Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tại buổi gặp mặt, biểu dương trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2014 - 2017

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/11/2017 | 12:14:08 PM

YênBái -

YBĐT - Sáng nay (11/11), tại buổi gặp mặt, biểu dương trưởng ban công tác mặt trận (CTMT) tiêu biểu tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2014 - 2017, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có bài phát biểu chỉ đạo, định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm mà cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp trong tỉnh cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Báo Yên Bái điện tử xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu tới bạn đọc!


- Kính thưa đồng chí Ngô Sách Thực - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
- Thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh; các vị đại biểu, khách quý; các vị trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu của tỉnh.
- Thưa toàn thể các đồng chí!

Trong khí thế của tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc hướng tới kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017), hôm nay, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái trọng thể tổ chức gặp mặt và biểu dương trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu của tỉnh giai đoạn 2014 - 2017.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí đại biểu đại diện cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ngành, địa phương trong tỉnh, các vị Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và đặc biệt là 160 trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu, đại diện cho gần 2.000 trưởng ban công tác mặt trận trong toàn tỉnh được vinh dự tuyên dương trong buổi gặp mặt ngày hôm nay. Xin trân trọng gửi tới toàn thể các đồng chí và quý vị đại biểu lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Thưa quý vị đại biểu và các đồng chí!

Trong lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, tinh thần đoàn kết của dân tộc ta đã được hình thành, hun đúc tạo thành truyền thống bền vững, thấm sâu vào tư tưởng, tình cảm, tâm hồn của lớp lớp các thế hệ người dân đất Việt. Tinh thần ấy đã tạo nên sức mạnh vĩ đại của cả dân tộc để chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược, giữ vững nền độc lập, tự chủ; tạo nên truyền thống đoàn kết, đùm bọc, tương trợ, giúp đỡ nhau vượt qua thiên tai, địch họa, xây dựng nền văn hiến Việt Nam, bản lĩnh và khí phách dân tộc Việt Nam, bồi đắp, dựng xây lòng tự tôn, tự cường, tự hào dân tộc, làm cho đất nước trường tồn, ngày càng phát triển phồn vinh và có vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế.

Tiếp nối tinh thần và truyền thống lịch sử dân tộc, 87 năm qua, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, rèn luyện, trưởng thành dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, lập nên những kỳ tích to lớn, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

Trải qua các giai đoạn cách mạng, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam đã tập hợp đông đảo các giai tầng, các lực lượng trong xã hội, phát huy truyền thống yêu nước, truyền thống đoàn kết dân tộc dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng, ra sức đấu tranh giành độc lập cho Tổ quốc, tự do, hạnh phúc cho nhân dân. Quá trình hình thành, phấn đấu, trưởng thành qua các thời kỳ, hình thức tổ chức và tên gọi của Mặt trận tuy có những thay đổi cho phù hợp với nhiệm vụ trong từng giai đoạn cách mạng, nhưng đều nhằm mục đích xây dựng, tập hợp các tầng lớp nhân dân thành một khối đại đoàn kết, thống nhất về ý chí và hành động, tạo thành sức mạnh để thực hiện mục tiêu cách mạng do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo, đưa dân tộc ta, đất nước ta đến bến bờ vinh quang của độc lập, tự do, hạnh phúc, vững bước vào sự nghiệp đổi mới, hội nhập quốc tế và phát triển như ngày nay.



Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thưa quý vị đại biểu, thưa các đồng chí!

Là một bộ phận không thể tách rời trong khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam, trong suốt hành trình dựng nước và giữ nước, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã luôn đoàn kết, góp sức cùng cả nước viết nên nhưng trang chói lọi của lịch sử dân tộc Việt Nam.

Quá trình phát triển của phong trào cách mạng tỉnh nhà, Mặt trận Tổ quốc đã tập hợp, đoàn kết nhân dân các dân tộc trong tỉnh đi theo cách mạng. Có thể nói, lịch sử 72 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ tỉnh gắn liền với những đóng góp to lớn của Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự chỉ đạo của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Yên Bái đã phát huy vai trò, vị trí của mình, thực sự là tổ chức liên minh chính trị vững chắc, tập hợp khối đại đoàn kết nhân dân các dân tộc trong tỉnh; động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tham gia các cuộc kháng chiến, kiến quốc, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng và công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước.

Những năm gần đây, nhất là từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ tỉnh, công tác mặt trận của tỉnh đã có nhiều đổi mới tích cực. Mặt trận Tổ quốc các cấp thường xuyên được quan tâm kiện toàn, củng cố về tổ chức; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả và hướng mạnh về cơ sở. 

Mặt trận Tổ quốc các cấp đã tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng mô hình khu dân cư tự quản; thực hiện giám sát, phản biện xã hội, đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tham gia xây dựng các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; lắng nghe, tập hợp những kiến nghị và nguyện vọng của nhân dân để phản ánh với cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết; đồng thời, tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào "xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nhân đạo - từ thiện, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn... 

Những hoạt động cụ thể, thiết thực nói trên của mặt trận Tổ quốc các cấp đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh. Kinh tế - xã hội của tỉnh ổn định, phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt; tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 3 năm trên 6,5%; thu ngân sách nhà nước hàng năm trên địa bàn năm sau cao hơn năm trước và đều hoàn thành vượt mức kế hoạch (năm 2016 đạt gần 2.300 tỷ đồng; năm 2017 dự ước đạt 2.400 tỷ đồng). Toàn tỉnh đã hình thành được nhiều vùng sản xuất hàng hóa tập trung với các sản phẩm chủ lực có giá trị gia tăng cao, góp phần tạo thu nhập ổn định, bền vững cho nông dân. Cơ sở vật chất, hạ tầng kinh tế - xã hội, đặc biệt là hạ tầng giao thông được đầu tư xây dựng, có bước phát triển vượt bậc góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; bộ mặt đô thị và nông thôn có nhiều khởi sắc; đã thu hút được nhiều nhà đầu tư có năng lực đầu tư vào tỉnh góp phần tạo thêm nhiều nguồn lực mới cho nền kinh tế của tỉnh; tỷ lệ hộ nghèo bình quân hằng năm giảm trên 5% (riêng hai huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải giảm trên 8%). Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; chất lượng giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững và ổn định, quốc phòng được củng cố vững chắc; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng được nâng lên, hoạt động của chính quyền, mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp ngày càng hiệu quả.

Những kết quả đó là kết tinh của tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, chung sức, đồng lòng của các thế hệ cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân tỉnh ta qua các thời kỳ; là thành quả của quá trình cống hiến, lao động, sáng tạo của toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh và sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, các tổ chức trong cả hệ thống chính trị của tỉnh, mà trong đó, mặt trận Tổ quốc với vai trò là tổ chức liên minh chính trị, là nòng cốt tập hợp, đoàn kết các lực lượng, tạo ra sức mạnh to lớn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đề ra.

Thưa quý vị đại biểu, thưa các đồng chí!

Thực tiễn phong trào đã chứng minh: chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức thể hiện ở hiệu quả hoạt động của tổ chức cơ sở. Đối với Mặt trận Tổ quốc thì hạt nhân chính là ban công tác mặt trận ở thôn, bản, tổ dân phố, khu dân cư mà đứng đầu là các vị trưởng ban công tác mặt trận. Những năm qua, đội ngũ trưởng ban công tác mặt trận của tỉnh đã không ngừng nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, hăng hái, gương mẫu, tận tâm, tận tụy, trách nhiệm với công việc được giao. Nhiều vị trưởng ban công tác mặt trận là những cán bộ đã từng đảm nhận những trọng trách quan trọng của các cơ quan, đơn vị, địa phương và được Đảng, Nhà nước cho nghỉ chế độ về với cuộc sống đời thường nhưng với phẩm chất, đạo đức, tinh thần cách mạng của người cán bộ, đảng viên, các đồng chí, các bác vẫn hăng hái đảm nhận nhiệm vụ được giao.

Có nhiều bác tuy tuổi đã cao (như bác Đoàn Văn Đồng - 79 tuổi, Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố 2, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên hay như bác Lương Thị Lầm - 75 tuổi, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Loan Thượng, xã Tân Hương, huyện Yên Bình), nhưng với tinh thần trách nhiệm, ý thức chính trị, với bề dày kinh nghiệm và lòng nhiệt huyết, các bác đã tận tâm, tận lực, không ngại khó khăn, gian khổ, tiếp tục sẵn sàng tham gia công tác ở địa phương. Có nhiều bác bằng lòng đam mê, sức cống hiến và uy tín với cộng đồng dân cư, đã có nhiều năm gắn bó với công tác mặt trận (như bác Lò Minh Tâm -70 tuổi, đã có 19 năm làm Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ 17, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ; bác Lò Văn Lùn - 65 tuổi, đã có 18 năm làm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Nậm Tọ, xã Thạch Lương, huyện Văn Chấn). 

Với vai trò và uy tín của mình, các vị trưởng ban công tác mặt trận luôn tận tụy với công việc, lắng nghe ý kiến nhân dân, đề xuất cấp ủy, phát huy dân chủ, phối hợp với chính quyền giải quyết được nhiều vấn đề ở cơ sở, đạt được nhiều thành tích trên các mặt công tác: Nhiều đồng chí đã có những sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp củng cố khối đại đoàn kết, phối hợp tổ chức phát động thi đua ở khu dân cư, đặc biệt triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, chủ trì tổ chức tốt ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc” tạo được không khí đoàn kết, vui tươi, phấn khởi trong nhân dân (như ông Đỗ Đức Hòa, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư Tân Nghĩa, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái; ông Bùi Xuân Hởn, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Khe Vầu, xã Trung Tâm, huyện Lục Yên).

Nhiều người có những cách làm hay trong vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa, tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xoá bỏ hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan; khơi dậy truyền thống hiếu học, trọng đức, trọng tài, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, tạo môi trường văn hoá lành mạnh ở cộng đồng dân cư, góp phần giữ gìn thuần phong mỹ tục, bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của dân tộc (như ông Hờ A Vàng, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đầu Cầu, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu; ông Bàn Văn Tiếp, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn 7, xã Yên Phú, huyện Văn Yên). Nhiều vị có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội, phát huy dân chủ, giữ gìn kỷ cương, sống và làm việc theo pháp luật, hương ước, quy ước của cộng đồng, tham gia xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở (như bà Ngô Thị Bích Phượng, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn 3 Thịnh Lợi, xã Quy Mông, huyện Trấn Yên; ông Trần Đăng Sáng, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Rịa 2, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn). Nhiều người không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao mà còn là công dân gương mẫu, ông bà, cha mẹ mẫu mực, xây dựng gia đình hạnh phúc, tích cực, tự nguyện tham gia đóng góp, cống hiến cho địa phương cơ sở (như ông Hoàng Văn Phong, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Tân Thành, xã Đại Phác, huyện Văn Yên..v..v.). 

Có thể nói, gần 2.000 trưởng ban công tác mặt trận là hiện thân sinh động của tinh thần sẵn sàng vì nhân dân phục vụ, tâm huyết cống hiến sức lực, trí lực cho cộng đồng, xã hội vì cuộc sống tốt đẹp, ấm no, hạnh phúc của nhân dân và cộng đồng dân cư trên quê hương Yên Bái. Đặc biệt, 160 vị trưởng ban công tác mặt trận có mặt hôm nay là đại diện của những tấm gương tiêu biểu, những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa "Người tốt, việc tốt”, xứng đáng là những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết quả hoạt động của các bác, các anh, các chị đã góp phần tích cực trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước; thành tích của các đồng chí đã góp phần xây dựng, bồi đắp, tô thắm thêm truyền thống đại đoàn kết các dân tộc của chúng ta. 

Thay mặt Tỉnh uỷ - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, xin trân trọng cảm ơn, ghi nhận và đề nghị toàn thể các đồng chí nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tích mà các vị trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu của tỉnh đã đạt được trong những năm qua!

Thưa các quý vị đại biểu, thưa các đồng chí!

Đất nước ta đang trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tăng cường liên minh, mở rộng tập hợp, đoàn kết các lực lượng yêu nước cho mục tiêu xây dựng, phát triển đất nước vừa là yêu cầu mang tính tất yếu, vừa mang tính cấp bách. Mặt khác, các thế lực thù địch đang đẩy mạnh thực hiện chiến lược "Diễn biến hoà bình” với nhiều âm mưu, thủ đoạn nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, hòng phá hoại sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta, đặt ra cho công tác vận động quần chúng nói chung và công tác Mặt trận nói riêng những vấn đề mới, khó khăn, phức tạp hơn. Đồng thời, sự phát triển bùng nổ, như vũ bão của khoa học - công nghệ với xu hướng của cuộc cách mạng khoa học công nghệ lần thứ tư, cùng với những khó khăn, thách thức vốn có của một tỉnh miền núi còn nghèo, đời sống nhân dân, nhất là ở vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều. 

Do vậy, để thực hiện mục tiêu "Xây dựng Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc” là đầy khó khăn, gian khổ, đòi hỏi sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, phát huy tối đa sức mạnh đoàn kết, trí tuệ, tâm sức của toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân; đồng thời, đặt ra nhiệm vụ nặng nề đối với mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh là phải làm sao để tiếp tục tăng cường, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tập hợp, đoàn kết rộng rãi mọi tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận, thống nhất về tư tưởng và hành động, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội 18 Đảng bộ tỉnh, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Với tinh thần đó, tôi đề nghị cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh cần quan tâm triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là, Mặt trận Tổ quốc các cấp cần tiếp tục phát huy vai trò là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân, khơi dậy trong mỗi cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân ý thức, trách nhiệm đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Trong đó, cần tiếp tục quan tâm chăm lo đến hoạt động của ban công tác mặt trận và các vị trưởng ban công tác mặt trận ở cơ sở; kịp thời phát hiện, nêu gương, nhân rộng điển hình trong các phong trào thi đua để tạo sự lan tỏa, ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng. Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở cơ sở cần chú trọng chăm lo, phát huy vai trò, uy tín của các già làng, trưởng bản, các cá nhân tiêu biểu trong cộng đồng để xây dựng, tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân.

Hai là, Các cấp ủy, tổ chức Đảng cần thực hiện tốt vai trò vừa là tổ chức thành viên, vừa là hạt nhân chính trị để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác mặt trận. Quan tâm chăm lo xây dựng tổ chức mặt trận Tổ quốc các cấp thực sự vững mạnh; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ mặt trận có đủ năng lực, trình độ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động. Các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị liên quan cần quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên phát huy tốt vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Ba là, Đối với các vị trưởng ban công tác mặt trận, tôi trân trọng đề nghị và mong muốn các vị tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, vai trò và uy tín của mình, tích cực đóng góp trí tuệ, tâm huyết và kinh nghiệm cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc; trong đó, các trưởng ban công tác mặt trận cần thường xuyên tìm hiểu, nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nắm vững tình hình địa phương, nhân dân; có bản lĩnh, có lý luận và khả năng thuyết phục, vận động; trước hết, cần nêu cao vai trò gương mẫu, tiên phong, chủ động, sáng tạo, khéo léo trong vận động và gần gũi với nhân dân. Hoạt động của ban công tác mặt trận cần tập trung vào vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức và trách nhiệm, tự giác tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; động viên, khuyến khích mọi tầng lớp nhân dân, mọi thành phần kinh tế tích cực tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, giữ gìn và phát huy truyền thống, bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc, chăm lo giúp đỡ các gia đình chính sách; vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; chăm lo xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp; tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, vun đắp tình làng, nghĩa xóm trong thôn, bản, khu dân dư.

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Thông qua chương trình gặp mặt hôm nay, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã luôn quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn hoạt động công tác của Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái. Xin bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với sự động viên, hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời, đầy nghĩa tình của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với đồng bào nghèo, đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, mưa lũ của tỉnh Yên Bái trong những năm qua và đặc biệt là trong đợt mưa lũ vừa qua. Tỉnh Yên Bái mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ nhiều hơn nữa của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong thời gian tới.

Kính thưa các quý vị đại biểu, thưa các đồng chí!

Phát huy truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 87 năm xây dựng và trưởng thành, tôi tin tưởng chắc chắn rằng, Mặt trận Tổ quốc và đội ngũ những người làm công tác mặt trận của tỉnh sẽ luôn đoàn kết, tiếp tục phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển toàn diện, bền vững, giàu đẹp, văn minh; xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu: 

"Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết
Thành công, thành công, đại thành công”.

Xin trân trọng cảm ơn!


Các tin khác
Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Bàn Văn Thêm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Bình trao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình chị Nguyễn Thị Hoa, thôn Khe Ngang, xã Yên Thành.

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Yên Bình đã tích cực hướng hoạt động về cơ sở thông qua các phong trào, mô hình, cách làm hay, sáng tạo, để lại nhiều dấu ấn đậm nét, góp phần quan trọng đưa Yên Bình về đích huyện nông thôn mới sớm trước 2 năm so với mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.

Đại biểu Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh phát biểu thảo luận tại Hội trường.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, các đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái khóa XV đã tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trước, sau các kỳ họp Quốc hội, đặc biệt có nhiều đổi mới trong hình thức tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri, hết lòng hết sức vì trọng trách mà cử tri và nhân dân giao phó.

Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục