Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống làm việc tại xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/3/2017 | 6:31:47 PM

YênBái -

YBĐT - Chiều 16/3, đồng chí Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái và đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với cán bộ chủ chốt xã Hưng Thịnh (Trấn Yên) về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết TW4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; công tác tổ chức và xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn xã.

Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Văn phòng Tỉnh ủy và huyện Trấn Yên.

Là xã vùng cao của huyện Trấn Yên, Hưng Thịnh có gần 40% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã đã tập trung lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đề ra. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 22 triệu đồng/người/năm. Tỷ trọng sản xuất nông lâm nghiệp chiếm 55%, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ chiếm 45%. Xã hiện có gần 162 ha cây ăn quả, 300 ha quế và 26 ha tre măng Bát Độ.

Trong công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị, Đảng bộ xã đã nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết TW4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Sau học tập, 100% chi bộ đều tổ chức cho đảng viên kiểm điểm, tự đánh giá, soi xét bản thân, cho thấy không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Đội ngũ cán bộ có phẩm chất tốt, có trình độ chuyên môn và năng lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao, có uy tín với nhân dân và kinh nghiệm trong công tác vận động quần chúng.

Đồng chí Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt xã Hưng Thịnh (Trấn Yên)

Tại buổi làm việc, theo yêu cầu của đoàn công tác, lãnh đạo xã Hưng Thịnh đã báo cáo làm rõ những vấn đề liên quan đến công tác đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng và tổ chức bộ máy; cách thức huy động nhân dân thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong đó có các tiêu chí về giao thông và môi trường; đánh giá thực trạng và hiệu quả làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, cán bộ không chuyên trách của xã; đề xuất các phương án sắp xếp đội ngũ cán bộ, đặc biệt là cán bộ không chuyên trách cấp xã, thôn bản theo hướng tinh gọn, hiệu quả và nâng cao chất lượng hoạt động.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy  Dương Văn Thống đánh giá cao những kết quả mà xã Hưng Thịnh đạt được trong thời gian qua. Đảng bộ, chính quyền địa phương đã có sự năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Đặc biệt, xã đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu kinh tế, đưa những mô hình mới vào sản xuất đem lại hiệu quả cao.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Dương Văn Thống đề nghị Đảng bộ, chính quyền xã Hưng Thịnh cần tiếp tục đổi mới tư duy, có nhiều bước đột phá mạnh mẽ trong sản xuất, đưa mô hình, cây, con mới vào phát triển kinh tế; thường xuyên quan tâm, định hướng, hướng dẫn người dân cách làm mới, hiệu quả; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, phấn đấu hoàn thành 19 tiêu chí trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đó, MTTQ và các tổ chức hội, đoàn thể trong xã cần đẩy mạnh hoạt động, hướng về cơ sở; tích cực tham gia giám sát hoạt động của chính quyền, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo trong xã xuống mức thấp nhất.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý chính quyền địa phương cần quan tâm kiểm soát hoạt động của một số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn, đặc biệt là doanh nghiệp khai thác khoáng sản để hạn chế gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng cuộc sống người dân.

Thể hiện tình cảm động viên, chia sẻ, đồng chí Dương Văn Thống đã tặng Đảng bộ, chính quyền xã Hưng Thịnh bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh (ảnh trên).

                                                                               Mạnh Cường

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục