Yên Bái: Hội nghị cán bộ chủ chốt về công tác cán bộ và quy hoạch cán bộ

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/9/2017 | 3:30:24 PM

YênBái -

YBĐT - Thực hiện Hướng dẫn số 15, ngày 5/11/2012 của Ban Tổ chức Trung ương về công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý và Hướng dẫn số 06 ngày 24/2/2017 của Ban Tổ chức Trung ương về sửa đổi, bổ sung một số nội dung về công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý; chiều 11/9, Tỉnh uỷ Yên Bái tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh để thực hiện bước 2 quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020, 2016-2021 và bước 1 quy trình xây dựng quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025, 2021-2026 của Đảng bộ tỉnh.

Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà khẳng định: Công tác quy hoạch cán bộ là một công việc rất hệ trọng, vừa phát huy dân chủ trong công tác cán bộ, vừa đề cao trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo toàn tỉnh trong việc phát hiện nguồn nhân sự mới, bổ sung vào quy hoạch; đồng thời thể hiện sự tín nhiệm của mình đối với các chức danh đã được quy hoạch.


Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Thanh Trà phát biểu chỉ đạo Hội nghị 

Theo đó, tiêu chuẩn cán bộ giới thiệu vào các chức danh quy hoạch phải đảm bảo tiêu chuẩn chung của cán bộ theo Nghị quyết Hội nghị Trung ương 3, khoá VIII về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước.

Cụ thể, cán bộ được giới thiệu vào quy hoạch phải tuyệt đối trung thành với mục đích, lý tưởng cách mạng của Đảng, có tinh thần yêu nước sâu sắc, tận tuỵ phục vụ nhân dân, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; phấn đấu thực hiện có kết quả đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; "cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư,", không tham nhũng và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng; có ý thức tổ chức kỷ luật; trung thực, không cơ hội; gắn bó mật thiết với nhân dân, được nhân dân tín nhiệm.

Cán bộ được giới thiệu vào quy hoạch phải có trình độ hiểu biết về lý luận chính trị, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có trình độ học vấn, chuyên môn, đủ năng lực và sức khoẻ để làm việc có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.


Quang cảnh Hội nghị 

Đặc biệt, lãnh đạo chủ chốt của cấp uỷ phải thực sự tiêu biểu về trí tuệ, đạo đức, uy tín, năng lực thực tiễn và sự cống hiến, được cán bộ, đảng viên và nhân dân tín nhiệm, phải kinh qua lãnh đạo chủ chốt của cấp uỷ cấp dưới. Không giới thiệu vào quy hoạch những đồng chí không gương mẫu thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước hoặc vi phạm những điều đảng viên, cán bộ, công chức không được làm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng nhấn mạnh: Việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020 và xây dựng quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo nhằm tạo sự chủ động về cán bộ trong nhiệm kỳ và chiến lược trong công tác cán bộ; bảo đảm tính kế thừa, phát triển và sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ cán bộ, giữ vững đoàn kết nội bộ và sự ổn định chính trị của tỉnh. Đặc biệt, qua rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ và xây dựng quy hoạch cán bộ sẽ phát hiện nguồn cán bộ trẻ có đức, có tài, có triển vọng về khả năng lãnh đạo, quản lý, đưa vào quy hoạch để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn các chức danh lãnh đạo, quản lý, đáp ứng nhiệm vụ chính trị trước mắt và lâu dài của tỉnh.

Hội nghị cũng đã thông qua về yêu cầu, số lượng, độ tuổi, cơ cấu các chức danh quy hoạch và một số điểm lưu ý về lấy phiếu rà soát, bổ sung quy hoạch và xây dựng quy hoạch cán bộ. Sau đó, Hội nghị đã tiến hành lấy ý kiến bỏ phiếu rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020, 2016- 2021 và quy trình xây dựng quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025, 2021-2026 và những năm tiếp theo của Đảng bộ tỉnh.

 Văn Tuấn- Hoài Văn

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục