Yên Bái sơ kết 2 năm thực hiện Quyết định 49/2015 của Thủ tướng Chính phủ

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/11/2017 | 2:13:50 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 16/11, Ban Chỉ đạo 24 UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 24 tỉnh kết luận Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 24 tỉnh kết luận Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 24 tỉnh Yên Bái chủ trì Hội nghị.

Sau 2 năm tổ chức triển khai thực hiện Quyết định 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, cấp ủy, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng  các văn bản, hướng dẫn, tổ chức tập huấn cho hàng nghìn lượt cán bộ làm công tác chính sách từ huyện đến cơ sở. Quá trình triển khai thực hiện bảo đảm chặt chẽ, dân chủ, công khai, đúng quy định, tạo sự thống nhất trong xã hội. 

Ban Chỉ đạo 24 tỉnh đã tiếp nhận, thẩm định, báo cáo cấp trên 24.869 hồ sơ, đạt 81,6% so với số liệu khảo sát ban đầu; thực hiện chi trả trợ cấp theo quyết định của Quân khu 2 cho 9.858 đối tượng với trên 20.300 triệu đồng, đảm bảo kịp thời, chặt chẽ đúng quy trình. 

Đồng thời bàn giao chuyển danh sách, kèm theo quyết định hưởng trợ cấp của các đối tượng sang Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 827 đối tượng. Qua đó, đã góp phần bảo đảm an sinh xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng "thế trận lòng dân” vững chắc trong khu vực phòng thủ của tỉnh.



Ban chỉ đạo 24 Quân khu 2 phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận trao đổi làm rõ những thuận lợi, khó khăn, chia sẻ những kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp tổ chức thực hiện trong thời gian tới. 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Tháng đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của các cơ quan, địa phương trong tỉnh và nhấn mạnh: Quyết định 49/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với những người có công với nước, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo 24 của tỉnh, cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo và cấp ủy, chính quyền các địa phương bám sát kế hoạch; tích cực tuyên truyền, đẩy nhanh tiến độ thẩm định, xét duyệt hồ sơ cho các đối tượng đã có đủ căn cứ, điều kiện hưởng chế độ chính sách bảo đảm chặt chẽ, dân chủ, công khai, đúng nguyên tắc, không để sót, nhầm đối tượng. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, quản lý nắm chắc tình hình, kết quả thực hiện ở các cấp, kịp thời giải quyết những vướng mắc nảy sinh ngay từ cơ sở; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm; bảo đảm kịp thời chế độ chính sách cho các đối tượng theo quy định. 

Thanh Năm

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục