Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ công tác khoa giáo năm 2017

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/2/2017 | 12:42:45 PM

YBĐT - Ngày 15/2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị giao ban công tác khoa giáo đánh giá công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Năm 2016, ban tuyên giáo các cấp, các sở, ngành liên quan lĩnh vực công tác khoa giáo đã bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao tích cực chủ động tham mưu, giúp cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác khoa giáo của Đảng bộ tỉnh để đạt kết quả  toàn diện, hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. Yêu cầu đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả một số lĩnh vực, nhiệm vụ khoa giáo được quan tâm chỉ đạo sát sao, quyết liệt. Nhiều chỉ số, chỉ tiêu trên lĩnh vực khoa giáo tiếp tục có sự phát triển, tiến bộ rõ rệt, đạt kết quả cao.

Công tác phối hợp, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, các địa phương trong thực hiện các chỉ thị, nghị quyết đã làm tốt. Chất lượng công tác khoa giáo của tỉnh không ngừng được nâng lên; các ngành trong khối luôn chủ động bám sát chủ trương, đường lối chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, dựa trên tình hình cụ thể ở địa phương để xây dựng, triển khai kế hoạch nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác khoa giáo năm 2017, tập trung vào các giải pháp làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo lĩnh vực công tác khoa giáo của ban tuyên giáo các cấp, các sở, ngành trong khối và các cơ quan đơn vị liên quan; công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực khoa giáo; đổi mới, nâng cao hiệu quả tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, định hướng công tác tuyên truyền đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân...

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác khoa giáo năm 2016.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác khoa giáo năm 2017, đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng cần nhận thức rõ vai trò của công tác này trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước lĩnh vực khoa giáo; quán triệt sâu sắc và vận dụng sáng tạo các nghị quyết, chỉ thị của Đảng trên lĩnh vực này vào điều kiện cụ thể của từng ngành, lĩnh vực, địa phương, góp phần xây dựng và phát triển đội ngũ trí thức, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy nhanh quá trình đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tạo khâu đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương; tập trung nâng cao chất lượng công tác tham mưu của các cơ quan trong khối khoa giáo, góp phần hiện thực hóa nghị quyết của Đảng trong thực tiễn.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đề nghị cấp ủy các cấp quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác khoa giáo; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đối với việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết trên lĩnh vực khoa giáo; phát huy tốt vai trò của các tổ chức đoàn thể thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng chuyên môn ở các cơ quan trong khối, có biện pháp phù hợp để huy động các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội, các hội quần chúng tham gia công tác khoa giáo. Bên cạnh đó, cần tiếp tục thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với các ngành trong khối; tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát đối với cơ sở.

Mạnh Cường

Các tin khác

Ngày 24/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết Khối cơ quan nội chính nhằm đánh giá tình hình, kết quả lãnh đạo thực hiện công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) qúy I năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm qúy II năm 2024.

Đồng chí Hà Huy Tập

Sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đồng chí Hà Huy Tập đã để lại bài học vô cùng quý giá về lý tưởng cộng sản, về tinh thần học tập, rèn luyện, phấn đấu không ngừng, về ý chí chiến đấu đến hơi thở cuối cùng vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc, ấm no của Nhân dân.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh hỗ trợ gia đình chính sách thị xã Nghĩa Lộ làm Nhà đại đoàn kết.

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các quan điểm của Đảng về đại đoàn kết dân tộc và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, những năm qua, cùng với các cấp các ngành, các địa phương, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động được tổ chức thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân; phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân thông qua các hình thức phong phú, đa dạng đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà gia đình ông gia đình ông Nguyễn Xuân Hợi, thôn Yên Hòa, xã Yên Hợp là thân nhân gia đình liệt sỹ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều ngày 23/4, đồng chí Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà gia đình thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Văn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục