Xuân mới, vững niềm tin, khí thế mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/2/2018 | 3:42:01 AM

YBĐT - Đất trời vào xuân. Lại nghe trong tim rạo rực niềm vui đón chào Xuân Mậu Tuất với những dự cảm tốt đẹp cho quê hương, đất nước trên con đường đổi mới!

Chương trình nghệ thuật có chủ đề
Chương trình nghệ thuật có chủ đề "Yên Bái chào Xuân mới Mậu Tuất” tổ chức tại trung tâm thành phố Yên Bái.

Trong giây phút thiêng liêng chào xuân mới, nhìn lại năm qua, chúng ta càng tự hào về những nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh vượt lên những khó khăn chồng chất, đưa Yên Bái tiếp tục phát triển. 

Nền kinh tế của tỉnh giữ được ổn định có bước tăng trưởng khá; cơ cấu chuyển dịch đúng hướng; sản xuất nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới thu được kết quả tốt đẹp; kết cấu hạ tầng được đầu tư có trọng điểm; thu hút đầu tư, thu ngân sách đạt trên 2.515 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay. 

Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; quốc phòng an ninh được tăng cường; chủ động khắc phục nhanh hậu quả thiên tai, sớm ổn định đời sống nhân dân; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả. 

Những thành tựu đó là muôn đóa hoa tươi thắm dâng lên Đảng, Bác Hồ kính yêu, là nền tảng, niềm tin, động lực vững bước vào năm mới.
Xuân Mậu Tuất 2018 đã về, đây là năm bản lề thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016 - 2020), có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVIII của Đảng bộ tỉnh. 

Nhiều cơ hội mới mở ra nhưng khó khăn thách thức cũng không nhỏ, đòi hỏi Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh ta nêu cao quyết tâm, đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, phát huy cao độ tiềm năng thế mạnh để phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững; đảm bảo quốc phòng an ninh vững chắc; tăng cường xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; tạo môi trường chính trị, xã hội ổn định để phát triển.

Phấn chấn, vững tin bước sang xuân mới, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh hãy phát huy bản lĩnh, trí tuệ, tình yêu quê hương, đất nước, chung sức đồng lòng bắt tay ngay vào thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2018, tạo đà phấn đấu hoàn thành thắng lợi những mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã đề ra.

Sắc xuân đã bừng lên trong đào thắm, quất vàng. Sức bật của mùa xuân đang cựa mình trong từng chồi non, lộc biếc. Khí xuân đang dâng tràn khắp đất trời, xuân mới Mậu Tuất 2018 đã đến với muôn nhà, muôn người, thôi thúc chúng ta vững niềm tin, khí thế, động lực giành thắng lợi mới.

Yên Bái

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục