Yên Bái triển khai công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2018

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/1/2018 | 11:33:34 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 16/1, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng của Đảng bộ tỉnh năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh  ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Vụ Địa phương II - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Thường trực và chủ nhiệm UBKT các huyện, thị, thành uỷ, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; bí thư các ban cán sự Đảng, Đảng đoàn trực thuộc Tỉnh ủy; thành viên UBKT Tỉnh ủy; …

Trong năm 2017, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy và UBKT Tỉnh ủy đã kịp thời ban hành hệ thống các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng tạo điều kiện thuận lợi cho cấp ủy, tổ chức Đảng và UBKT các cấp chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ. 

UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp đã tích cực, chủ động tham mưu giúp cấp ủy thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thực hiện tốt các nhiệm vụ do cấp ủy giao với chất lượng, hiệu quả cao, góp phần quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương.



Đồng chí Trần Văn Mộc - Bí thư Huyện ủy Văn Chấn phát biểu thảo luận tại Hội nghị.

Số lượng, chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát đều tăng so với năm trước; việc thực hiện đảm bảo đúng nguyên tắc, trình tự, thủ tục theo quy định. Qua kiểm tra đã đánh giá đúng ưu, khuyết điểm, vi phạm của tổ chức Đảng và đảng viên. 

Việc xem xét, thi hành kỷ luật đảng viên và tổ chức Đảng được thực hiện nghiêm túc đảm bảo đúng phương hướng, phương châm, nguyên tắc, thủ tục, thẩm quyền; giải quyết kịp thời tố cáo đối với đảng viên, tổ chức Đảng. 

Qua đó, kịp thời cảnh báo, ngăn ngừa các vi phạm và có biện pháp khắc phục những hạn chế; phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình, ý thức chấp hành kỷ luật Đảng, góp phần quan trọng xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh và nâng cao uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng.

Trong năm 2018, UBKT các cấp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho tổ chức Đảng, đảng viên về vị trí, vai trò, mục đích, ý nghĩa của công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ những kết quả, hạn chế và có những đề xuất, kiến nghị để tạo sự chuyển biến rõ nét hơn trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đã ghi nhận những kết quả đạt được của cấp ủy, uỷ ban kiểm tra các cấp, đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra trong toàn Đảng bộ. Đồng chí cũng đã chỉ ra một số hạn chế như: một số cấp ủy chưa thực sự quyết liệt trong lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát, còn nể nang, chưa có trọng tâm, trọng điểm.



Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống phát biểu kết luận Hội nghị.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2018, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: UBKT các cấp tiếp tục quán triệt sâu, nghiên cứu kỹ về các văn bản của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác kiểm tra, giám sát cho cấp ủy, tổ chức Đảng, nhất là với cán bộ chủ chốt. 

Thường xuyên kiểm tra, giám sát để phát huy mặt tốt; uốn nắn, chấn chỉnh kịp thời những lệch lạc, khuyết điểm. Tiếp tục bồi dưỡng nâng cao chất lượng cán bộ kiểm tra, giám sát, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. UBKT các cấp phải thực sự chủ động, tham mưu sâu hơn nữa, kịp thời tiến hành các nhiệm vụ kiểm tra, nhất là nắm tình hình, phát hiện vấn đề, từ đó tập trung kiểm tra những dấu hiệu vi phạm.

Quan tâm thực hiện tốt các kết luận Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành qua kiểm tra, giám sát toàn diện chuyên đề năm 2017 đối với cấp ủy, các tổ chức Đảng…

Tại Hội nghị, Tỉnh ủy đã tiến hành phổ biến, quán triệt Quy định 109 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra tổ chức Đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

Thanh Chi - Hoài Văn

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục