Viện Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc thăm và làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/4/2017 | 11:42:58 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 25 và 26/4, đoàn công tác của Viện Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc do ông An Kyung Uk - Chủ tịch Viện giao lưu Quốc tế KIEPO làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái tìm hiểu cơ hội hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là đào tạo tiếng Hàn tại Yên Bái trong thời gian tới.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi tiếp, ông An Kyung Uk - Chủ tịch Viện giao lưu Quốc tế KIEPO cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh dành cho đoàn, đồng thời hy vọng sẽ có những hợp tác hiệu quả trong thời gian tới.

Theo ông An Kyung Uk cho biết, hiện tỉnh Yên Bái đang có những chủ trương hợp tác đầu tư và có nhu cầu đào tạo tiếng Hàn, vì vậy lần sang thăm này đoàn sẽ tìm hiểu về Yên Bái, tìm hiểu về lĩnh vực giáo dục và đào tạo để có thể hợp tác trong tương lai.

Được biết, thời gian qua, tỉnh Yên Bái cũng đã có nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, mời các doanh nghiệp Hàn Quốc sang đầu tư tại Yên Bái, đây cũng sẽ là cơ hội cho Viện Giao lưu Quốc tế KIEPO xúc tiến việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực tại Yên Bái.

Ông An Kyung Uk mong muốn môi trường đầu tư thuận lợi, hạ tầng kỹ thuật đáp ứng được yêu cầu sản xuất, kinh doanh, đồng thời thực hiện đúng các cam kết giữa các bên trong quá trình đầu tư.

Ông An Kyung Uk cũng gợi ý tỉnh Yên Bái nên hợp tác kết nghĩa với một địa phương của Hàn Quốc để tạo sự liên kết, gắn bó hợp tác lâu dài, thúc đẩy quan hệ hợp tác và Viện sẽ hỗ trợ giúp đỡ Yên Bái tìm hiểu thông tin để hợp tác.

Quang cảnh buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái  Nguyễn Chiến Thắng - đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, đồng thời cho biết, những năm gần đây Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp của Hàn Quốc.

Tỉnh cũng tạo điều kiện thuận lợi về môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp đến đầu tư tại Yên Bái, trong đó có điều kiện về hạ tầng giao thông đã phát triển, thuận tiện trong việc đi lại, hiện tại tỉnh cũng đã ban hành những chính sách hỗ trợ rất lớn, như: thuê mặt đất, mặt nước, hạ tầng khu công nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực... phục vụ cho nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp.

Hiện tại Yên Bái đang có nhiều doanh nghiệp đang đầu tư tại đây và một số doanh nghiệp cũng đang xúc tiến đầu tư. Đặc biệt là Yên Bái đang có nguồn nhân lực lớn, đây là cơ hội để hợp tác trong lĩnh vực đào tạo tiếng Hàn và đào tạo nghề phục vụ cho sản xuất công nghệ cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng tặng sản phẩm chè Shan tuyết Suối Giàng cho  ông An Kyung Uk – Chủ tịch Viện giao lưu Quốc tế KIEPO. 

Cũng tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng nhấn mạnh: tỉnh Yên Bái sẽ cam kết mạnh mẽ, đồng thời có những chính sách ưu đãi nhằm thu hút các nguồn đầu tư, đảm bảo an ninh an toàn cũng như các điều kiện khác khi các doanh nghiệp đến đầu tư tại tỉnh.

Liên quan đến nội dung hợp tác hữu nghị giữa Yên Bái với một địa phương Hàn Quốc, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng cũng mong rằng, đây cũng là dịp để tăng cường thiết lập mối quan hệ hợp tác giao lưu thúc đẩy văn hóa giữa hai tỉnh và hai quốc gia ngày càng phát triển toàn diện.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Viện Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc đã đi thăm và tìm hiểu về công tác giáo dục và đào tạo tại Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái và một số doanh nghiệp của Hàn Quốc đang đầu tư tại tỉnh Yên Bái.

Đức Toàn

Các tin khác

Sáng nay - 29/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tiêu cực (BCĐ PCTNTC) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 8 của BCĐ để đánh giá kết quả hoạt động quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn - Trưởng Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam phát biểu tại lễ phát động

Chiều 28-3, ngay sau hội nghị tổng kết hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6-1-1946 – 6-1-2026).

Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tham gia trồng cây tại xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên.

Dân vận khéo (DVK) đã trở thành phong trào thi đua chung của cả hệ thống chính trị, được triển khai rộng khắp với hình thức đa dạng, phù hợp, từng bước đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa tích cực trong xã hội.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục