ rừng đạt 67,5%. Các chỉ tiêu sản xuất nông - lâm nghiệp cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 51.885,4 tấn, đạt 100,1% kế hoạch, tăng 366 tấn so với năm 2015; lương thực bình quân đầu người đạt 418 kg/năm.

Văn Yên đã triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển chăn nuôi của tỉnh và chủ trương mới của huyện trong lĩnh vực chăn nuôi. Tổng đàn gia súc của huyện đạt gần 114.000 con, tăng 3,5% so với năm 2015 và bằng 105% so với kế hoạch, nâng tỷ trọng chăn nuôi đạt 35% trong tổng giá trị của ngành nông nghiệp.

Huyện đã thường xuyên chỉ đạo tiến hành kiểm tra, đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình chuyển tiếp, công trình thi công mới. Tăng cường các biện pháp quản lý và khai thác, huy động các khoản thu, kết quả thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện năm 2016 đạt 105 tỷ đồng, vượt 27,3% dự toán tỉnh giao, vượt 16,7% dự toán huyện giao.

Tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, Văn Yên đã tập trung hướng mạnh vào các tiêu chí có nhiều khó khăn, khơi dậy tinh thần toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới nên năm 2016 đã có thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới, vượt 01 xã so với kế hoạch, nâng tổng số xã đạt chuẩn lên 4 xã đồng thời có thêm 7 xã đạt từ 10 tiêu chí trở lên, còn lại 15 xã đều đạt từ 5 tiêu chí trở lên.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội, huyện đã tập trung chỉ đạo triển khai Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp học đối với giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông trên địa bàn huyện, giai đoạn 2016 - 2020 đúng nguyên tắc, trình tự, công khai, dân chủ, phù hợp, tạo được sự ủng hộ của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các đơn vị trường học, sự đồng thuận của nhân dân và đảm bảo ổn định mọi mặt, chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên.

Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được thực hiện tốt, duy trì có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế. Huyện thực hiện tốt chính sách đối với người có công và các chính sách xã hội, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội; tạo việc làm có thu nhập ổn định cho 2.662 lao động, đạt 102,4% kế hoạch; triển khai nhiều mô hình xóa đói giảm nghèo có hiệu quả, giảm được 5,9% hộ nghèo so với năm 2015.

Huyện đã chú trọng nhiệm vụ xây dựng, củng cố chính quyền vững mạnh, cải cách hành chính, tinh giản biên chế gắn với nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện và cơ sở; đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử trong quản lý và điều hành tác nghiệp. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện luôn được giữ vững, ổn định.

Nhân dân xã Yên Phú làm đường giao thông nông thôn.

Trong công tác xây dựng Đảng, các cấp ủy và tổ chức Đảng đã tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, quy định của Đảng, xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, phù hợp với thực tiễn, nổi bật là tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Vai trò của tổ chức đảng, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp được phát huy. Công tác củng cố, kiện toàn các tổ chức cơ sở đảng được chú trọng, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên.

Trong năm, đã kết nạp mới 307 đảng viên, đạt 102,3% kế hoạch; nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 6.438 đồng chí. Đảng bộ huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; thực hiện theo đúng chương trình, kế hoạch, có trọng tâm, trọng điểm. Các phong trào thi đua “Dân vận khéo”, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ngày càng đi vào chiều sâu, thực hiện tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Mô hình trồng cà chua sạch của Hợp tác xã Rau an toàn Q&C xã Đại Phác.

Sự đoàn kết thống nhất của Đảng bộ, của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận cao của nhân dân đã tạo nên những thành quả của huyện Văn Yên trong năm qua. Đó chính là động lực thúc đẩy Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Văn Yên tiếp tục nỗ lực phấn đấu, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Trần Huy Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Văn Yên

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục