Yên Bái: Hội nghị trực tuyến quán triệt, học tập chuyên đề Chỉ thị số 05-CT/TW năm 2018 cho cán bộ chủ chốt toàn tỉnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/3/2018 | 12:05:02 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 16/3, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt, học tập chuyên đề Chỉ thị 05-CT/TW năm 2018 về "Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đến cán bộ chủ chốt toàn tỉnh. 

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị. 


Dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh cùng trên 1.850 đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể tỉnh; báo cáo viên cấp tỉnh; các đồng chí cấp ủy viên cấp huyện, lãnh đạo các phòng ban, đơn vị cấp tỉnh và huyện... tham dự học tập tại Trung tâm Hội nghị tỉnh và 9 điểm cầu cấp huyện.



Toàn cảnh Hội nghị. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Giáo sư, tiến sỹ Hoàng Chí Bảo -  Chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, một trong những nhà nghiên cứu hàng đầu về Chủ tịch Hồ Chí Minh trực tiếp giới thiệu nội dung chuyên đề "Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh vào sự kiện Bác Hồ lên thăm Yên Bái năm 1958 và lời Bác đã căn dặn nhân dân Yên Bái về tinh thần đoàn kết toàn dân tộc và thực hành tiết kiệm, từng bước xây dựng đời sống văn hóa mới, phấn đấu đưa Yên Bái trở thành tỉnh khá nhất trong các tỉnh miền núi…; việc học tập và làm theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và xây dựng phong cách làm việc của cán bộ, đảng viên, phong cách lãnh đạo của người đứng đầu theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. 




Các đồng chí  lãnh đạo tỉnh tham dự Hội nghị tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, trách nhiệm của người đứng đầu phải được đề cao đôi khi mang tính quyết định đến hiệu quả công việc. Phong cách làm việc của người cán bộ lãnh đạo, quản lý đúng đắn là phải kết hợp thống nhất giữa cách làm việc dân chủ, tập thể với tính quyết đoán, dám chịu trách nhiệm cá nhân trước tập thể, kịp thời đưa ra những quyết định đúng. Trong những thời điểm quyết định, người lãnh đạo, quản lý phải dám nghĩ, dám làm, dám quyết… Người lãnh đạo phải có sự thống nhất giữa tính Đảng, tính nguyên tắc cao, tính năng động, sáng tạo, sự nhạy cảm với cái mới. 

Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định, điều chủ chốt trong phong cách làm việc của cán bộ lãnh đạo là phải: "Ra sức làm việc cho Đảng, giữ vững kỷ luật của Đảng, thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, đặt lợi ích của Đảng và của nhân dân lao động lên trên, lên trước lợi ích riêng của cá nhân mình. Hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. Vì Đảng, vì nhân dân mà đấu tranh quên mình, gương mẫu trong mọi việc”.

Để việc học tập chuyên đề "Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đạt hiệu quả cao, sau Hội nghị này, các đại biểu sẽ viết bài thu hoạch cá nhân trên cơ sở phân tích những nội dung cơ bản của việc xây dựng phong cách, tác phong của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trên cơ sở vị trí công tác, chức trách nhiệm vụ được giao  và liên hệ thực tiễn với địa phương, cơ quan đơn vị, đề xuất làm rõ các giải pháp, việc làm cụ thể cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và phấn đấu hành động để thực hiện có hiệu quả việc xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong năm 2018 và những năm tiếp theo, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Minh Huyền - Đức Toàn

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục