Đoàn cán bộ Đại sứ quán Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam thăm và làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/4/2018 | 3:15:50 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 16/4, đoàn cán bộ của Đại sứ quán Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam do bà Marcia Sofia Anglarill - Tùy viên Văn hóa, phòng Thông tin văn hóa, Đại sứ quán Hoa Kỳ làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.


Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.



Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Chiến Thắng đã thông tin nhanh tới đoàn công tác về những đặc điểm, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái, trong đó nhấn mạnh, Yên Bái là tỉnh miền núi giàu truyền thống văn hóa với nhiều danh lam thắng cảnh, bản sắc văn hóa truyền thống, trong đó nổi tiếng là điệu xòe cổ của người Thái ở Mường Lò, Nghĩa Lộ đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia; hồ Thác Bà được ví như "Hạ Long trên núi" và Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Đối với công tác giáo dục, thời gian qua, tỉnh Yên Bái luôn quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiều học sinh của tỉnh đạt giải cao trong các kỳ thi trong nước và quốc tế. Hiện nay, tỉnh Yên Bái có 5 trường cao đẳng chuyên nghiệp với chất lượng đào tạo tốt. Các trường đã và đang đào tạo số lượng lớn học sinh cho tỉnh và cho nước CHDCND Lào. 



Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho đoàn cán bộ của Đại sứ quán Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng hoan nghênh và đánh giá cao ý nghĩa những hoạt động của đoàn cán bộ của Đại sứ quán Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại tỉnh Yên Bái. 

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, đoàn công tác sẽ kết nối và tổ chức nhiều chương trình hợp tác hơn nữa trên các lĩnh vực để giới thiệu, quảng bá văn hóa đến với các em học sinh và nhân dân các dân tộc Yên Bái, đồng thời tư vấn, giới thiệu học bổng cho các học sinh tỉnh Yên Bái.

Thay mặt đoàn cán bộ của Đại sứ quán Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, bà Marcia Sofia Anglarill cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Yên Bái dành cho đoàn và mong muốn rằng sẽ có nhiều chương trình hợp tác hơn nữa với tỉnh Yên Bái để quảng bá văn hóa, đất nước, con người Hoa Kỳ đến với người dân Yên Bái. 

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Yên Bái, đoàn công tác sẽ có cơ hội hướng dẫn học sinh, sinh viên tìm hiểu về văn hóa, kỹ năng thuyết trình, sử dụng Google tìm kiếm thông tin trên mạng, cách quản lý tài chính cá nhân hiệu quả. 



                                         Chụp ảnh lưu niệm với đoàn

Sau khi chào xã giao lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đoàn công tác của Đại sứ quán Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam có buổi đã hướng dẫn các em học sinh, sinh viên Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái tìm hiểu về văn hóa, kỹ năng thuyết trình, sử dụng Google trong tìm kiếm thông tin trên mạng, cách quản  lý tài chính cá nhân hiệu quả.

Thu Trang - Hoài Văn

Các tin khác
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại phiên họp đầu tiên Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng.

Đội ngũ cán bộ cấp chiến lược là tinh hoa của Đảng, đòi hỏi phải thật sự vững vàng, có đủ bản lĩnh, phẩm chất, trí tuệ và có uy tín cao để giải quyết những công việc ở tầm chiến lược.

Măng mai Lâm Thượng là một trong những sản phẩm đặc sản địa phương có giá trị kinh tế cao đang được huyện Lục Yên quan tâm phát triển.

Do vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy Lục Yên đã xây dựng Kế hoạch số 179 thực hiện Chương trình hành động (CTHĐ) số 188 của Tỉnh ủy về thực hiện nhiệm vụ năm 2024 với 46 chỉ tiêu Tỉnh ủy giao và 15 chỉ tiêu theo kế hoạch của huyện.

Theo Chương trình Phiên họp thứ 31, sau phiên chất vấn buổi sáng ở lĩnh vực tài chính, chiều 18/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực ngoại giao, kết nối trực tuyến đến 62 điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định điều hành Phiên họp.

Kỳ họp thứ 38 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 38. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục