Tỉnh ủy Yên Bái gặp mặt đoàn nhạc sỹ Hà Nội – Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/4/2018 | 5:28:48 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 13/4, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái gặp mặt đoàn nhạc sỹ Hà Nội - Yên Bái do nhạc sỹ Nguyễn Cường làm trưởng đoàn lên thăm và giúp tỉnh sáng tác các ca khúc về Yên Bái.


Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà cho biết: Hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2018) và 70 năm ngày Bác ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018), tỉnh Yên Bái tổ chức sáng tác ca khúc về đất và người Yên Bái. Thông qua đó nhằm tuyển chọn những sáng tác mới, cổ vũ, động viên, khơi dậy tinh thần yêu nước, phát huy truyền thống cách mạng của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. 

Đồng chí cũng nhấn mạnh, đây là dịp để các nghệ sỹ, nhạc sỹ khám phá tiềm năng, thế mạnh, nét văn hóa đặc sắc, tìm cảm hứng để sáng tác các ca khúc mới về mảnh đất và con người Yên Bái.



Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin đến các nhạc sỹ về những nét đẹp, những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Yên Bái và sự giao thoa, hội tụ về văn hóa khác biệt so với các tỉnh miền núi phía Bắc; tin tưởng, mảnh đất Yên Bái với cảnh đẹp hữu tình, con người thân thiện và những tiềm năng, lợi thế, đang trên đà phát triển sẽ là động lực để các nghệ sỹ, nhạc sỹ có cảm xúc thăng hoa để sáng tác các ca khúc về Yên Bái với chất lượng cao về nội dung và nghệ thuật.

Tại buổi gặp mặt, các nghệ sỹ, nhạc sỹ đã khẳng định việc tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình sáng tác các ca khúc mới có ý nghĩa chính trị và nghệ thuật, là cơ hội tốt để giúp các nhạc sỹ có thêm cảm hứng trong những sáng tác đặc sắc và ấn tượng. 

Với tiềm năng, thế mạnh, cùng sự đa sắc màu văn hóa của nhiều dân tộc, các nhạc sỹ trong đoàn nhạc sỹ Hà Nội - Yên Bái tin tưởng sẽ cho ra đời những ca khúc hay và ý nghĩa về mảnh đất và con người Yên Bái. 



Nhạc sỹ Nguyễn Cường tin tưởng các nhạc sỹ sẽ cho ra đời những ca khúc hay và ý nghĩa về mảnh đất và con người Yên Bái. 

Thanh Chi - Mạnh Cường

Các tin khác
Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Bàn Văn Thêm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Bình trao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình chị Nguyễn Thị Hoa, thôn Khe Ngang, xã Yên Thành.

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Yên Bình đã tích cực hướng hoạt động về cơ sở thông qua các phong trào, mô hình, cách làm hay, sáng tạo, để lại nhiều dấu ấn đậm nét, góp phần quan trọng đưa Yên Bình về đích huyện nông thôn mới sớm trước 2 năm so với mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.

Đại biểu Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh phát biểu thảo luận tại Hội trường.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, các đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái khóa XV đã tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trước, sau các kỳ họp Quốc hội, đặc biệt có nhiều đổi mới trong hình thức tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri, hết lòng hết sức vì trọng trách mà cử tri và nhân dân giao phó.

Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục