Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà: Không để hộ dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, vùng bị thiên tai không có tết

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/2/2018 | 9:54:09 PM

YênBái -

 

YBĐT - Chiều 8/2, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai, bố trí tái định cư, công tác chuẩn bị tết và thăm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 tại huyện Văn Chấn.

 

Qua đi kiểm tra thực tế việc bố trí tái định cư cho các hộ gia đình bị thiên tai tại xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền trong việc bố trí tái định cư cho người dân vùng lũ đến nơi ở mới đảm bảo an toàn, khang trang, sạch đẹp.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tặng quà hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị thiên tai tại xã Phúc Sơn.  

Nhân dịp đón xuân mới Mậu Tuất, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc các gia đình đón một mùa xuân mới vui tươi, lành mạnh và đầy ý nghĩa. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn bà con được bố trí tái định cư về nơi ở mới tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, vượt qua khó khăn, tích cực tham gia lao động sản xuất, vươn lên xóa đói giảm nghèo, sớm ổn định đời sống.



 

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm và tặng quà tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hòa, ở tổ dân phố Nhà máy, thị trấn Nông trường Trần Phú, huyện Văn Chấn; thăm và tặng quà 3 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Hạnh Sơn và 20 hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị thiên tai tại xã Phúc Sơn.  



 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hòa



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách xã Hạnh Sơn.

Làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Văn Chấn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã chủ động phương án, huy động nội lực để sớm khắc phục hậu quả thiên tai, từng bước ổn định đời sống nhân dân và công tác phòng chống rét cho gia súc trên địa bàn thời gian qua. 

Tuy nhiên, đồng chí cho rằng, trước thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất và đời sống của nhân dân, huyện không được chủ quan, cần phải thực hiện nghiêm túc các chỉ thị và các văn bản chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống rét cho người và đàn gia súc, gia cầm, đảm bảo cho sản xuất nông nghiệp.

Về nhiệm vụ trước mắt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Văn Chấn cần rà soát kỹ lưỡng, quan tâm chăm lo, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, không để các hộ dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, vùng bị thiên tai không có tết; tổ chức tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ, vui chơi để bà con nhân dân đón tết trong không khí vui tươi, phấn khởi.



  

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Văn Chấn. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, huyện cần tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo bà con nhân dân thực hiện sản xuất đông xuân đúng khung thời vụ; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng chống rét cho đàn gia súc; làm tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn cháy nổ, ngăn chặn và xử lý kịp thời các đối tượng vận chuyển, mua bán và sử dụng pháo nổ; có biện pháp mạnh để xử lý tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng; tăng cường công tác nắm bắt tình hình, xử lý kịp thời những phát sinh ở cơ sở. 

 


 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc tết Đảng bộ xã Phúc Sơn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Văn Chấn ngay sau tết tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra; tổ chức lễ phát động Tết trồng cây năm 2018. Huyện cũng cần theo dõi thật sát diễn biến thời tiết để có phương án chỉ đạo, đôn đốc bà con nông dân gieo cấy đảm bảo đúng khung thời vụ. Tiếp tục tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; thực hiện tốt các đề án, chính sách của tỉnh, của huyện. 

Đồng thời, huyện cần nghiên cứu thêm các giải pháp trong lĩnh vực nông lâm nghiệp để làm thế nào phải có sản phẩm hàng hóa đặc trưng riêng của Văn Chấn. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ...; quan tâm đến công tác phòng, chống cháy rừng; thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân...

Trong thời gian tới, huyện tiếp tục rà soát tất cả quỹ đất có thể tái định cư để xây dựng phương án, kế hoạch đề xuất với tỉnh bố trí di dời cho các hộ dân; tốt nhất huyện nên bố trí tái định cư theo hướng xen ghép. Đối với các khu tái định cư mới phải tổ chức xây dựng hương ước, quy ước thôn xóm và các quy định khác để các hộ dân sinh sống ổn định, an toàn, yên tâm lao động sản xuất.


 Đức Toàn

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục