Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà: Trạm Tấu cần thực hiện tốt "5 không" và 6 nhiệm vụ trọng tâm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/2/2018 | 5:26:00 PM

YênBái - YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh sau khi đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai, bố trí tái định cư và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 tại huyện Trạm Tấu.


Tại huyện Trạm Tấu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai và việc bố trí tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng thiên tai tại xã Hát Lừu.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, xã Hát Lừu có 39 hộ dân nhà bị sập trôi hoàn toàn và phải di dời khẩn cấp. Với sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, xã đã huy động mọi nguồn lực, đến nay đã dựng được 37/39 ngôi nhà giúp người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống và chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc.



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà kiểm tra việc bố trí tái định cư cho người dân tại xã Xà Hồ.
 
Qua đi kiểm tra thực địa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà vui mừng phấn khởi và đánh giá cao sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền xã Hát Lừu đã tranh thủ huy động mọi nguồn lực, phát huy tinh thần tương thân, tương ái của cộng đồng dân cư, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau để giúp các hộ dân bị ảnh hưởng thiên tai sớm dựng lại nhà cửa để nhân dân yên tâm phát triển sản xuất. 

Nhân dịp đón xuân mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các gia đình bị thiệt hại do thiên tai đón xuân trong ngôi nhà mới vui tươi và đầm ấm. Đồng chí mong muốn các gia đình khắc phục mọi khó khăn, phát huy tinh thần ý chí tự lực, tự cường, tích cực tăng gia lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo.



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tặng quà các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, bị thiên tai tại xã Xà Hồ.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm hỏi, động viên tặng quà các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, bị thiên tai tại xã Xà Hồ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý Đảng ủy, chính quyền xã Xà Hồ cần chủ động rà soát, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, quan tâm chăm lo các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo để mọi người, mọi nhà đều có tết. Đồng chí yêu cầu xã cần khai thác tốt tiềm năng đất đai, thế mạnh của địa phương để khai hoang ruộng nước gắn với phát triển du lịch cộng đồng và quảng bá tiềm năng để thu hút du khách khám phá, trải nghiệm du lịch mạo hiểm trên đỉnh Tà Chì Nhù... 



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, tặng quà chúc tết bà con vùng lũ đón xuân trong ngôi nhà mới vui tươi và đầm ấm.



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm hỏi, động viên tặng quà các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, bị thiên tai tại xã Hát Lừu.

Báo cáo của lãnh đạo huyện Trạm Tấu tại buổi làm việc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy với cán bộ chủ chốt địa phương về kết quả khắc phục hậu quả mưa lũ và công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán trên địa bàn cho biết: Đến thời này, huyện đã tập trung huy động mọi nguồn lực huy động trên 20.000 lượt người tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ, đã làm được 121/123 nhà ở, chủ yếu là nhà kiên cố và bán kiên cố đảm bảo bền, chắc; khắc phục hoàn thành 42 ha ruộng, đạt 100% diện tích đất cho nhân dân sản xuất vụ đông xuân; khắc phục được 180/182 công trình thủy lợi bị hư hỏng; khắc phục các công trình đảm bảo giao thông bước một trị giá trên 2,075 tỷ đồng. Công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán cho các đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách và người dân vùng lũ cũng đã được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, chủ động nhanh chóng của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trên địa bàn trong khắc phục hậu quả thiên tai, giúp nhân dân sớm ổn định đời sống; việc chuẩn bị Tết Nguyên đán cho người dân đã chu đáo, đầy đủ, kịp thời. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhắc nhở huyện việc để trâu, bò chết trong đợt rét và cần phát huy tinh thần chủ động, linh hoạt, sáng tạo và sát sao hơn nữa trong công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Trạm Tấu

Về nhiệm vụ trước mắt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện cần tập trung lãnh đạo, thực hiện "5 không". Đó là, không để dân bị đói trong dịp Tết Nguyên đán; không để trâu, bò chết rét và phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm; không để cháy nổ, mất an ninh trật tự cháy rừng, dịch bệnh trên người và mất an toàn vệ sinh thực phẩm; không để thiếu hàng hóa; không để hàng giả, hàng kém chất lượng xuất hiện ở vùng cao để nhân dân vui tết, đón xuân vui tươi, an toàn và lành mạnh, tiết kiệm và đầm ấm.



Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà trao tiền hỗ trợ của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam hỗ trợ huyện Trạm Tấu xây dựng Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Túc Đán.

Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ngay sau tết, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện ra quân làm việc với tinh thần cao nhất, hết lòng vì nhân dân để thực hiện công việc hiệu quả cao; thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; triển khai xây dựng, thực hiện ngay Đề án sắp xếp, tinh giản tổ chức bộ máy biên chế theo đúng tinh thần Nghị quyết 18, 19 của Ban Chấp hành Trung ương. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ khắc phục hậu quả thiên tai; chủ động bố trí tái định cư và khắc phục đất sản xuất cho nhân dân; tập trung chỉ đạo tuyên truyền, vận động nhân dân gieo cấy lúa đông xuân đúng khung thời vụ...



Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà chúc tết Đảng bộ, chính quyền xã Hát Lừu. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị huyện tập trung huy động lực lượng, các tổ chức đoàn thể ra quân mở rộng diện tích khai hoang ruộng nước tại một số xã như Xà Hồ, Hát Lừu... tạo quỹ đất sản xuất cho bà con gắn với phát triển du lịch, góp phần nâng cao đời sống nhân dân và giữ vững, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau tết.

Đức Toàn 

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục