Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/4/2017 | 12:47:11 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 22/4, Đảng bộ huyện Lục Yên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập (22/4/1947 - 22/4/2017).

Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thị trong tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện Lục Yên qua các thời kỳ; Mẹ Việt Nam anh hùng, các cán bộ tiền khởi nghĩa cùng đông đảo cán bộ, đảng viên trong huyện.

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà trao tặng bức cờ thêu mang dòng chữ “Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, phát triển bền vững” cho Đảng bộ huyện Lục Yên.

70 năm qua, Đảng bộ huyện Lục Yên liên tục phát triển về quy mô và không ngừng được củng cố, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao sức chiến đấu, phát huy vai trò lãnh đạo nhân dân địa phương hoàn thành xuất sắc yêu cầu nhiệm vụ của mỗi giai đoạn cách mạng.

Trải qua các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, cùng với cả nước, huyện Lục Yên có 13.580 thanh niên nhập ngũ, 40 thanh niên xung phong, trong số đó 726 người không trở về, 532 người để lại một phần xương máu nơi chiến trường và 108 người phải mang trên mình di chứng của chất độc da cam cùng 35 Mẹ Việt Nam anh hùng, là niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Lục Yên.

Bước vào thời kỳ đổi mới, Đảng bộ huyện Lục Yên đã nêu cao tinh thần đoàn kết, vượt khó, đổi mới tư duy, dám nghĩ dám làm, tự lực tự cường, cần cù, sáng tạo, xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá và chuyển dịch đúng hướng; tận dụng được các nguồn lực đầu tư trong và ngoài huyện để phát triển các lĩnh vực có tiềm năng, thế mạnh; từng bước xác định một số giải pháp mang tính đột phá trong phát triển nông nghiệp.

Đảng bộ xác định tập trung phát triển nông, lâm, ngư nghiệp, xây dựng nông thôn mới gắn với Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp giai đoạn 2016 - 2020, từng bước quy hoạch, xây dựng vùng sản xuất hàng hóa, xây dựng nhãn hiệu, thu hút, mời gọi đầu tư, liên kết tạo ra chuỗi giá trị nông nghiệp; đẩy mạnh phát triển công nghiệp trong các lĩnh vực có lợi thế. Đặc biệt, với nguồn tài nguyên đá quý, đá bán quý và đá trắng trữ lượng lớn, Lục Yên đã trở thành một trong những địa phương có tiềm năng thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đảng bộ huyện thường xuyên quan tâm đến việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, nhất là đối với các thôn, bản đặc biệt khó khăn với nhiều giải pháp phù hợp, vận dụng sáng tạo vào điều kiện thực tiễn của địa phương. Đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đến nay đã đạt trên 22 triệu đồng/năm; huyện không còn hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo còn 28,6%.

Trải qua 70 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, từ Ban Huyện ủy chỉ có 3 đảng viên, đến nay Đảng bộ Lục Yên đã phát triển lên 53 tổ chức cơ sở Đảng với trên 6.000 đảng viên. Đảng bộ huyện luôn thực hiện tốt các cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng "Ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ"… góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng. Với những thành tích đã đạt được, huyện Lục Yên đã được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ huyện Lục Yên đạt được trong những năm qua.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Lục Yên là vùng đất có bề dày truyền thống lịch sử và văn hóa; người dân Lục Yên cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, anh dũng trong đấu tranh cách mạng, bảo vệ quê hương, đất nước; là huyện có nhiều thuận lợi trong phát triển kinh tế - xã hội...

Đây là những tiềm năng, lợi thế to lớn mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Lục Yên cần khai thác và phát huy mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tới, nỗ lực phấn đấu để thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, góp phần tích cực cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà đề nghị trong thời gian tới, Đảng bộ huyện Lục Yên cần tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, trọng tâm là thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, phong cách, lề lối làm việc theo hướng năng động, quyết liệt, sâu sát, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, khơi dậy tinh thần cách mạng tiến công và sức sáng tạo trong cán bộ, đảng viên mà trước hết là đội ngũ lãnh đạo các cấp trong hệ thống chính trị.

Quan tâm xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ gắn với đào tạo, bồi dưỡng và quy hoạch cán bộ, quan tâm đến cán bộ trẻ, cán bộ người dân tộc, cán bộ nữ trong cả hệ thống chính trị; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ có đạo đức, trách nhiệm, năng lực, thực sự tiền phong, gương mẫu, dám nghĩ,dám làm, đáp ứng yêu cầu cách mạng trong giai đoạn mới.

Tiếp tục quan tâm chăm lo xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh và nâng cao chất lượng đảng viên. Đặc biệt coi trọng, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên tự hào về truyền thống vẻ vang đồng thời khơi dậy và phát huy các giá trị truyền thống lịch sử, cách mạng và văn hóa của huyện Lục Yên anh hùng; khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, khát vọng vươn lên thoát nghèo và xây dựng đời sống văn hóa, văn minh, tiến bộ trong mỗi người dân, mỗi gia đình, mỗi bản, làng, thôn xóm.

Huyện cần tiếp tục huy động và sử dụng mọi nguồn lực để phát triển kinh tế nhanh, bền vững, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Tập trung phát triển nông, lâm nghiệp toàn diện theo hướng sản xuất hàng hóa, phát huy tối đa lợi thế một số sản phẩm nông nghiệp đặc sản, có giá trị của huyện; mở rộng vùng sản xuất lúa, ngô chất lượng cao, cây ăn quả có múi và một số sản phẩm chủ lực trong sản xuất nông lâm nghiệp của tỉnh.

Tập trung xây dựng các thương hiệu mạnh, mô hình sản xuất kinh doanh thu hút đầu tư; phát triển các thành phần kinh tế trên cơ sở tiềm năng, lợi thế của huyện; tập trung phát triển doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã, thu hút các doanh nghiệp FDI, liên kết hợp tác phát triển hợp lý, hiệu quả để tạo sức đột phá phát triển sản xuất công nghiệp, ưu tiên công nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản sử dụng công nghệ hiện đại gắn với bảo vệ môi trường. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đổi mới nội dung, hình thức thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phát huy sức mạnh của quần chúng trong công tác bảo đảm an ninh trật tự; đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và phòng chống tệ nạn xã hội. Tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, không để phát sinh phức tạp.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đã trao tặng bức cờ thêu mang dòng chữ “Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, phát triển bền vững” cho Đảng bộ huyện Lục Yên. Cũng tại lễ kỷ niệm, Ban Thường vụ Huyện ủy Lục Yên đã biểu dương, khen thưởng 70 đồng chí bí thư chi bộ tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng tại địa phương.

 Tô Anh Hải

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Sáng 17/4, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) và các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản giai đoạn 2021 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục