Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình kiểm tra việc khắc phục hậu quả thiên tai tại tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/10/2017 | 10:04:14 AM

YênBái -

YBĐT - Sáng 13/10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã thị sát hiện trường các khu vực xảy ra lũ quét, sạt lở đất, thăm hỏi, động viên các gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ, trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn - tỉnh Yên Bái.

Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tư lệnh Quân khu 2…

Tiếp và làm việc với Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và đoàn công tác có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ.





Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm hỏi, động viên và chia sẻ mất mát với các gia đình gặp nạn.

    

 Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình kiểm tra thực địa tại hiện trường các khu vực bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ 

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đến hiện trường khu vực cầu Thia, nơi xảy ra sự cố sập 2 nhịp cầu trưa ngày 11/10; kiểm tra thực địa tại khu vực cầu Nung là địa bàn cơn lũ quét tàn phá nặng nề; địa bàn tổ 22, phường Pú Trạng - thị xã Nghĩa Lộ nơi có 35 hộ dân bị ảnh hưởng nặng do mưa lũ. 

Đồng chí và đoàn công tác đã đến tặng quà, thăm hỏi, động viên và chia sẻ những mất mát, khó khăn với thân nhân gia đình anh Hoàng Văn Quân ở bản Thón, xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn là gia đình cả 4 người mất tích do lũ quét, hiện nay mới tìm được thi thể của anh Quân, lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn đang tiếp tục tìm kiếm vợ và 2 con trai anh. 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng đã đến thăm và động viên lực lượng quân đội, thanh niên đang hỗ trợ giúp nhân dân bản Thón, xã Phúc Sơn khắc phục hậu quả mưa lũ… 

Tại hiện trường, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị các lực lượng tiếp tục khắc phục khó khăn, nỗ lực hơn nữa, chung tay cùng bà con dân bản nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai để người dân sớm ổn định cuộc sống.



Phó Thủ tướng chỉ đạo lực lượng vũ trang huy động lực lượng, thực hiện các phương án triệt để tìm kiếm người mất tích.



Phó Thủ tướng động viên lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ.

Báo cáo nhanh tại các điểm Phó Thủ tướng Thường trực đến kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã thông tin về công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện khắc phục hậu quả thiên tai. 

Cụ thể, ngay sau khi lũ quét, sạt lở đất xảy ra, tỉnh Yên Bái đã tập trung cao độ cho công tác tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo an sinh xã hội, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình nạn nhân, các gia đình bị ảnh hưởng do lũ đảm bảo không để người dân nào bị đói, rét và tập trung di dời, tái định cư cho các hộ dân đến nơi an toàn. Tuy nhiên do hậu quả nặng nề của thiên tai, công tác khắc phục sẽ cần thời gian, nguồn lực và sự đầu tư, hỗ trợ của Trung ương. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan kiểm tra, đánh giá thiệt hại và hỗ trợ giải pháp kỹ thuật xây dựng lại các công trình xây dựng, giao thông, thủy lợi bị hư hỏng; hỗ trợ cấp bách kinh phí từ nguồn dự phòng để khắc phục khẩn cấp 78 công trình giao thông, thủy lợi trọng yếu bị hư hỏng nặng với tổng kinh phí ước tính khoảng 500 tỷ đồng; đề nghị Chính phủ hỗ trợ kinh phí xây dựng các khu tái định cư cho các hộ dân nằm trong vùng ảnh hưởng của thiên tai, lũ quét, sạt lở đất…

Sau khi thực địa tại các điểm thiệt hại do mưa lũ gây ra, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình sẽ tiếp tục làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ngành và các địa phương để tiếp tục chỉ đạo và nghe các đề xuất, kiến nghị của tỉnh Yên Bái về các phương án khắc phục hậu quả thiên tai.

Anh Hải - Quyết Thắng

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục