Yên Bình quyết tâm cao từ đầu năm

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/2/2017 | 6:52:15 AM

YBĐT - Năm 2017, huyện Yên Bình quyết tâm cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực ngay từ những ngày đầu năm mới. Đó là trao đổi của Chủ tịch UBND huyện Yên Bình Nguyễn Văn Trọng với báo chí.

Đồng chí Nguyễn Văn Trọng - Chủ tịch UBND huyện Yên Bình (đứng giữa) giới thiệu sản phẩm bưởi Đại Minh với các đại biểu tại Lễ đón bằng chứng nhận nhãn hiệu Bưởi Đại Minh.
Đồng chí Nguyễn Văn Trọng - Chủ tịch UBND huyện Yên Bình (đứng giữa) giới thiệu sản phẩm bưởi Đại Minh với các đại biểu tại Lễ đón bằng chứng nhận nhãn hiệu Bưởi Đại Minh.

P.V: Xin đồng chí cho biết một số nhiệm vụ trọng tâm trong lĩnh vực phát triển kinh tế năm 2017 của huyện Yên Bình?  

Đồng chí Nguyễn Văn Trọng: Trọng tâm về phát triển kinh tế năm 2017 của huyện được chúng tôi xác định là tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tăng cường thu hút đầu tư, tạo bước phát triển mới về công nghiệp trở thành khâu đột phá trong phát triển kinh tế của địa phương.

Một số chỉ tiêu đáng chú ý như giá trị sản xuất nông - lâm nghiệp đạt 1.970 tỷ đồng; công nghiệp xây dựng đạt 2.200 tỷ đồng; thu ngân sách đạt 152 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư phát triển 2.500 tỷ đồng; phấn đấu toàn huyện có 5 xã đạt xã chuẩn nông thôn mới; giảm 4,5% hộ nghèo; tạo việc làm mới cho 2.700 lao động...

Để đạt được các chỉ tiêu đó, các cấp, các ngành của huyện đã tập trung xây dựng chương trình hành động thực hiện một cách phù hợp sát với tình hình thực tiễn địa phương. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến việc phát huy nội lực, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thâm canh sản xuất.

Nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành, phối hợp thực hiện cũng như chất lượng hoạt động và tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở.

Huyện cũng sẽ làm tốt công tác quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch các lĩnh vực dịch vụ để thu hút đầu tư; tập trung nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng, giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án Phát triển vùng sản xuất lúa đặc sản tại xã Bạch Hà, giai đoạn 2013 - 2016 và các năm tiếp theo, tiến tới hình thành nhãn hiệu hàng hóa gạo Chiêm hương Bạch Hà; đẩy mạnh phát triển nuôi trồng thủy sản trên hồ Thác Bà; tập trung nguồn lực xã hội, vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Huyện Yên Bình cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, phát triển mạnh các ngành công nghiệp có lợi thế gắn với phát triển nông nghiệp, nông thôn. Huy động nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội tạo môi trường đồng thuận và nền móng vững chắc để thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đặt ra. 

P.V: Được biết, năm 2017, huyện Yên Bình được giao chỉ tiêu thu ngân sách trên địa bàn là 152 tỷ đồng, đây là một con số khá cao. Đồng chí có thể cho biết quyết tâm của huyện trong công tác này như thế nào?

Đồng chí Nguyễn Văn Trọng: Năm 2016 vừa qua, huyện Yên Bình thu ngân sách đạt 167 tỷ đồng, vượt 26% kế hoạch tỉnh giao. Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và là động lực để huyện tiếp tục phấn đấu trong năm 2017. Năm nay, với chỉ tiêu giao 152 tỷ đồng, ngay từ đầu năm, UBND huyện Yên Bình đã phân công rõ trách nhiệm cho từng đơn vị và chỉ đạo thực hiện công tác thu ngân sách một cách quyết liệt.

Một trong những giải pháp trọng tâm mà huyện thực hiện là đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân các công trình xây dựng cơ bản và các dự án đầu tư trên địa bàn để phát sinh nhiều nguồn thu cho ngân sách. Đồng thời, tích cực đồng hành giúp đỡ các doanh nghiệp và người dân tháo gỡ khó khăn nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển.

Huyện cũng sẽ làm tốt việc rà soát, tránh để sót các nguồn, làm thất thu ngân sách và xử lý nghiêm, triệt để các đối tượng có hành vi trốn thuế, chây ỳ, gian lận thuế, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng nợ đọng thuế xảy ra, quyết tâm hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách tỉnh giao.    

P.V: Thưa đồng chí, Yên Bình là một trong những địa phương có tiềm năng để phát triển du lịch của tỉnh. Vậy năm 2017, huyện sẽ có những giải pháp gì đột phá để thúc đẩy ngành nghề này phát triển?

Đồng chí Nguyễn Văn Trọng: Yên Bình có nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên phong phú, có hồ Thác Bà với nhiều phong cảnh thiên nhiên đẹp như: động Thủy Tiên, động Cẩu Quây và nhiều điểm du lịch tâm linh mang đậm bản sắc văn hóa như: đền Mẫu Thác Bà, đình Phúc Hòa, đình Khả Lĩnh...

Năm 2017 và những năm tiếp theo, huyện xác định tiếp tục đẩy mạnh du lịch, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Huyện đã tăng cường công tác thông tin quảng bá hình ảnh, tiềm năng thế mạnh của huyện đến với du khách gần xa.

Đồng thời, tích cực đầu tư phát triển hạ tầng, đặc biệt là hệ thống đường giao thông, nhà nghỉ, nhà hàng, dịch vụ vui chơi giải trí; quan tâm phát triển du lịch sinh thái gắn với các sản phẩm làng nghề tiểu thủ công nghiệp và nông nghiệp. Năm 2017, cùng với việc tổ chức các lễ hội tín ngưỡng đầu năm, huyện Yên Bình sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa như: đua thuyền, biểu diễn văn nghệ, thi người đẹp hồ Thác...

Trong công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động kinh doanh du lịch, huyện cũng sẽ có nhiều đổi mới nhằm tạo môi trường pháp lý thuận lợi nhất để thu hút các thành phần kinh tế đầu tư tham gia, đưa Yên Bình trở thành điểm đến thân thiện và hấp dẫn của tỉnh Yên Bái.

P.V: Xin cảm ơn đồng chí!

Đức Thành (thực hiện)

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục