Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long dự Ngày hội Đại đoàn kết tại thôn Khe Gầy, xã Tân Hương

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/11/2017 | 1:27:56 PM

YênBái - YBĐT - Hòa chung không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, sáng 18/11, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến chung vui với bà con nhân dân thôn Khe Gầy, xã Tân Hương, huyện Yên Bình.

Khe Gầy là thôn trên 90% đồng bào người dân tộc Cao Lan, với 146 hộ, đến nay 100% con em trong độ tuổi đều được đến trường, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện và nâng cao. Trong năm 2017, nhân dân trong thôn đã trồng và khai thác được hơn 35 ha rừng; tỷ lệ hộ nghèo giảm, 67% hộ gia đình đạt Gia đình văn hóa, các phong trào văn hóa thể dục thể thao được duy trì và phát triển.





Đồng chí Tạ Văn Long tặng hoa và quà chúc mừng nhân dân thôn Khe Gầy trong Ngày hội Đại đoàn kết

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Tạ Văn Long đã ghi nhận những kết quả mà thôn Khe Gầy đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, Ủy ban mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp tiếp tục phát huy vai trò, tổ chức, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp, trong đó chú trọng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; giữ gìn vệ sinh môi trường.



Tiết mục văn nghệ trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của thôn Khe Gầy 

Đồng chí cũng mong muốn bà con tiếp tục tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, phát huy mọi nguồn lực, tập trung phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới;  các cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong cộng đồng  phát huy vai trò vận động nhân dân tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của mặt trận Tổ quốc, hướng mạnh về cơ sở, sâu sát với thực tiễn đời sống của nhân dân, vận động nhân dân không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Tạ Văn Long đã tặng hoa và quà chúc mừng nhân dân thôn Khe Gầy nhân Ngày hội.

Văn Tuấn

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục